Quần áo

Quần áo

27 thg 5, 2011

Phụ nữ lúc chuyển dạ, la hét có lợi hay hại?

Ai đã từng một lần sinh con mới biết trong lúc chuyển dạ nó đau đớn thế nào. Bởi người ta hay nói "mang nặng đẻ đau" là vậy. Mà đa số các chị em nhà ta khi chuyển dạ đều la hét thất thanh, có người còn từ chối cả ăn uống... Với hy vọng duy nhất là mong cơn đau đó... bớt đau đi. Thế nhưng các bà bầu đâu biết rằng trong lúc chuyển dạ càng la lớn thì chỉ có hại thôi chứ không thấy lợi chỗ "mô" cả

Những cái hại khi chuyển dạ mà sản phụ la hét:

+ Thứ nhất, việc la hét liên tục chỉ làm cho sản phụ tiêu hao năng lượng và sức lực đồng thời ảnh hưởng đến việc dùng lực bình thường của sản phụ, việc này gây khó khăn cho việc sinh con. Hơn nữa nguy hiểm nhất là khi sản phụ la hét làm sức kiệt, không còn sức rặng đẻ, điều này nguy hiểm cho em bé.

+ Khi la hét, sản phụ thường nuốt một lượng khí lớn vào trong, dẫn đến ruột bị đầy hơi. Ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày và ruột, đến nỗi không thể ăn uống bình thường, kèm theo nôn mửa, khó tiêu... Điều này ảnh hưởng đến tính nhịp nhàng của quá trình co bóp tử cung.

+ Khóc lóc liên tục dễ làm cho việc co bóp của tử cung thiếu lực, hay cổ tử cung không thể mở rộng, gây hiện tượng đình trệ trong quá trình sinh sản. Hay làm cho đầu thai không thuận lợi hạ xuống theo chức năng sinh đẻ bình thường được hoặc thai nhi xoay chuyển bên trong dẫn đến khó sinh.

+ Ngoài ra nếu bạn la hét quá to, gây ồn ào điều này làm ảnh hưởng đến công việc của những người xung quanh giúp bạn.

Một vài lời khuyên cho sản phụ khi chuyển dạ:

+ Bạn phải chuẩn bị tâm lý trước, phải chịu đựng cơn đau do co bóp tử cung mang lại, thư giãn, không sợ đau.

+ Ngoài ra, cần lắng nghe lời khuyên của bác sĩ phụ sản để điều tiết sự rặn đẻ và tập thở, tập lấy hơi như thế nào để giúp quá trình sinh diễn ra một cách thuận lợi. Nếu bạn chỉ tập trung vào việc kêu khóc mà quên đi vai trò, nhiệm vụ quan trọng của mình là rặn, thở sẽ ảnh hưởng không tốt không chỉ cho bạn mà còn cho cả thai nhi.

Lâu nay ai cũng nghĩ khi chuyển dạ người phụ nữ la hét, cào cấu là chuyện bình thường, thế nhưng nó chẳng bình thường chút nào, ngược lại còn gây nguy hiểm. Chính vì vậy mà những kiến thức này có thể giúp bạn và người thân rất nhiều, hãy share cho mọi người cùng biết bạn nhé!

Ps: Tổng hợp internet có chỉnh sửa.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ