Quần áo

Quần áo

17 thg 9, 2010

Bị ong đốt 1.200 vết vẫn sống

Ông Lamar LaCaze (65 tuổi, Mỹ) đang dần hồi phục trong bệnh viện sau 2 tuần bất tỉnh mê man bởi 1.200 vết ong đốt.

Ông bị đàn ong tấn công khi đang vận hành máy kéo tại một cánh đồng ở Kyle (bang Texas, Mỹ) vào hôm 31/8.

“Chúng bâu dày kín lên mũi, mặt, đầu và tai tôi. Tôi phải lấy tay xua bớt chúng đi để lấy chỗ thở. Khi đó tôi chỉ kịp tắt máy kéo và rút điện thoại gọi cho con trai tôi là Trey đến giúp đỡ”. Ông LaCaze nhớ lại.

Anh Trey cho biết: “Khi đến nơi, tôi đã nhìn thấy cha tôi ngã gục trên cánh đồng, một đàn ong lên tới hàng nghìn con bâu kín đầu ông. Ông đã bất tỉnh”.

Ngay lập tức Trey đã phải dội một xô nước lên người cha mình và một người hàng xóm là Rudy Cisneros phải dùng thêm một bình chữa cháy để hỗ trợ xua đuổi đàn ong.

Ông đã được đưa tới trung tâm y tế Seton ngay sau đó trong tình trạng toàn thân sưng phù và dày kín những vết thâm đen. Các bác sỹ tại đây cho biết, số lượng các vết ong đốt trên người ông có thể lên tới 1.200 vết và việc ông sống sót được sau vụ tai nạn này là điều thần kỳ.

“Tôi lo sợ khi nghĩ rằng mình có thể chết. Tôi đã thấy cơ thể mình rất yếu và cảm thấy mọi thứ như lịm tắt dần”, ông LaCaze cho biết.

Người nhà của ông LaCaze cho rằng có thể chính âm thanh từ chiếc máy kéo đã thức tỉnh một tổ ong mật châu Phi 70.000 con làm tổ trong một máy nước nóng cũ gần đó.

“Tôi đã nghe nhiều về loài ong này nhưng chưa bao giờ tưởng tượng được chúng sẽ tấn công dữ dằn đến thế. Thậm chí tôi còn không nhìn thấy chúng đang tiến sát mình. Tất cả xảy ra quá bất ngờ và tôi không thể làm gì được thêm”, ông LaCaze rùng mình khi nhớ lại vụ việc.

Theo DailyMail/Vietnamnet

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ