Quần áo

Quần áo

9 thg 10, 2009

Sữa chua:Thuốc bổ


Được làm từ sữa tươi, sữa chua không chỉ bổ dưỡng mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.
Thật không ngoa khi nói sữa chua là thuốc bổ đa năng dành cho mọi lứa tuổi.
Tạo ngon miệng
Được làm từ sữa tươi nguyên chất, sữa chua không chỉ bổ dưỡng mà còn dễ hấp thụ. Nhờ quá trình lên men lactic, một phần protein trong sữa phân giải thành các axit amin, các chất đường bột chuyển hóa thành đường lactoza dễ tiêu hóa cùng nhiều vi lượng quý hiếm.
Đặc biệt, sữa chua có hương vị thơm ngon và còn kích thích ngon miệng. Nó cũng có tác dụng ngăn ngừa nhiễm vi khuẩn men và cân bằng các vi sinh trong thành ruột. Cách ăn sữa chua cũng khá đa dạng, bạn có thể trộn chung với trái cây, rau củ tạo thành những món ăn hấp dẫn. Vừa ngon miệng, lại bổ dưỡng nên sữa chua thích hợp với tất cả mọi lứa tuổi.
Tăng cường sức đề kháng
Với dưỡng chất và các loại vi khuẩn tốt như Lactobacillus Acidophilus, Bifido Bacterium… sữa chua còn là nguồn dinh dưỡng thiết yếu tăng cường khả năng tiêu hóa và hệ miễn dịch cho cơ thể. Ăn ít nhất 250mg sữa chua (hơn 2 hộp) mỗi ngày sẽ tăng cường lượng vitamin B, giúp bạn duy trì cảm giác ngon miệng cũng như sự phát triển cân bằng của cơ thể. Sữa chua còn có thể tăng cường tuổi thọ. Các nghiên cứu khoa học cho thấy những người ăn sữa chua 3 lần/tuần có thể tăng tuổi thọ hơn so với những người chỉ ăn 1 lần/tuần hoặc không ăn. Các nhà khoa học thuộc ĐH California (Mỹ) cũng tìm hiểu về ảnh hưởng của sữa chua với một số bạn trẻ và người lớn tuổi. Kết quả là sau một thời gian ăn sữa chua thường xuyên, cả hai nhóm đã có sức đề kháng tốt hơn đối với các chứng viêm nhiễm đường hô hấp thông thường.
“Dược phẩm” chữa bệnh
Không chỉ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, những vi khuẩn “tích cực” trong sữa chua còn có khả năng giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy, đầy hơi, táo bón. Nguồn canxi trong sữa chua giúp cải thiện hệ tiêu hóa và hạn chế hiện tượng ợ chua. Sữa chua kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn Helicobacte Pylory - thủ phạm gây viêm loét dạ dày. Vi khuẩn lactic trong sữa chua có tác dụng chữa bệnh đường ruột, bao tử và các bệnh về tiêu hóa.
Một điều ít người biết là sữa chua còn rất tốt cho răng miệng bạn. Nó làm giảm lượng vi khuẩn và lượng hydro sunfur gây mùi trong miệng, thậm chí giảm các mảng bám răng, các bệnh về lợi và nguy cơ sâu răng. Tiến sĩ Yoshihiro Shimazaki cùng các cộng sự ở trường ĐH Kyushu (Nhật Bản) đã chứng minh rằng nếu ăn sữa chua thì giúp giảm nguy cơ lợi (nướu) tụt và răng lung lay.
Các nghiên cứu khoa học khác cũng cho thấy những người ăn ít nhất 55g sữa chua (nửa hộp) mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh viêm lợi hơn hẳn so với những người không ăn. Với hàm lượng canxi cao, khuẩn sữa có trong sữa chua còn giúp ngăn ngừa chứng viêm khớp, loãng xương đồng thời giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh ung thư bàng quang, ruột già…
“Mỹ phẩm” từ bên trong
Bên cạnh giá trị dinh dưỡng, sữa chua còn được xem như một loại mỹ phẩm chăm sóc da hiệu quả. Axit lactic trong sữa chua với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại tạo nên một màng chắn an toàn bảo vệ cho da. Các vi khuẩn lên men chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh tự nhiên, kích thích quá trình tạo colagen dưới lớp biểu mô, làm lành các thương tổn của da như: sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới. Do đó, ăn sữa chua đều đặn giúp cho bạn có được làn da mịn màng và tươi sáng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ