Quần áo

Quần áo

1 thg 5, 2011

BẠN GÁI VÀ SỰ TRINH TIẾT

Bàn về vấn đề trinh tiết ở bạn gái ngày nay là một đề tài rất nhạy cảm. Nhiều cặp vợ chồng đã đổ vỡ (âm thầm hoặc lộ liễu) vì vấn đề này. Ngày nay, do ảnh hưởng của lối sống phương Tây, một số bạn gái đã có quan niệm xem nhẹ vấn đề trinh tiết và cho rằng “quan hệ tình dục trước hôn nhân” là chuyện bình thường, không quan trọng (mà việc đồng ý “sống thử” là một ví dụ); thậm chí ai không có quan niệm ấy thì bị cho là cổ hủ, lạc hậu, không theo kịp thời đại…

Thật ra, trinh tiết là một trong những giá trị cao đẹp nhất ở bạn gái, dù trong bất kỳ thời đại nào. Quan niệm xem nhẹ sự trinh tiết đi ngược lại với đạo đức truyền thống, tập tục của xã hội Việt Nam - trong đó trinh tiết là một trong những giá trị đẹp đẽ đã góp phần tạo nên sự bền vững của nền tảng gia đình và xã hội Việt Nam bao đời nay. Vì thế, dư luận xã hội ngày nay vẫn lên án những cô gái sống buông thả theo bản năng tính dục trước khi đi đến hôn nhân. Và ở vào vị trí của các bậc làm cha mẹ, có ai không lo lắng khi con cái mình có lối sống buông thả trong quan hệ nam nữ, có ai không đau lòng khi biết “sự việc không hay” đã xảy ra?… Ngay cả đối với các bạn trai – mà thường “hậu quả của sự việc” là do đòi hỏi của họ - cũng thừa nhận rằng: “giữ được cho nhau đến ngày cưới là đẹp nhất”. Vì như thế, đêm tân hôn mới thật sự có ý nghĩa, đồng thời hạnh phúc gia đình sau này sẽ ngọt ngào và vững chắc hơn.

Những điều vừa nêu trên nhắc nhở bạn trẻ chúng ta rằng, trong giai đoạn tình yêu, không chỉ riêng bạn gái cần cẩn trọng giữ gìn, mà ngay cả bạn trai – nếu yêu thương thành thật – cũng cần có ý thức giữ gìn cho bạn gái của mình. (Tôi cho rằng về khía cạnh này, có hai loại đàn ông: một là “cho cũng không nhận” - đó là những người có lương tâm, trách nhiệm, đạo đức – và loại thứ hai là “nhận tất cả rồi phủi tay…”).

Ngày nay, chữ trinh tuy không còn được xem là “đáng giá ngàn vàng” như thời phong kiến xa xưa, nhưng cũng góp phần tạo nên hạnh phúc trọn vẹn cho cuộc sống lứa đôi. Cũng khá đáng buồn nếu người chồng biết rằng khi đến với mình, vợ mình đã không còn trong trắng. Trong trường hợp ấy, người con trai chỉ có thể chấp nhận sự “không trinh tiết” ở bạn gái nếu đó là do tai nạn, hoặc do một phút yếu lòng bị kẻ sở khanh lừa gạt…; nhưng sẽ không chấp nhận nếu đó là do cá tính của bạn gái, một cá tính sống buông thùa theo bản năng tính dục. Rất may là điều này hiếm thấy ở các bạn gái.

Sự trinh tiết quan trọng đối với bạn gái vì khi đã mất, bạn gái sẽ mất đi thế mạnh của mình trong tình yêu và hôn nhân. Giữ được sự trinh tiết, bạn sẽ luôn được thanh thản trong tình yêu và sự tự tin khi bước vào hôn nhân; ngược lại, sẽ là tâm trạng lo lắng, day dứt, bất an về tương lai tình yêu và hôn nhân của mình… Đáng tiếc là thường chỉ khi “đứng trước ngưỡng cửa hôn nhân”, bạn gái mới thấy hết sự quan trọng của trinh tiết, mới biết “trinh tiết thời nào cũng có giá”, nên đã xảy ra nhiều trường hợp “ân hận thì đã muộn”…

Bạn gái nên hiểu rằng ít ai chỉ qua một, hai mối tình mà đã đi đến hôn nhân; và người mình đang yêu chưa hẳn rồi đã là chồng mình. Nếu trong mỗi cuộc tình, bạn đều tự cho phép mình buông thả hay quá dễ dãi thì sẽ dẫn đến những hậu quả đáng buồn về sau.



Người con trai thường có muôn ngàn lý lẽ để thuyết phục bạn gái khi bị lòng ham muốn kích thích. Hoặc là họ vin vào lý lẽ tình yêu: “Anh yêu em, em yêu anh, mà tình dục là sự phát triển ở mức độ cao của tình yêu, nếu em từ chối là em không yêu anh sao?”. Có chàng trai khi bị bạn từ chối thì làm mặt giận dỗi: “Như thế là em không yêu anh, em không tin tưởng anh, thế thì chúng mình phải xa nhau thôi !”…. Có trường hợp bạn gái “sợ mất người yêu”, thế là phải… “chiều lòng”. Trong những trường hợp như thế, bạn gái cần phải thật tỉnh táo và cứng rắn. Bởi vì nếu là người chân thành, sau phút bồng bột, người bạn trai ấy sẽ suy nghĩ lại và càng thêm yêu mến, tôn trọng bạn hơn. Còn nếu anh ta “ra đi thật sự” thì bạn đã gặp một kẻ “sở khanh”, bạn chẳng nên tiếc nuối làm gì (!?!). Chưa kể đến trường hợp những chàng trai có ý đồ xấu, lợi dụng những phương tiện như rượu, bia, chất kích thích, khung cảnh, những trang web đen, phim ảnh có nội dung xấu,v.v… để đưa bạn vào bẫy… Như vậy, đạo đức, tư cách của bạn trai cũng là một tiêu chuẩn quan trọng để bạn gái trao gởi tình yêu của mình: “Hãy đề phòng những chàng trai coi tình yêu là một trò tiêu khiển”.

bạn gái lại thường có tâm trạng cả nể: “Mình yêu anh ấy mà không chiều lòng anh ấy thì thấy… tội nghiệp (!?!)”; hoặc là sự nhẹ dạ, cả tin vào lời hứa hẹn của bạn trai: “Trước sau gì mình cũng cưới nhau, em tiếc làm gì?”. Bạn gái nên biết rằng, khi người con trai đã bị lòng ham muốn kích thích, họ có thể nói bất kỳ lời gì , hứa bất kỳ điều gì, miễn là thỏa mãn được ham muốn. Nhưng sau đó thì … hoặc là nhàm chán (vì trái cấm đã không còn là trái cấm nữa), anh ta sẽ ra đi làm một kẻ lường gạt; hoặc nếu có đi đến hôn nhân với bạn thì cũng ít khi tránh khỏi tâm trạng rẻ rúng, xem thường bạn, như một đoạn thơ trong “Truyện Kiều” đã mô tả đúng tâm trạng này:

“Ngẫm duyên kỳ ngộ xưa nay

Lứa đôi ai lại đẹp tày Thôi, Trương

Mây mưa đánh đổ đá vàng

Quá chiều nên đã chán chường yến oanh

Trong khi chắp cánh liền cành

Mà lòng rẻ rúng đã dành một bên

Mái tây để lạnh hương nguyền

Cho duyên đằm thắm ra duyên bẽ bàng”…


Hãy giữ gìn phẩm giá và lòng tự trọng của bạn, ngay cả đối với người sẽ là chồng của bạn sau này. Hãy đề phòng những cử chỉ âu yếm như cái hôn, cái nắm tay mà khoảng cách đến sự buông thả không xa mấy. Bạn gái cũng nên tránh ăn mặc hở hang, để đừng gợi lòng ham muốn xác thịt ở bạn trai (và cũng để người khác tôn trọng bạn hơn). Hãy tránh xa những khung cảnh thuận tiện cho sự phát triển của lòng ham muốn nhục dục (ngay cả những bạn gái tự tin là mình có bản lĩnh, cũng đã bị “sa ngã” trong những khung cảnh như vậy). Người xưa đã dạy: “Khôn ba năm, dại một giờ”… Ánh sáng của lý trí sẽ giúp bạn duy trì những cử chỉ âu yếm ở mức độ giới hạn, góp phần gìn giữ cho mối quan hệ giữa hai người vẫn trong sáng và đẹp đẽ cho đến ngày kết hôn.

Cũng cần nói thêm rằng các bạn gái thường hay bị lừa gạt bởi vẻ hào nhoáng bên ngoài và lời dụ dỗ ngon ngọt của các chàng trai. Bạn gái hãy tỉnh táo trong tình yêu, hãy tự hỏi rằng “mình đang yêu hay đang si mê”? Nếu bạn đang “si mê”, bạn rất dễ bị lừa gạt! Người bạn trai “chân thành” thường tôn trọng bạn và biết giữ gìn cho bạn; còn người không chân thành lại thường hay đòi hỏi chuyện xác thịt…. Và cũng thật là sai lầm nếu có bạn gái nào đó có ý nghĩ “đem thể xác của mình để trói buộc tình cảm của bạn trai”: bạn sẽ chỉ nhận được sự rẻ rúng và lừa dối! Hãy giữ tình cảm của người bạn trai bằng chính phẩm cách của mình chứ không phải bằng cách lôi cuốn họ vào chuyện ham mê xác thịt dung tục…

Trường hợp bạn đã lầm lỡ – do tai nạn, do một phút yếu lòng, hoặc bị lừa dối, phản bội - bạn hãy bình tĩnh và sáng suốt để giải quyết tình huống. Đừng vì sự day dứt, thất vọng mà đi đến những quyết định tiêu cực, dại dột (buông thả luôn, hoặc trầm cảm, liều mình…). Hãy tìm đến những chỗ dựa đáng tin cậy như ở người mẹ, bạn gái thân, trung tâm tư vấn tình yêu và hôn nhân, v.v…, bạn sẽ nhận được những lời khuyên sáng suốt. Và cũng đừng để cho sự thất vọng về một người làm hoen ố cách nhìn đời của mình: hãy lấy đó làm bài học cho cuộc đời, hăng hái học tập, làm việc và tin rằng ngày mai không phải là đã mất hết tất cả. “Sự lỡ lầm có thể được bù đắp lại bằng một tình yêu lớn”: Ngày nay, có nhiều chàng trai sẵn lòng bỏ qua quá khứ của bạn gái, miễn là từ khi trở thành người yêu, người vợ, bạn sống chung thủy, biết cách cư xử với chồng, với gia đình chồng và biết chung tay vun đắp hạnh phúc gia đình.

SÔNG BỒ

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ