Quần áo

Quần áo

19 thg 10, 2009

Dinh Dưỡng cho bé - 10 món cháo dành cho bé


Hãy đổi bữa cho bé hàng ngày với một thực đơn phong phú, chắc chắn bé yêu nhà bạn sẽ có hứng thú ăn và trở nên khỏe xinh bụ bẫm.

Cháo sữa

Nguyên liệu: Gạo 50g, nước 4 bát, sữa bột 3 thìa.

Cách làm: Gạo rửa sạch, ngâm 1 tiếng, bỏ vào nấu thành cháo. Cho sữa bột vào đảo đều, đun trong ít phút là được.

Cháo trứng gà

Nguyên liệu: Trứng gà 1 quả, gạo 50 g, nước 4 bát.

Cách làm: Rửa sạch gạo, ngâm trong khoảng 1 tiếng, cho nấu thành cháo. Trứng gà đập thẳng vào cháo, nguấy đều 2-3 phút (bé dưới 1 tuổi tách bỏ lòng trắng, chỉ cho ăn lòng đỏ). Nêm 1 thìa nước mắm, dầu ăn.

Cháo thịt băm rau xanh

Nguyên liệu:Gạo 50g, rau xanh 20g, thịt nạc ( thịt lợn hoặc thịt lườn gà) 20g, nước dùng 4 bát.

Cách làm: Gạo rửa sạch, ngâm khoảng 1 tiếng, nấu với nước dùng thành cháo. Rau rửa sạch, băm nhỏ. Thịt nạc chia miếng mỏng, cho một ít muối, luộc trong 10 phút, sau đó đem băm nhỏ. Bỏ thịt và rau vào nồi cháo đảo đều trong ít phút.

Cháo bát bảo

Nguyên liệu: Lạc sống 10g, đậu tương 10g, hạt ý dĩ 50g, đậu đỏ 10g, gạo nếp 10g, táo ta 10g, hạt sen 10g, long nhãn 10g, đường vừa đủ, 10 bát nước.

Cách làm: Cho lạc, đậu tương, ý dĩ, đậu đỏ rửa sạch ngâm trong nước khoảng 5 tiếng. Cho 10 bát nước, gạo nếp và táo ta nấu trong 25 phút. Sau cùng cho long nhãn đun thêm 20 phút. Nêm đường vừa ăn.

Cháo hải sản

Nguyên liệu: Gạo 50g, thịt tôm 20g, một ít cần tây xay nhỏ, nước dùng 4 bát.

Cách làm: Gạo rửa sạch, cho nước xương đun nhỏ lửa thành cháo. Đem thịt tôm hấp chín, thái hạt lựu, cho vào cháo, nêm ít muối, đun thêm 5 phút, cuối cùng cho rau cần đảo đều.

Cháo phô mai

Nguyên liệu: Hành tây 10g, gạo 50g, nước 4 bát, phô mai 5g.

Cách làm: Hành tây rửa sạch thái khúc nhỏ đem xào chín. Đun sôi nước cho gạo nấu thành cháo. Cho hành tây, phô mai đun đến khi phô mai tan đều là được.

Cháo cà rốt gan gà

Nguyên liệu: Gan gà, cà rốt 10g, gạo 50g, nước dùng 4 bát, ít muối.

Cách làm: Cho gạo vào nước dùng đun nhỏ lửa nấu thành cháo. Rửa sạch gan gà và cà rốt, hấp chín giã nhuyễn, cho vào cháo, nêm vừa muối, đảo đều là được.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ