Quần áo

Quần áo

19 thg 10, 2009

Tin tức - Sự kiện - Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 tháng 10


Sôi động thị trường quà tặng ngày 20 tháng 10
Ngày phụ nữ Việt Nam (20 tháng 10) năm nay, không khí thị trường thật sôi động. Từ các cửa hàng nhỏ đến siêu thị, đâu đâu cũng tấp nập cảnh người mua sắm quà tặng chị em. Nhân dịp này, nhiều cửa hàng và siêu thị đã tung ra các chiêu thức khuyến mại để thu hút khách hàng.
Tưng bừng các chương trình khuyến mại
Siêu thị BigC, Metro, Fivilmark... nhộn nhịp với chương trình mua quà giảm giá mừng ngày 20 tháng 10. Từ thực phẩm đến các loại mỹ phẩm phục vụ chị em...đều được giảm từ 10-50% tuỳ loại.
Dọc đường Cầu Giấy, Xuân Thuỷ... hàng loạt shop thời trang quần áo, giày dép, túi sách cũng không bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng, với các tấm biển, băng rôn quảng cáo hấp dẫn. Nhiều hãng thời trang lớn như trang phục lót Triumph cũng giảm giá một số sản phẩm từ 10-50% tại các hệ thống cửa hàng của mình. Với các chương trình giảm giá đặc biệt như mua 2 tặng 1, mua hàng một giá, giảm giá ưu đãi từ 20-30% sản phẩm hay chương trình này.
Sức mua tại các cửa hàng thời trang và mỹ phẩm ngày càng nóng lên khi ngày 20 tháng 10 đã gần kề. Nhiều sản phẩm tuy không mang tính độc đáo, mới lạ nhưng vẫn hút khách vì được khách hàng đánh giá là thiết thực với người thân. Được lựa chọn nhiều nhất là các sản phẩm của các hãng như Olay, Enchenter, Johnson, Double Rich, Hazeline, với giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Bên cạnh đó, những bộ sản phẩm dầu gội, dầu xả, phấn trang điểm của Nhật, Pháp có giá từ 120.000-200.000 đồng cũng bán khá chạy.
Tại siêu thị BigC, chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam” đang được tổ chức đến hết ngày 25-10. Đây là lần đầu tiên, trên 60 nhãn hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực hóa, mỹ phẩm của Việt Nam và thế giới như Maybeline, Garnier, Olay, Revlon, Ponds, Nivea, Rexona, Biore Sunsilk, Dove, Rejoice, Pantene, Double Rich được trưng bày. Khách hàng được giới thiệu chi tiết thông tin từng sản phẩm làm đẹp để chọn cho mình những sản phẩm phù hợp nhất, được chia sẻ bí quyết chăm sóc tóc, da, môi, răng, tư vấn sử dụng mỹ phẩm, thực phẩm dinh dưỡng, cách trang điểm. Theo đó khách hàng sẽ được giảm giá đến 50% hay kèm theo quà tặng cho 300 mặt hàng mỹ phẩm từ phổ thông đến cao cấp như sản phẩm làm sạch, chăm sóc da, trang điểm, trang sức, dụng cụ làm đẹp, quà tặng cho ngày 20/10.
Hoa tươi không còn là sự lựa chọn số 1
Nếu như mọi năm hoa tươi là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng thì năm nay thị trường này lại trở nên trầm lắng hơn. Dọc trên các phố Hai Bà Trưng, Xuân Thuỷ, Kim Mã, Trần Xuân Soạn, cửa hàng hoa nào cũng trưng bày những bó hoa rất đẹp mắt, nhưng lượng khách ra vào còn thưa thớt, nhiều người chỉ vào ngắm rồi đi ngay. Mấy năm trở lại đây, hoa tươi với những kiểu dáng được bó công phu kèm theo là giá cả cao lại không mang nhiều giá trị sử dụng khiến nhiều người chuyển sang xu hướng tặng cho người thân những món quà có ý nghĩa thiết thực.
Cầm trên tay bó hoa Loa kèn 300.000 anh Trường ở Mỹ Đình ngậm ngùi: Biết là xa xỉ nhưng vẫn mua vì vợ mình rất thích hoa này, cả năm mới có vài ngày để thể hiện tình cảm với cô ấy... Khác với anh Trường, anh Long ở khu đô thị Đền Lừ không chọn hoa tươi mà đã mua cho vợ mình một lọ nước hoa. Bởi theo anh hoa tươi cũng chỉ để ngắm thôi, mua mỹ phẩm thiết thực hơn nhiều vì vợ anh có thể dùng ngay được mà lại được tiếng là biết quan tâm đến vợ.
Không chỉ những người đã đi làm rồi mới lựa chọn các món quà mang tính thực tế để làm quà tặng tới người thân trong dịp 20/10 này, ngay cả đến các bạn sinh viên cũng tỏ ra thờ ơ với những bó hoa đẹp, lãng mạn nhưng không vừa túi tiền của họ. Thay vì tặng bó hoa hàng trăm nghìn, em Đạt Sinh viên Đại học Công Đoàn quyết định mua tặng cho bạn gái một cuốn sách. “Như thế sẽ ý nghĩa và thiết thực hơn nhiều vì hoa cho dù có đẹp thì cũng chỉ để được vài ngày”, em Đạt nói.
Theo khảo sát của phóng viên, giá một bó hoa trung bình dao động từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng. Riêng các loại hoa được coi là khá đẹp như hoa Lan, hoa Ly có giá từ 130.000 đồng đến 200.000 đồng. Cao cấp hơn là các loại hoa Địa lan, Loa kèn Đà Lạt có giá từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng. Giá hoa tính đến thời điểm sáng ngày 18/10 tăng so với ngày thường 20%. Tuy nhiên, theo nhiều chủ cửa hàng hoa trên phố Trần Xuân Soạn, Kim Mã giá sẽ tăng mạnh vào ngày cuối ngày 18 và 19/10. Chị Oanh, nhân viên bán hoa của cửa hàng Hoa Thuỳ Dung trên phố Kim Mã khẳng định: giá hoa những ngày đó chắc chắn sẽ tăng lên trên 30%, thậm chí sẽ có loại tăng đến 50%./.

TTXVN

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ