Quần áo

Quần áo

27 thg 4, 2011

Giảm thâm hiệu quả từ khoai tây

Ai cũng biết thức khuya hoặc ngủ không đủ giấc sẽ có hại cho sức khỏe, nhưng tất cả cũng chỉ vì công việc và mưu sinh hằng ngày thôi phải không nào?

Bên cạnh sức khỏe, đối với chị em trong độ tuổi sắp toan về già chắc hẳn lại càng lo lắng hơn khi nhan sắc bị tàn phá một cách nhanh chóng. Tuy nhiên nếu có thời gian bạn vẫn có thể hạn chế và bảo vệ nhan sắc bằng túi trà (đã qua sử dụng) đắp lên mắt trong khoảng 15 phút hoặc định kỳ 2 lần/tuần với khoai tây để cải thiện tình hình mắt bị thâm quầng.

Với chất làm sáng da cateacholase có trong khoai tây, không chỉ những vết sưng phù mà ngay cả vết quầng đen sẽ nhanh chóng biến mất cho xem.

Không tin ư? Hãy cùng khám phá và học hỏi với những kinh nghiệm đơn giản và cực hợp túi tiền với bạn gái chúng ta.

Bái bai cảm giác sưng phù nào.

Bạn thức dậy và phát hiện vùng da quanh mắt sưng phù. Hãy xem lại chế độ sinh hoạt của mình đi, bạn có thể đang thiếu ngủ, ít vận động, làm việc với máy tính quá lâu… Lúc này bạn có thể áp dụng một vài phương pháp sau để chống lại tình trạng sưng phù ở mắt:

+ Để sẵn vài chiếc thìa kim loại trong ngăn đá tủ lạnh vào đêm hôm trước. Trước khi trang điểm, hãy lấy thìa chườm lên bầu mắt trong vài phút. Cách này không chỉ có cảm giác mát lạnh dễ chịu mà còn giúp vùng da mắt giảm sưng hữu hiệu nữa. Tương tự, bạn có thể dùng một túi đậu đông lạnh thay cho thìa kim loại.

+ Thử kiểm chứng việc làm dịu đôi mắt đang sưng mọng với nước cây phỉ xem nào. Bôi một ít nước cây phỉ vào miếng bông và đắp lên bầu mắt trong khoảng 5 phút, hiệu quả đến bất ngờ đấy.

+ Hậu bí tỉ không chỉ làm gương mặt bạn kém tươi tắn mà đây còn là nguyên nhân dẫn đến đôi mắt sưng húp, kém sức sống vào buổi sáng hôm sau.

Mẹo nhỏ mà ai ai cũng nên thử áp dụng 1 lần: Uống một ly nước thật lớn trước và sau khi hấp thụ chất cồn trong các buổi tiệc.

Bên cạnh đó, thực phẩm với độ mặn cao cũng có khả năng gây ra tình trạng sưng phù khắp cơ thể đấy, bởi thế bạn phải cần chú ý hơn trong khẩu phần ăn của mìnhh: một ngày chỉ nên hấp thụ khoảng 2.300 millgram muối. Ngoài ra, hãy “kết thân” với các thực phẩm giàu vitamin B như rau bina, trứng gà, cá ngừ, ngủ đủ giấc, tránh vùng để vùng da này bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời.

Che quầng thâm


Ngoài thức khuya, yếu tố di truyền, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng… đều có thể là những nguyên nhân gây ra hiện tượng “mắt gấu trúc”, vì thế bạn cần biết xác định đâu mới là nguyên nhân chính để nhanh chóng lấy lại vẻ tươi mát cho đôi mắt của mình.

Thoa kem chống nắng có SPF phổ rộng (từ 30 trở lên) cho vùng da dưới mắt. Nên chọn các loại kem không gây kích hứng cho vùng da mỏng manh.

Đắp 2 lát mỏng khoai tây lên bầu mắt trong vòng 10 phút. Thực hiện đều đặn hai lần trên một tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt nhờ vào chất men làm sáng da cateacholase có trong khoai tây. Chưa hết đâu nhé, bạn nhớ hạn chế dụi mắt để tránh gây tổn thương cho mạch máu dưới da cũng như vô tình khiến tình trạng “gấu trúc” càng nặng hơn.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ