Quần áo

Quần áo

15 thg 7, 2009

Một số gợi ý cho teen khi đi may quần áo

Nếu teen đang định đi may quần áo mà vẫn còn “bí” thì hãy thử tham khảo những mẫu trang phục rất cute và xì-tai này nhé!
Đang trong đợt nghỉ hè nên nhiều teen tranh thủ đi mua sắm quần áo để diện đi chơi, đi du lịch… Nhưng nếu không tìm được bộ trang phục nào phù hợp với mình ở các shop, chúng mình cũng có thể tự đi chọn vải và tự đi may đo.

Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều người chọn trang phục may đo cho mình chứ không mua đồ may sẵn nữa. Lý do thì nhiều vô kể, đồ đi may bao giờ cũng vừa vặn với vóc dáng của chúng ta, teen được tự chọn màu vải, chọn mẫu, góp ý kiến để sản phẩm cuối cùng hợp với ý mình nhất. Và nhất là nếu tự đi mua vải thì bộ đồ của teen có thể sẽ rẻ hơn cả đồ may sẵn đấy!

Tuy nhiên, không ít teen sau khi đã chọn được vải rùi thì lại băn khoăn trong việc chọn kiểu dáng. Nếu không chọn được kiểu nào trong số hàng đống sách thời trang của tiệm may, hay không hình dung được mình thích kiểu nào, thì hãy thử tham khảo những trang phục rất teen này nhé!
Sơ mi

Sơ mi là trang phục được giới trẻ đặt may nhiều nhất, bởi sơ mi may sẵn thường không có nhiều kiểu dáng, màu sắc đúng “gu”. Thêm vào đó, sơ mi cũng khá kén người mặc, một chiếc sơ mi vừa vặn sẽ giúp tôn dáng hơn rất nhìu.

Thay vì kiểu dáng sơ mi thông thường, có khá nhiều kiểu sơ mi cách điệu mà ta có thể chọn may. Đối với vải hoa mềm mại, một chiếc sơ mi cổ tròn cổ điển cùng tay áo cánh sen sẽ giúp teengirl thật xinh xắn và cực kool.




Sơ mi dáng dài rất hợp mặc với quần short hoặc juýp. Tuy nhiên, để tránh sự đơn điệu, teen có thể “cải tiến” vài chi tiết trên áo để được nổi bật hơn. Ví dụ gấu áo sẽ được may xòe rồi bo lại để chúng mình có thể “biến hóa” áo váy khi cần. Hoặc tay áo sơ mi được biến tấu lại na ná với tay áo cánh dơi… và đừng quên những nếp gấp cách điệu trên thân áo nhé!




Xu hướng áo của năm nay là áo ngắn đấy teen ạ, ta cũng nên may chéo túi áo ngực để đỡ “trùng” với màu áo ca rô.

Chiếc nơ buộc ở gấu áo vừa bụi vừa kute.

Tay áo được may cách điệu cũng giúp trang phục của teengirl hem bị “đụng hàng”.


Bạn nào có khuôn ngực nhỏ thì nên may thêm bèo để “đánh lạc hướng” nhá!
Váy, áo váy

Ngoài các loại sơ mi ra thì áo hoặc áo váy cũng luôn nằm trong “top list” của teengirl vào mùa này. Mặc dù không đòi hỏi kích thước “chuẩn” như sơ mi nhưng với những bạn có dáng nhỏ người hoặc khó mặc quần áo, thì đi may sẽ giúp chúng mình tiết kiệm được khối thời gian lựa đồ và cả “xiền” nữa chứ!
Đối với kiểu áo váy, ren sẽ là một gợi ý hàng đầu cho teengirl. Chiếc cổ áo được may ren sẽ mang đến phong cách thật dễ thương và nữ tính, thêm những đường ren ở tay áo và gấu áo thì chúng mình sẽ trông như nàng công chúa ấy, mặc dù trang phục rất giản dị nhỉ? Ngoài ren thì những đường may bo, chun cũng xinh không kém đâu! Có thể may thêm cả một lớp voan vỏng nữa thì càng cute í.






Đối với váy thì chúng ta không nên đặt ra nhiều yêu cầu hay chi tiết quá, một chiếc váy may đẹp không chỉ cần đến kiểu dáng mà còn dựa vào chất vải cũng như tay nghề của thợ may. Tốt nhất ta nên chọn những kiểu đơn giản, nhưng vẫn có các điểm nhấn điệu đà tại eo, tay áo hay gấu váy…



Bộ váy sẽ dễ thương hơn rất nhiều nếu ta biết cách chọn vải và phối hợp các tông màu. Một chiếc dây thắt nơ cách điệu tại eo sẽ giúp teen thật xinh.

Kiểu dáng váy rất đơn giản, nhưng có ai nói nó không đẹp không nào? Nhờ chiếc tay áo xòe đấy!


Gấu váy chun hay may thêm ren cũng rất hợp với vải kẻ carô mà teen đang “bồ kết”.

Một chiếc nơ hồng đã khiến cho bộ váy trở nên cực kì nổi bật và rất cute phải không?


Những bạn nào thích váy kiểu babydoll thì có thể kết hợp thêm cổ áo ren hoa, ren là một phụ kiện may mặc đang hot của năm nay mà.
Bây giờ thì teen đã chọn được kiểu nào ưng ý để đi may chưa nào?

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ