Quần áo

Quần áo

19 thg 10, 2009

An ninh - Hình sự - Háo sắc, "anh hùng" sập bẫy "mỹ nhân"




Bọn cướp sử dụng "mỹ nhân kế" đưa nạn nhân vào bẫy rồi dùng kim tiêm “chứa máu nhiễm HIV” đe dọa, buộc phải đưa tài sản.

Ngày 19-10, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa phá được chuyên án 709C, bắt giữ 4 đối tượng (gồm 2 nam, 2 nữ) chuyên cướp tài sản của khách du lịch.
Cầm đầu băng nhóm này là Nghiêm Thị Lan (SN 1975, hiện ở quận Lê Chân, Hải Phòng). Theo điều tra, Nghiêm Thị Lan từng là gái bán dâm đắt khách ở khu vực vườn hoa trung tâm TP Hải Phòng vào đầu những năm 1990.
Thị cũng chính là kẻ khởi xướng ra trò “bớp bùng”, chuyên gạ gẫm những gã đàn ông hám của lạ rồi khi ngã giá, cầm được tiền trong tay thì "cao bay xa chạy". Sau đó Lan bị bắt và nhận 9 tháng tù án treo về tội môi giới mại dâm.
3 đối tượng còn lại là Đặng Thị Bích Hạnh (SN 1970, ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng), Đinh Quí Bảo (SN 1958, ở quận Lê Chân, Hải Phòng - nghiện ma túy, có 2 tiền án), Vũ Quốc Hùng (SN 1971, ở quận Lê Chân, Hải Phòng - có 4 tiền án).
Tối 15-10, phát hiện anh N.M.T (ở Kinh Môn, Hải Dương) cùng 1 người bạn ra cổng khách sạn Hải Quân (đường Điện Biên Phủ, phường Minh Khai, quận Hồng Bàng), Nghiêm Thị Lan liền bám theo rủ đi uống nước.
Thấy Lan khá bắt mắt nên hai thanh niên này đồng ý ngay. Sau đó, Lan đưa họ vào ngõ 42 Điện Biên Phủ. Khi đến chỗ vắng, Hạnh, Bảo và Hùng đột nhiên xuất hiện, dùng kim tiêm đe dọa cướp chiếc ví chứa hơn 2 triệu đồng của anh N.M.T. Tuy nhiên, bọn chúng đã bị Công an quận Hồng Bàng bắt giữ.
Tại cơ quan công an, bọn cướp thú nhận đó là thủ đoạn cướp tiền quen thuộc của chúng. Lợi dụng chút nhan sắc còn lại, Lan và Hạnh đứng ra gạ gẫm đàn ông đi uống nước rồi đưa vào ngõ vắng đòi tiền nước, khi thấy họ lấy ví tiền ra thì cướp luôn. Còn Bảo, Hùng đi theo để hỗ trợ khi cần.
Nếu bị nạn nhân đuổi theo, Lan giơ kim tiêm ra dọa: “Tao bị HIV đây, mày có muốn lây không?”. Đồng thời, Bảo và Hùng cũng chạy đến, giơ kim tiêm dọa để Lan và Hạnh tẩu thoát.
Các trinh sát đội CSĐT Công an quận Hồng Bàng cho biết từ tháng 6-2009 đến nay, 4 đối tượng này liên tiếp gây ra các vụ cướp tài sản. Phần lớn nạn nhân từ nơi khác đến Hải Phòng và đều không dám trình báo công an vì xấu hổ hay sợ gia đình biết.
Thậm chí có người khi đến công an trình báo chỉ nói bị cướp, không dám nói rõ tình tiết. Điển hình là anh H.K.M (SN 1973, ở Hà Nội xuống Hải Phòng chơi). Tối 9-6, khi đi chơi cùng 3 người bạn, anh M. bị 4 đối tượng này dùng "mỹ nhân kế" cướp mất 30 triệu đồng.
Hiện Công an quận Hồng Bàng đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ