Quần áo

Quần áo

17 thg 12, 2010

Đám cưới gây 'sốt' của cặp đồng tính nữ Hà thành

Những hình ảnh về bữa tiệc đám cưới của một cặp teen đồng tính nữ tại Hà Nội hôm 14/12 khiến cư dân mạng phát sốt.

Cô dâu chú rể cùng 19 tuổi, đang theo học tại trường ĐH Raffles - Hà Nội.
Đám cưới của chú rể Quang Minh (tên khai sinh là Ngô Diễm Huyền) và cô dâu Thùy Linh diễn ra từ chiều tối 14/12, nhưng đến giờ nhiều người vẫn không khỏi sửng sốt trước hành động dũng cảm của đôi bạn trẻ dám thú nhận giới tính thật cũng như tình yêu của chính mình trước cả xã hội bằng một đám cưới.


Cặp đôi đồng tính nữ đã công khai chuyện tình yêu và giới tính thật của mình bằng một đám cưới giản dị. Ảnh: Ione.

Dù vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường và sống cùng cha mẹ nhưng cặp đôi đã quyết định tổ chức hôn lễ với sự chứng kiến của cha mẹ và người thân. Lễ cưới diễn ra ấm áp và giản dị tại một quán cafe nhỏ, cùng khoảng 100 khách mời chủ yếu là người thân và bạn bè.

Tiết lộ với Ione, Quang Minh cho biết cô hy vọng qua đám cưới này, mọi người sẽ có cái nhìn thoáng hơn và những người đồng tính sẽ tự tin hơn để sống thật với giới tính của mình.

Tại Việt Nam, người đồng tính vẫn chưa được xã hội thừa nhận. Ngay các chuyên gia y tế vẫn còn chưa thống nhất với nhau về bản chất của hiện tượng này, nhiều người cho rằng đó là ảnh hưởng của việc đua đòi, a dua. Chỉ một số ít bác sĩ tin rằng đó là do bẩm sinh. Cũng vì thế đa số người đồng tính không dám công khai thân phận của mình, chưa nói gì đến việc làm đám cưới với người cùng giới.
Theo luật sư Vũ Tiến Vinh - Văn phòng luật sư Bảo An (Hà Nội) - hiện nay Luật hôn nhân và gia đình của Việt Nam nghiêm cấm việc kết hôn giữa những người cùng giới tính (ghi rõ tại điều 9 và 10). Do vậy kết hôn của các cặp bạn trẻ cùng giới dù được cha mẹ đồng thuận hay không thì đều là trái pháp luật.
Quy định này cũng tương tự tại các nước Đông Nam Á và hầu hết trên thế giới, ngoại trừ một số ít nước phương Tây.
Theo Ione

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ