Quần áo

Quần áo

30 thg 4, 2011

Phương Vy: “Lực bất tòng tâm” vì bị chê ăn mặc xấu

Khá lặng lẽ trong showbiz, miệt mài với âm nhạc, phương vy thời “hậu” đức trí dường như có những phát ngôn cá tính hơn
Không khó để nhận thấy một Phương Vy hoàn toàn khác trong album Phương Vy “20+2” nhưng hình như nó chưa thực sự gây ấn tượng?

Album Phương Vy “20+2” là 1 sản phẩm âm nhạc nằm trong dự án “The family album” của Vy. Nó cũng giống như sản phẩm song ca với Lê Hiếu trước đây, đều là kết quả của việc làm theo sở thích và tình cảm của cá nhân chứ không nằm trong xu hướng và phong cách âm nhạc chủ đạo của Vy trong hiên tại cũng như sắp tới.

Nếu nói là album chưa gây ấn tượng thì chắc là do cảm nhận của mỗi người thôi. Nhưng với riêng Vy thì album này là một điều gì đó rất thiêng liêng. Bản thân Vy nhận được rất nhiều phản hồi tốt từ sau cuộc thi vietnam idol về những ca khúc nhạc xưa và Vy cũng cảm thấy mình có nhiều cảm xúc khi hát những ca khúc này, cộng thêm gia đình Vy đặc biệt là Ba và Mẹ đều là những người từng hoạt động ca hát nên đó chính là động lực Vy quyết định thực hiện dự án này.


Nhiều người mừng cho hình ảnh mới của Vy nhưng cũng không ít người tỏ ra lo lắng khi cho rằng Vy “liều” đánh cược với ấn tượng đã tạo dựng được? Vy nghĩ sao về điều đó?

Thật ra Vy không quá lo lắng vì điều này, Hơn ai hết, trước khi thực hiện một việc gì, Vy luôn tìm hiểu cũng như tham khảo từ nhiều hướng để có được quyết định tốt nhất. Những khán giả yêu mến Vy và giúp Vy có thể chiến thắng cuộc thi Việt Nam Idol cũng như giúp Vy có vị trí ngày hôm nay đều biết Vy hát nhạc trữ tình khá tốt.

Sau hơn hai năm cộng tác với nhạc sỹ Đức Trí thì hình tượng “Lúc mới yêu” giúp Vy có một hình tượng và một phong cách ổn định thì album này giúp Vy có thêm cơ hội thể hiện sự đa dạng trong âm nhạc của mình. Còn phong cách âm nhạc thì chắc chắn sẽ thay đổi mạnh mẽ và cá tính hơn, hay nói cách khác sẽ bùng nổ hơn về ca từ.

Đây cũng là một cách để Vy nói về sự nhìn nhận về cuộc sống xung quanh mình màu sắc hơn, cảm thông hơn. Vy hát nhiều hơn về tình yêu gia đình, về cuộc sống về những cuộc sống thực xảy ra xung quanh, chứ không chỉ là yêu, chia tay và đau khổ.
Vì sao lại có sự thay đổi này trong khi cái tên Phương Vy đã có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả yêu nhạc?

Gần ba năm gắn liền với một nhạc sỹ, một hình tượng, một phong cách âm nhạc, đến lúc Vy cũng phải lớn, phải có trách nhiệm hơn với bản thân mình và với những gì hướng đến tương lai hơn. Chính vì thế, Vy cũng muốn thay đổi mình để phù hợp hơn với sự thay đổi đó.

Vy muốn với tuổi trẻ với thời gian này, Vy có thể làm được những gì mình thích và ước mơ. Vy muốn khám phá bản thân mình về những cái tưởng chừng khó khăn hơn. Nhưng Vy đã suy nghĩ nếu mình không cho mình cơ hội thì vài năm nữa có thể sẽ không quay lai được, không trải nghiệm được.
Điều không thể phủ nhận, sự gắn bó với nhạc sĩ Đức Trí trong suốt thời gian qua đã tạo dựng ít nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát của Vy. Sự thay đổi này, liệu có đủ sức vượt qua thành công cũ hay sẽ là một bước thụt lùi?

Gần ba năm Vy trung thành với một phong cách âm nhạc, một hình tượng và Vy rất cám ơn nhạc sỹ Đức Trí cùng ê-kíp đã làm rất thành công hình tượng một Phương Vy nhẹ nhàng với “Lúc mới yêu” hay “Có đôi lần”, nhưng như Vy cũng từng nói, ai cũng phải lớn lên và phải trưởng thành và phải thay đổi. Vy vẫn là Vy nhưng âm nhạc sẽ phải nóng và nổi loạn hơn và điều này Vy đang ấp ủ cho album mới của mình.

Sau nhạc sĩ Đức Trí, producer mà Vy muốn hợp tác là ai? Vì sao?

Hiện tại Vy đang cùng hợp tác với Hoàng Anh. Một nhạc sỹ trẻ 8X nếu nói đến thời điểm này thì hai anh em khá ăn ý nhau.

Kiệm lời lại không có vẻ ồn ào như tính chất đặc trưng của showbiz Việt, điều đó có khiến cho cái tên Phương Vy lặng lẽ hơn so với nhiều giọng ca khác?

Lặng lẽ cũng không có nghĩa là lùi càng không có nghĩa mình không có những điều mà khán giả không quan tâm chờ đợi. Vy không muốn ba hoa nói về những kế hoạch ảo hay gây chuyện để đươc lên báo.

Giống như gần đây có bài báo nói về Vy “một thần tượng nay đã mang dáng dấp của 1 ca sĩ chạy show”. Show nhiều là tốt có nghĩa là khán giả vẫn muốn gặp và nghe mình hát thôi. Nhưng với Vy, ca hát song song với việc học nên hầu như Vy không chạy show hàng đêm, không thể đi tỉnh vài ngày liền. Nhiều khi Vy cũng tự hỏi mình có phải đang theo nghề ca sỹ hay là một ca sỹ chuyên nghiệp bởi vì Vy không thể chạy show và cũng không có nhiều yếu tố đặc trưng trong showbiz.

Khán giả luôn hài lòng về Vy ngoại trừ vài lần, Vy bị săm soi về trang phục diễn. Vy có buồn vì điều này không?

Vy thừa hưởng gen từ gia đình nên khung người hơi to, vả lại, Vy tham gia quá nhiều công việc nên sức khỏe là điều Vy rất quan tâm. Hơn nữa Vy lại là người thích những môn thể thao đòi hỏi sức khoẻ tốt như bơi, lặn biển, leo núi và lại không có khái niệm kiêng ăn nên Vy không được mảnh mai.

Nhưng dù sao Vy cũng là ca sỹ chứ không phải người mẫu nên giọng hát vẫn quan trọng hơn. Vy cũng cho rằng lí do một chương trình thời trang thì cần người mẫu và một chương trình ca nhạc thì cần ca sỹ, vì người mẫu mặc gì cũng có thể trở nên đẹp và ngược lại ca sỹ cũng thế.

Điều mà ca sỹ nữ xuất hiện liên tục, quần áo diễn chỉ mặc vài lần phải thay đổi nên đôi lúc hoàn hảo cũng không thể, vả lại những nhà thiết kế có thể thiết kế trang phục diễn có thể đếm được bao nhiêu người, chưa tính đến giá thành, nên đôi khi cũng phải thông cảm cho chúng tôi.

Có bao giờ Vy cố thay đổi phong cách thời trang khi nhận những phản hồi trái chiều từ khán giả không?

Chẳng ai mà vui khi nhận được lời bình phẩm không hay về mình, chưa nói đến những lời bình phẩm mang tính miệt thị hay ác ý. Dù sao Vy cũng là một ca sỹ cũng có lòng tự trọng của mình. Đâu phải lúc nào đồ thiết kế ra cũng vừa ý hay đúng với ý tưởng của ca khúc, hay phù hợp với chương trình, nhưng mỗi ngày tự mình phải hoàn thiện thôi, đôi khi cũng là “lực bất tòng tâm”.

Vy có thể tiết lộ kế hoạch dài hơi trong việc phát triển hình ảnh của mình trong thời gian tới, cái đủ sức để đưa cái tên Phương Vy lên một tầm cao hơn hiện tại?

Mọi thứ khó có thể nói trước được, mà Vy lại không muốn nói trước điều gì. Chỉ có điều Vy khẳng định là Vy đang bắt đầu làm những sản phẩm âm nhạc, Vy sẽ cùng một số nhạc sỹ viết về cái tôi của mình và những gì đang xảy ra xung quanh, về một cô gái trưởng thành và có những quyết định mới trong cuộc đời của mình.

Bên cạnh đó là những viên gạch đang xếp dần vào con đường đến một show diễn riêng của mình. Biết đâu Vy sẽ tự làm đạo diễn và biên tập và kiêm luôn nhà sản xuất!

Gạt bỏ âm nhạc sang một bên, mẫu hình mà Vy muốn trở thành là gì?

Một phụ nữ độc lập, biết sống dung hòa giữa công việc và gia đình.

Theo Phunutoday

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ