Quần áo

Quần áo

2 thg 9, 2010

Trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 'hiệp sĩ' tử nạn

Khi hay tin Nguyễn Xuân Chinh - “hiệp sĩ” bị tử nạn trong lúc truy đuổi đối tượng nghi vấn, chú Ba ở thị trấn Lái Thiêu (Thuận An) và dì Phương bán gạo tại chợ Thủ Dầu Một đến tận nhà Chinh và gửi 4 triệu đồng.

Tương tự, nhiều người dân vừa đọc tin trên báo đã không quản ngại đường xa tìm đến xã Đất Cuốc, Tân Uyên (Bình Dương) thắp nén nhang chia buồn.
Biết cảnh nhà Chinh khó khăn, họ đã tự góp tiền và xắn tay áo chung lo chuyện hậu sự cùng gia đình.

Ngày 1/9, đại diện Trung ương Đoàn trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Chinh và Nguyễn Quang Vinh (người đi cùng Chinh), đồng thời tặng 7 triệu đồng cho gia đình Chinh, hỗ trợ 3 triệu đồng cho Vinh.
Tỉnh đoàn Bình Dương hỗ trợ 5 triệu đồng cho người nhà “hiệp sĩ” Chinh và tặng giấy khen cho Chinh, Vinh.
Chiều cùng ngày, chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đại diện Công an tỉnh Bình Dương tới chia buồn và động viên cha mẹ Chinh sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống và trao tặng 5 triệu đồng.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Thành Tài, Chủ tịch UBND thị xã Thủ Dầu Một, cho biết: “Tôi vừa hay tin, tôi sẽ nắm lại vụ việc để xác định anh Chinh bị nạn trong trường hợp nào, nếu trong trường hợp làm nhiệm vụ thì đã có quy chế hỗ trợ, khen thưởng”.

Theo ông Bùi Minh Thạnh - Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, thì phường đã liên hệ với đơn vị quản lý Nghĩa trang công viên Bình Dương hỗ trợ phần mộ để Chinh yên nghỉ. Còn về chế độ chính sách, phường đề nghị giải quyết theo quy định khen thưởng như trường hợp bắt cướp nhưng còn phụ thuộc vào cơ quan thẩm quyền. Trường hợp của Chinh, các ngành chức năng đang ngồi bàn bạc, chưa thống nhất về chế độ chính sách.
Một cán bộ Công an tỉnh Bình Dương nhận định: “Chinh gặp nạn trong lúc đuổi theo đối tượng nghi vấn phạm pháp. Các hoạt động hỗ trợ, khen thưởng cá nhân có hành động dũng cảm truy bắt tội phạm thì đã rõ. Còn giải quyết chế độ như một liệt sĩ đối với Chinh thì còn phải xem xét mới thống nhất được”.
Được biết, trong hai năm tham gia CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, Chinh đã được tặng thưởng hơn 10 giấy khen, bằng khen về thành tích bắt cướp và tội phạm ma túy.
Theo PLTPHCM

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ