Quần áo

Quần áo

8 thg 10, 2010

Bé sơ sinh bị bỏ thùng xốp trôi sông

Một bé trai vừa mới chào đời đã bị bỏ rơi trong thùng xốp (loại thùng đựng nước đá) và thả trôi sông.

Sự việc trên được phát hiện vào 7 giờ 15 ngày 8/10 tại khu vực 1, phường Hưng Thạnh (Cái Răng, Cần Thơ).
Anh Lê Hoàng Trung Dương, ngụ khu vực 1 - người trực tiếp đưa bé trai nói trên đến trạm xá phường cấp cứu - kể lại, một người dân hành nghề bốc xếp trong khu vực phát hiện một thùng xốp trắng có nắp đậy nhưng còn khe hở trôi lềnh bềnh dưới mé sông và tấp vào một gốc cây dưới dốc cầu Hưng Lợi.
Tò mò, người dân này mở ra xem và bàng hoàng khi phát hiện một bé trai mới lọt lòng mẹ đang run lẩy bẩy trong thùng xốp, trên mình chỉ được quấn một chiếc khăn lông cũ.


Nếu cháu bé được phát hiện muộn hơn thì khả năng tử vong là rất cao


Nhiều người dân địa phương đã góp tiền mua quần áo và sữa cho bé. Theo bác sĩ Tích, một số người dân địa phương đã xin nhận bé làm con nuôi nhưng trạm y tế không có quyền quyết định mà phải xin ý kiến chỉ đạo của UBND phường.
Theo các cán bộ y tế phường Hưng Thạnh, đây là trường hợp đầu tiên trạm y tế phường tiếp nhận một trường hợp trẻ sơ sinh mới sinh ra bị thả trôi sông lạc lõng đến thế.
Trong khi chờ đợi chính quyền chính thức công bố người được nhận bé trai trên, các nhân viên y tế phường tạm thời đặt tên cho bé là Nguyễn Lê Hải Hồ.
Theo Tuổi trẻ Online

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ