Quần áo

Quần áo

11 thg 10, 2011

Bi kịch chồng trẻ vợ già

Ngày chị quyết định tiến tới hôn nhân với anh, nhiều người đã ngăn cản, khuyên can. Anh còn quá trẻ, mới bước qua tuổi hai mươi, trong khi chị đã quá ba mươi. Bất chấp mọi lời khuyên, chị vẫn đi theo tiếng gọi của trái tim. Giờ nhìn lại đã muộn màng…

Năm 2005 chị T.T.B.H. (Q.Tân Phú, TPHCM) kết hôn với anh V.V.N. (P.1, TP. Cà Mau), nhỏ hơn chị gần chục tuổi. Khi đó, anh N. là trai tỉnh lẻ đến trọ nhà chị để đi học. Cuộc sống của vợ chồng chị tuy chênh lệch về tuổi tác nhưng rất vui vẻ, ấm cúng. Hai vợ chồng đi đâu, làm gì cũng có cặp có đôi. Anh N. rất chiều vợ, gia đình anh muốn chị về làm dâu, còn anh lại sẵn sàng ở rể cho chị được vui. Nhưng vì gia đình chị H. không thích chàng rể trẻ nên chỉ sau vài tháng sống chung, vợ chồng chị đã dọn ra ở riêng. Từ ngày ở riêng, chị H. luôn được chồng cho phép tự do khi mua sắm, gặp gỡ hay du lịch với bạn bè. Chị thích gì được nấy, anh chẳng bao giờ can thiệp. Ban đầu, chị H. lấy làm hài lòng vì được chồng tin tưởng, yêu thương và tôn trọng nhưng về sau, chị bắt đầu lo lắng khi ngay cả đến việc kiếm tiền, nuôi dạy con cái anh cũng nhường luôn cho vợ lo liệu, còn mình thì thảnh thơi tụ tập bạn bè cà phê, nhậu nhẹt. Nhiều lần bức xúc, chị cũng muốn nói chuyện thẳng thắn với chồng nhưng vì quá yêu anh, chị lại im lặng, chấp nhận gánh vác với suy nghĩ miễn sao gia đình được êm ấm.

Chuyện phát sinh khi chị H. sinh đứa con thứ hai. Lúc này thái độ của anh N. đối với vợ khác hẳn. Anh ít khi chịu ra đường cùng vợ, ngay cả đám cưới, đám giỗ bên nhà anh, chị muốn về chơi anh cũng không cho, lấy lý do đường xa nên anh luôn về một mình. Anh N. còn thường xuyên viện cớ này nọ để vắng nhà. Chị nghỉ việc ở nhà chăm con, còn anh thì có việc làm ổn định. Anh không phụ chị việc nhà đã đành, đến tiền chi tiêu hàng tháng trong gia đình cũng không đưa về cho vợ.

Một lần xem trộm tin nhắn của chồng, chị H. rụng rời chân tay khi phát hiện chồng thường xuyên than thở với một người phụ nữ khác về việc đã chán “vợ già”. Anh ta còn bày tỏ sự tiếc nuối của mình khi kết hôn với chị và nói lời yêu thương với người phụ nữ kia. Chị bị sốc nặng, lại thêm vừa mới sinh con nên dẫn đến trầm cảm, nhiều lần chị suýt ném đi đứa con của mình đứt ruột đẻ ra. May nhờ gia đình phát hiện những biểu hiện lạ của chị, đưa chị đi khám và chữa trị kịp thời. Những ngày chị về sống với gia đình để chữa bệnh, N. không một lời thăm hỏi, động viên, còn thản nhiên qua lại với nhân tình. Khi vừa khỏi bệnh, chị làm đơn xin ly hôn. Ngày chị đưa lá đơn, anh ta dửng dưng như đó là chuyện tất nhiên phải đến.

Tòa thuận tình cho anh chị ly hôn. Chị ra về lạc lõng từng bước chân, còn N. đã có một người phụ nữ trẻ chờ sẵn trước cổng tòa.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ