Quần áo

Quần áo

10 thg 10, 2009

Sự nghiệp - Phụ nữ thành đạt, hạnh phúc: Khó quá!

Đằng sau thành công của người phụ nữ không có bóng dáng người đàn ông, mà có bóng dáng một gia đình, nhưng đạt được điều này, theo nhiều nữ doanh nhân, cũng là rất khó khăn.
"Vừa làm tốt việc cơ quan, vừa quán xuyến chu toàn cho gia đình. Nếu làm được như vậy thì quá tuyệt vời rồi. Nhưng mà... khó quá!", một đại biểu trẻ tham dự tọa đàm “Chân dung người phụ nữ hiện đại” thốt lên.
Là một người phụ nữ bôn ba ngoài xã hội, nữ doanh nhân Trương Kim Phượng chia sẻ: “Người ta thường nói phụ nữ mà thành đạt ngoài xã hội thì sẽ khó giữ được gia đình. Tôi không phủ nhận, xu hướng này ngày càng phổ biến. Bản thân tôi đã từng chứng kiến các bạn bè cùng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh với mình, những người càng thành công vang dội lại càng lạnh lẽo, cô độc ở nhà. Không ít người phụ nữ thành đạt phải vò võ nuôi con một mình".
Nhiều ý kiến cũng cho rằng, sau thành công của một người phụ nữ khó có bóng dáng người đàn ông, bởi đàn ông ít khi chịu làm cái “bóng” của vợ. Như vậy cũng đồng nghĩa với việc người vợ càng thành đạt càng gặp nhiều chịu nhiều áp lực hơn trong cuộc sống gia đình.
Để vừa có sự nghiệp, vừa chu toàn hạnh phúc gia đình, người phụ nữ phải phấn đầu rất nhiều. Ảnh minh họa: T.A.
"Cũng cần lưu ý rằng sau thành công của người phụ nữ là gia đình. Vì vậy, đừng bao giờ đẩy mình vào thế phải đánh đổi gia đình để lấy sự nghiệp", nữ doanh nhân Kim Phượng chia sẻ.
Tiến sĩ Bùi Trân Phượng, Hiệu trưởng trường ĐH Hoa Sen lại cho rằng: “Trước đây, giá trị của phụ nữ là hy sinh hết lòng cho chồng con, gia đình. Một người phụ nữ càng hy sinh nhiều, càng cho thấy giá trị của mình. Ngày nay, phụ nữ đã biết sống cho bản thân nhiều hơn, thể hiện được vai trò ngoài xã hội nhiều hơn".
Theo Trưởng phòng thí nghiệm cơ học ứng dụng Trường ĐH Bách khoa TP HCM TS Ngô Kiều Nhi, khó có thể khái quát đầy đủ các chuẩn mực mới cho người phụ nữ hiện đại. Lại càng không thể bảo nên như thế nào để người phụ nữ vừa đạt được thành công ngoài xã hội vừa chu toàn cho hạnh phúc gia đình.
"Cần nhất là người trong cuộc phải biết tự cân đối bản thân và dùng chính trí tuệ của mình lèo lái con thuyền hạnh phúc, đừng để nó bị chệch hướng đi vào vùng bão tố không có lối thoát", một đại biểu nói.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ