Quần áo

Quần áo

31 thg 5, 2011

Sống sót kỳ diệu của chú chó sau khi bị chôn sống

Gần đây, các phương tiện truyền thông quốc tế đã nhắc tới trường hợp sống sót kỳ diệu của một chú chó đến từ đất nước Malta nhỏ bé nằm tại vùng Địa Trung Hải.

Chú chó này đã bị bắn 40 phát đạn bằng súng hơi vào các vị trí khác nhau khắp cơ thể, sau đó bị trói chặt 4 chân và chôn sống dưới đất. Tuy nhiên, một sự kỳ diệu đã giúp chú chó này sống sót đến ngày được cứu.

Chú chó kiên cường

Cận cảnh hình ảnh chú chó Zack khi chưa được đưa lên

Theo các quan chức bảo vệ động vật tại Malta cho biết: Gần đây tại đất nước này xuất hiện nhiều trường hợp ngược đãi vật nuôi trong nhà, khiến cho nhiều động vật bị giết chết và vứt ra đường. “Hôm đó chúng tôi đang đi điều tra gần quanh khu vực đã từng xảy ra những trường hợp ngược đãi vật nuôi và bỗng dưng nghe thấy tiếng kêu ăng ẳng. Sau khi tiến hành tìm kiếm thì phát hiện ra tiếng kêu đó xuất phát tại một khu vườn bỏ hoang. Ở đó chỉ có một cái đầu chó nhô lên trong đám bùn đất. Kỳ diệu là con chó đó vẫn còn sống và nó cố kêu để có người đến cứu”- Một nhân viên trong tổ chức bảo vệ động vật này cho biết.

Khi phát hiện ra chú chó có tên là Zack này, các nhà bảo vệ động vật chỉ nhìn thấy phần đầu cùng với hai mắt nhắm hờ của chú chó đáng thương. Sau khi đào hố và đưa Zack lên khỏi mặt đất, một điều ngạc nhiên nữa là thân thể của chú chó này có rất nhiều vết đạn, chân tay bị trói nghiến không thể cử động. Khi đưa đến bệnh viện dành cho thú vật thì phát hiện ra trên thân thể của Zack có tổng cộng 40 vết đạn từ một chiếc súng hơi.

“Đó là sự sống sót kỳ diệu sau khi bị bắn và bị chôn sống dưới đất lâu như vậy. Chúng tôi đếm được 40 viên đạn đã găm trên khắp thân thể của Zack, tuy nhiên chú ta vẫn sống sót. Đó là món quà kỳ diệu từ thượng đế”- Một bác sỹ thú y cho biết.

Sau khi trường hợp sống sót hy hữu của chú chó Zack được các phương tiện truyền thông đưa tin thì người ta đã gọi chú chó này là “Ngôi sao sáng”. “Sẽ chẳng thể sống nổi khi bị từng đó viên đạn găm vào người, lại còn bị trói chặt chân tay rồi chôn sống dưới đất. Zack xứng đáng là một chú chó anh hùng”- Nhiều độc giả bình luận

Nghiêm trị kẻ ngược đãi

Cũng kể từ sau khi trường hợp của Zack được thông tin rộng rãi, nhiều người dân không những ở quốc đảo Malta mà nhiều nơi khác trên thể giới rất phẫn nộ và kêu gọi trừng trị ông chủ cũ của chú chó đáng thương này. Nhiều người cho rằng, việc bắn và chôn sống một chú chó khi nó chưa chết là một hành vi vô nhân đạo và tàn ác, cần phải nghiêm trị để tránh những trường hợp ngược đãi thương tâm khác có thể xảy ra.

Theo luật pháp của Malta, án cao nhất dành cho việc ngược đãi vật nuôi tại quốc đảo này sẽ bị giam giữ trong vòng 1 năm và bị nộp phạt khoảng 46.500 EU (tương đương với hơn 1 tỷ đồng). Ở thời điểm hiện tại, quy định này vẫn được giữ nguyên, chỉ tăng mức tiền phạt lên khoảng 50.000 EU.

Một số nhà chức trách tại Malta này cho biết, hiện kẻ thủ ác vẫn đang ở trên đảo. Tuy nhiên người này đang phải đối mặt với sự phẫn nộ cũng như căm giận từ những người hàng xóm và những người quen biết y. Vài ngày trước, đã có một cuộc biểu tình trước ngôi nhà của người này yêu cầu hắn phải chịu trách nhiệm trước tội ác ghê rợn của mình.

Theo các bác sỹ chữa trị cho chú chó Zack đáng thương thì hiện nay sức khỏe của chú đã khá ổn định. Đồng thời tổng chi phí chữa trị khoảng 250 EU cũng đã được một thợ kim hoàn trên đảo tình nguyện chi trả. Không những thế, rất nhiều người từ các quốc gia khác nhau như Hà Lan, Canada có ý định nhận nuôi chú chó Zack khi quá trình chữa trị kết thúc.

Theo Người đưa tin

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ