Quần áo

Quần áo

30 thg 5, 2010

Làm sao để chân không còn có mùi...

Hãy tưởng tượng bạn đến nhà người ấy chơi và người ấy cùng gia đình đang vui mừng ra tiếp đón bạn, nhà rất sạch đẹp nên bạn cởi giầy ra để đi vào nhà. Nhưng thật là mắc cở khi những người xung quanh phải tỏ ra khó chịu và bịt mũi lại vì không chịu nổi mùi hôi toát ra từ chân và trong giầy của bạn. Thử nghĩ mọi người sẽ có những ấn tượng gì về bạn? Giải quyết vấn đề này không mấy khó khăn.

  1. Sử dụng cùng loại thuốc khử mùi hôi nách để sử dụng cho chân
    Sẽ có nhiều bạn ngạc nhiên khi biết rằng những chất khử mùi hôi nách đều có thể sử dụng để trị hôi chân. Bạn có thể lựa chọn dùng thuốc xịt hay lăn khử mùi miễn là thuận tiện cho bạn sử dụng.
  2. Dùng các loại bột khử mùi
    Mua bột đá tan (là loại bột được nghiền nhuyễn từ đá tan, có trộn thêm hương liệu để thoa lên da có tác dụng khử mùi), thoa vào bàn chân trước khi mang vớ và giày. Nó sẽ hút mồ hôi chân, làm bàn chân luôn khô ráo và thơm tho. Ngoài ra còn có hai loại bột khác cũng thường được dùng là bột soda và bột ngô. Chúng có tác dụng khử mùi hôi và hút ẩm, giữ bàn chân luôn khô ráo và sạch sẽ.
  3. Vệ sinh chân sạch sẽ
    Rửa chân sạch mỗi ngày trong nước nóng với xà bông khử mùi hay xà bông diệt khuẩn. Đặc biệt nếu bạn bị bệnh nấm chân hay nấm móng, hãy dùng máy sấy tóc điều chỉnh ở chế độ nhiệt độ nóng vừa phải để thổi khô bàn chân. Việc này giúp bàn chân luôn khô ráo, hạn chế sự lây lan của nấm. Đồng thời nhanh chóng trị khỏi nấm bằng những loại thuốc trị nấm có bán trên thị trường. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên sử dụng Nizoral.
  4. Ngâm chân trong nước trà đen
    Ngâm châm trong nước trà đen. Chọn 2 gói trà đen dạng túi lọc, cho vào thau chứa 1/2 lít nước sôi. Sau 15 phút, vớt bỏ các gói trà ra. Cho thêm khoảng 2 lít nước vào để pha loãng. Để nguội, sau đó ngâm chân trong 30 phút. Làm thường xuyên mỗi ngày. Chất axit tannic có trong trà sẽ giết các vi khuẩn và làm khép các lỗ chân lông lại, giảm sự đổ mồ hôi chân.
  5. Dùng nước giấm pha loãng để ngâm chân
    Có thể tự pha chế nước ngâm chân bằng cách cho nửa chén giấm và vài giọt tinh dầu cây húng tây vào một chậu nước ấm. Trong tinh dầu chứa chất khử trùng mạnh có tác dụng giết chết các vi khuẩn gây hôi chân. Nếu không có tinh dầu cây húng tây có thể sử dụng loại nước súc miệng Listerine để thay thế. Ngâm chân trong dung dịch này mỗi tuần một lần, mỗi lần trong 15 – 20 phút. Tuy nhiên cần chú ý không được sử dụng cách này nếu bàn chân bạn đang bị vết thương hở.
  6. Thay vớ thường xuyên
    Ít nhất phải thay một đôi vớ mỗi ngày, nếu có thể thì nên thay nhiều hơn một đôi mỗi ngày. Chọn loại vớ bằng vải cotton thay vì vải nhân tạo giúp hút ẩm tốt hơn.
  7. Dùng xen kẽ 2 đôi giày
    Dùng xen kẽ ít nhất hai đôi giày đồng thời. Sau khi mang suốt cả ngày, đem đôi giày đó ra phơi ở nơi không khí thoáng mát. Ngày hôm sau dùng đôi giày còn lại. Cứ thế luân phiên lần lượt hai đôi giày. Nên chọn loại giày hở hông hay giày sandal để bàn chân luôn thoáng mát, không nên mang giày kín, gây yếm khí tạo mùi hôi. Nếu giày bạn làm bằng chất liệu có thể giặt được thì hãy chịu khó giặt ít nhất mỗi tháng một lần. Cất giữ giày ở nơi có ánh sáng và thoáng gió. Tránh để ở góc tối là nơi vi khuẩn rất phát triển. Dùng thêm miếng lót giày khử mùi, thay chúng sau vài tuần sử dụng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ