Quần áo

Quần áo

6 thg 9, 2010

2 con tử vong, mẹ nhập viện vì ăn trứng cóc

Làm thịt cóc nấu cháo điểm tâm cho 3 mẹ con, tiếc đùm trứng, chị Yến cho luôn vào nồi nấu. Chỉ nửa giờ sau khi ăn, hai con của chị lần lượt tím tái rồi mê man. Người mẹ cũng chóng mặt buồn nôn phải nhập viện.

Tai nạn xảy ra sáng 5/9 khiến bé gái 4 tuổi tắt thở ngay tại nhà. Cậu em trai 15 tháng tuổi sau đó cũng qua đời trên đường đưa đến Bệnh viện đa khoa Sa Đéc cấp cứu. Riêng chị Yến sau sơ cứu đã được chuyển lên tuyến trên.

Tỉnh lại sau một ngày được điều trị triệu chứng tại khoa Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), chị Yến cho biết không hề biết trứng cóc có độc nên khi làm thịt chị cho luôn vào để nấu.

"Trước đây ông xã tôi mang cóc về nấu cho cả nhà ăn, làm thế nào tôi không biết. Sáng qua, anh ấy có việc phải đi, tôi ở nhà tự nấu, tưởng trứng có thể ăn được nên tôi cho vào nấu luôn"", người mẹ 25 tuổi rưng rưng nói.

Chị Yến nhớ lại chỉ khoảng 30 phút sau khi ăn 2 bát cháo thì con gái than đau bụng, đi tiêu không kiểm soát, tím tái toàn thân rồi mê man. Hơn một giờ sau, cậu nhỏ cũng bị giống vậy. Riêng chị, do chỉ ăn nửa bát nên bị nhẹ hơn.

Theo Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Quang Bính, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, thịt cóc tuy là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, song một số bộ phận như da, trứng, gan, mật cóc lại có chứa chất cực độc có thể làm chết người.
Hiện chưa có loại thuốc nào dùng để giải độc đối với chất độc có trong nội tạng và da cóc. Bác sĩ Bính khuyên người dân nếu có dùng loại thực phẩm này thì phải rửa thật sạch và tuyệt đối không ăn da và nội tạng.
"Trong trường hợp trót ngộ độc, bệnh nhân cần nhanh chóng được kích thích để nôn ra tất cả những gì đã ăn", ông Bính nói.
* Tên bệnh nhân đã được thay đổi
Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ