Quần áo

Quần áo

8 thg 9, 2011

Ngang nhiên bắt cóc học sinh lớp 10 đòi tiền chuộc 800 triệu đồng

Tin lời một nhóm người lạ mặt, em Phương đã lên xe Taxi để nhận quà của bố từ Lào gửi về. Sau đó nhóm người này đã bắt cóc em, rồi gọi về gia đình em đòi tiền chuộc.

Trao đổi với PV Phunutoday, chị Phạm Thị Hải ( mẹ cháu Phương, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết con chị là cháu Phạm Văn Phương vừa mới bị nhóm người lạ mặt bắt cóc tống tiền, nhưng đã được thả về.

Chị cho biết: Sự việc xảy ra khoảng 12h 45 phút, con chị là cháu Phạm Văn Phương (sinh năm 1996) cùng với một bạn học cùng lớp tên là Thảo (cả hai đều học sinh trường THPT Diễn Châu 2, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đang trên đường đến trường thì gặp một phụ nữ lạ mặt bước xuống từ xe taxi, nói với Phương là có quà của bố gửi về từ bên Lào. Tin lời người phụ nữ này em Phương và Thảo đã lên xe đi theo. Tuy nhiên đang trên đường đi đến địa bàn xã Diễn Trường, người phụ nữ này nói Thảo xuống xe, bắt cho Thảo một chiếc taxi khác để trở lại lớp học, còn Phương tiếp tục đi với 3 người lạ.

Đến chiều học xong mà vẫn chưa thấy Phương về, Thảo đã báo cáo sự việc cho nhà trường. Ngay sau khi nhận được tin, thầy Hoàng Mạnh Nhân - Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 2 - gọi điện báo cáo sự việc lên Công an huyện Diễn Châu và báo lại cho gia đình biết.

Chị Hải kể lại, Phương bị 3 người lạ mặt “hộ tống” ra thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu). Tới đây, ba người này bảo tài xế taxi chạy theo quốc lộ 1A đi hết địa bàn huyện Quỳnh Lưu giáp với đất Tĩnh Gia (Thanh Hóa) rồi dừng lại. Họ thuê một chiếc taxi khác tiếp tục hành trình ra thành phố Thanh Hóa.
Nhóm người thuê một phòng ở khách sạn rồi nhốt cháu Phương vào nhà vệ sinh. Khoảng 18 giờ cùng ngày, nhóm người này mua cho Phương một tô phở, 3 chai nước khoáng nhưng do sợ bị đầu độc nên Phương đã đổ tất cả đi.
Trong vòng từ 18 giờ ngày 6/9 cho đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7/9, nhóm người này bắt Phương điện thoại cho mẹ là chị Hải để đòi tiền chuộc. Tổng cổng 6 lần điện thoại, bọn chúng ra giá chuộc từ 200 nâng lên 500 rồi đến 800 triệu đồng. Bọn chúng còn yêu cầu chị Hải đưa theo đứa con gái út đi cùng, bắt chị mang 800 triệu bắt taxi ra Hà Nội để chuộc con.
Mọi thông tin về các cuộc trao đổi với nhóm bắt cóc đều được báo với Công an huyện Diễn Châu và Công an tỉnh Nghệ An. Lực lượng này đã kịp thời có mặt tại gia đình nạn nhân để động viên và hướng dẫn cách đối phó với nhóm bắt cóc tống tiền.
Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì, nhưng sáng ngày 5/7 cháu Phương đã được nhóm người lạ mặt này thuê xe ôm chở về nhà. Giờ Phương đã trở lại trường đi học bình thường - Thầy Nhân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết.
Công an huyện Diễn Châu cho biết dù cháu Phương đã được thả về, nhưng Đội điều tra CA huyện vẫn cử người điều tra làm rõ vụ việc.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ