Quần áo

Quần áo

8 thg 10, 2010

Thiếu phụ mang tâm hồn quỷ dữ

Thay vì ân hận cho tội ác man rợ, Nguyễn Thị Thuận nhoẻn cười bí hiểm khi nghe đại diện VKS buộc tội: "Nên tử hình Thuận thì mới đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật". Nhưng cuối cùng, HĐXX chỉ tuyên phạt Thuận án tù chung thân.

Tận cùng tội ác

“Khi con, cháu tôi bị Thuận giết chết, gia đình ông Chung (bố đẻ Thuận) ở ngay đối diện nhà tôi, mà cũng chưa một lần sang thắp hương, chia buồn”.
Hà Thị Hào, mẹ đẻ nạn nhân Bùi Thị Thu Hà

Ngoài hành lang phòng xử án, chúng tôi đã tiếp xúc với nhiều người dân thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Bà Lê Thị Nhâm, người hàng xóm sát vách nhà bị cáo Nguyễn Thị Thuận nói: "Tôi không thể cầm lòng trước nỗi đau của những bà mẹ nạn nhân. Nhìn họ đau đớn đến kiệt quệ là thế, mà Thuận thản nhiên cười khẩy. Cái sự ác độc trong người phụ nữ này đã ở mức tột cùng, tôi căm phẫn ghê gớm. Theo tôi, phải tử hình Thuận thì mới thích đáng. Bản án chung thân dành cho kẻ đã xóa sổ cả 1 gia đình mà không hề ăn năn, hối lỗi là không mang tính giáo dục".
Cùng tâm trạng với bà Nhâm, nhiều người dân thôn Phú Mỹ đã kể về Thuận bằng sự căm phẫn. Trong đám tang 3 người nhà anh Hưng, người ta từng đuổi Thuận về, khi cô ta chính là em dâu mà tỏ ra vui vẻ quá mức. Lúc vụ án chưa được khám phá, suốt 1 năm trời, Thuận đã sống thản nhiên trong ngôi nhà sát vách hiện trường. Cô ta tung tin đổ cho người này, người kia đốt nhà anh Hưng cho đến ngày bị bắt.


Thuận nhếch mép cười khi nghe đại diện VKS đề nghị mức án tử hình

Bà Hoàng Thị Huỳnh, mẹ anh Nguyễn Chí Hưng cho biết: "Suốt 2 năm qua, Thuận đã phó mặc đứa con dứt ruột đẻ ra cho tôi nuôi. Thuận không có một lời hỏi thăm đến con đã đành, bởi Thuận là kẻ ác. Nhưng còn bố mẹ Thuận cũng không hề thăm hỏi cháu mình, họ không thèm đến nhà tôi thắp 1 nén nhang để thể hiện sự chia sẻ. Cách cư xử vô cảm với nạn nhân như vậy thì quả là đáng trách".

Còn bà Hà Thị Hào, mẹ đẻ nạn nhân Bùi Thị Thu Hà cho biết: "Con gái tôi và Thuận cùng lớn lên, học chung 1 lớp. Thuận luôn ganh tị với Hà vì nó học giỏi hơn, còn Hà luôn tỏ ra bao dung, giúp đỡ bạn. Có lần Hà tâm sự với tôi: "Con thấy buồn vì thím Thuận tỏ ý đố kị ra mặt, nhất là khi con làm xong bằng Tiến sĩ mẹ ạ!".
Tâm hồn của quỷ
Trong suốt phiên xử, người ta thấy Thuận nhiều lần mỉm cười hoặc cười nhếch mép. Thậm chí bị cáo còn nói chuyện riêng và cười rung cả người. Thỉnh thoảng bị cáo này còn nhâng nháo đưa mắt nhìn về phía di ảnh của những nạn nhân. Phản cảm nhất là hình ảnh Thuận nói lời sau cùng với thái độ trâng tráo: "Bị cáo không phạm tội, nếu tôi phạm tội thì tôi cũng bị oan như 3 cái linh hồn kia kìa" - Thuận quay về phía dãy bàn để di ảnh của gia đình anh Hưng, chỉ thẳng cả bàn tay vào mặt những người mẹ già nua, đang đau khổ tột cùng. Hành vi này làm phòng xử án xôn xao bày tỏ sự phản đối. Nhiều tiếng khóc vỡ oà, bày tỏ với chúng tôi sự ghê tởm trước bộc lộ rất phản cảm ấy của Thuận

Tâm trạng của người nhà nạn nhân trong suốt 2 ngày xử án. Ảnh: Thu Trang
Trước tòa, bị cáo này rành rọt khai về mối quan hệ "tốt đẹp" với vợ chồng anh Hưng. Thuận nói rằng, "quá bất ngờ khi bị truy tố tội giết người và hủy hoại tài sản". Ả không thừa nhận việc nhờ bị cáo Hà đốt nhà anh Hưng vì giữa bị cáo và anh Hưng không có mâu thuẫn gì. Tòa đã viện dẫn hàng chục bản khai nhận tội của Thuận hết sức rõ ràng tại CQĐT (Công an Hà Nội) và Cục Điều tra Bộ Tổng tham mưu Quân đội.
Vị đại diện VKS, giữ quyền công tố tại tòa khẳng định: "Chỉ vì nạn nhân cố gắng hòa giải mâu thuẫn vợ chồng của bị cáo, mong muốn điều tốt đẹp đến với gia đình bị cáo... Không những chẳng cảm ơn, mà bị cáo còn tỏ ra cay cú, nảy sinh ý đồ xấu xa, muốn trả thù bằng được. Không thấy bị cáo Hà đi mua xăng, Thuận đã đưa tiền và giục Hà thực hiện sớm. Mặc cho bị cáo Hà "bàn lùi": "Xăng nguy hiểm lắm, có thể gây cháy nhà, chết người đấy!", nhưng Thuận bảo: "Không bận gì đâu, cứ đốt đi, tội đâu cháu chịu hết". Và hậu quả xảy ra là Thuận, Hà, Tiệp đã xóa sổ cả một gia đình gồm có 1 sĩ quan quân đội, 1 Tiến sĩ văn học và 1 bé gái xinh xắn ở độ tuổi con trai Thuận. Cần phải loại bỏ Thuận ra khỏi xã hội vĩnh viễn bằng bản án cao nhất - Tử hình".
Không áp dụng bất cứ tình tiết giảm nhẹ nào đối với cả 3 bị cáo, tòa tuyên phạt Nguyễn Thị Thuận "chung thân" về tội "giết nhiều người" và phạt thêm 5 năm tù cho về tội hủy hoại tài sản. Bị cáo Bùi Tiến Hà bị phạt 20 năm tù, Hoàng Hải Tiệp 18 năm tù về 2 tội danh trên. Ngay sau phiên tòa, đại diện gia đình nạn nhân cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục đòi công lý. Phạt tù chung thân với người đã gây ra 3 cái chết là quá bất công".
Thùy Chi

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ