Quần áo

Quần áo

20 thg 10, 2010

"Nghi ngoại tình, 3 bố con bạo hành mẹ": Trả thù người làm chứng

Nhiều đêm, tiếng la hét từ ngôi nhà số 7, ngõ 121, tổ 30, cụm 14 đường Nghĩa Dũng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) khiến người dân phải thức giấc chạy đến.
Báo GĐ&XH số 118 ngày 1/10/2008 đăng bài “Nghi ngoại tình, ba bố con bạo hành mẹ”. Sau 2 năm, ông Nguyễn Văn Thúy, chồng người phụ nữ bị bạo hành mới gửi đơn thư khiếu nại nội dung bài báo trên. Tiếp tục xác minh chúng tôi thấy bất ngờ vì người làm chứng bảo vệ lẽ phải đã bị trả thù...

Từ chuyện hành xử bạo ngược
Chuyện xảy ra từ năm 2008. Nhiều đêm, tiếng la hét từ ngôi nhà số 7, ngõ 121, tổ 30, cụm 14 đường Nghĩa Dũng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình) khiến người dân phải thức giấc chạy đến.

Lần nào cũng vậy, người kêu cứu luôn là chị Phạm Thị Kim Oanh- người phụ nữ duy nhất trong gia đình, còn ba người đàn ông với gương mặt hùng hổ ra sức chửi rủa, xua đuổi hàng xóm về chính là chồng và hai cậu con trai nạn nhân.

Đêm 28/9/2008, chính hai “quý tử” của chị Oanh đang tâm đẩy mẹ ngã cầu thang rồi mạt sát, xỉ vả không thương tiếc. Sự việc báo cho chính quyền địa phương, chị Oanh được đưa đi khám thương, Công an phường Phúc Xá đã tạm giữ các đối tượng và lập hồ sơ sự việc.

Thương chồng, thương con, chị Oanh lại đứng ra xin cơ quan Công an không xử lý. Tuy nhiên, chị Oanh càng nhẫn nhục chịu đựng thì 3 bố con ông Thuý càng lấn tới. Do không thể chịu đựng thêm thói bạo hành của chồng, chị Oanh đã đâm đơn ra tòa xin ly hôn.
Trong số những người đứng ra làm chứng sự việc, có ông Lê Tuấn Uẩn- Tổ trưởng tổ dân phố. Bản thân ông Uẩn đã nhiều lần gặp gỡ, khuyên can bố con ông Thúy. Cá nhân ông cùng nhiều bà con khối phố đã phản ánh sự việc lên Công an phường Phúc Xá đề nghị giải quyết. Tại các cuộc họp với chính quyền, ông Uẩn đã thẳng thắn phê bình bố con ông Thúy. Khi sự việc đang ở đỉnh điểm, gặp phóng viên Báo GĐ&XH, ông Uẩn lại một lần nữa khẳng khái bênh vực lẽ phải.

“Tấn công” người tố cáo
Hậm hực vì bị người tổ trưởng tố giác việc làm xấu xa của mình, ông Thúy đã photo phóng to bức hình ông Uẩn trên bài báo đã đăng tải, kèm theo lời bình:
“Nhận diện tên mặt người dạ thú Lê Tuấn Uẩn”, rồi dán các tấm hình này ở bờ tường, cột điện khắp khu dân cư tại phường Phúc Xá, gửi đến những người có trách nhiệm tại địa phương... nhằm hạ uy tín, lăng nhục, gây sức ép đối với ông Uẩn. Ông Thúy còn bịa chuyện ông Uẩn “bảo kê”, bao che cho chị Oanh ngoại tình, thông đồng với nhà báo cố tình bêu xấu ông ta.

“Gia đình, các con cháu tôi rất bức xúc, nhiều đứa tính cho ông Thúy một trận đòn nhưng tôi kiên quyết ngăn cản, vì không muốn sự việc thêm trầm trọng”- ông Uẩn cho biết. Tuy nhiên, mọi thứ trên đời đều có giới hạn. Việc quấy rối nhiều ngày của người láng giềng xấu đã khiến ông Uẩn mệt mỏi và ông đã viết đơn xin nghỉ không tham gia công tác xã hội tại địa phương nữa.

Dù vậy, ông Thúy vẫn chưa thôi chiến dịch bôi nhọ ông Uẩn, khiến ông Uẩn phải nhiều lần làm đơn gửi chính quyền, Công an phường Phúc Xá nhờ can thiệp... Thấy ông Uẩn đã đến đỉnh điểm của sự mệt mỏi, ông Thúy liền viết đơn tố cáo Báo GĐ&XH đưa tin sai sự thật và mang sang nhà ép ông Uẩn ký tên, điểm chỉ. Mong được yên thân, ông Uẩn đã làm theo yêu cầu của ông Thúy. Sau đó đơn tố cáo này được ông Thúy phát tán đi các nơi trong một nỗ lực “đổi trắng thay đen”.
Trao đổi với lãnh đạo Công an phường Phúc Xá, được biết đơn vị này đã thu được nhiều tấm panô đả kích ông Uẩn, do ông Thúy dán ở các nơi trong phường, đã tiến hành gọi hỏi, răn đe, lập hồ sơ sự việc... nhưng việc quấy rối vẫn chưa chấm dứt. Thiết nghĩ, với những hậu quả, tác hại như phân tích trên đây, thì việc xem xét, đặt vấn đề truy cứu TNHS đối với ông Thúy là có căn cứ. Đồng thời đây cũng là một biện pháp tích cực để bảo vệ những người đã dũng cảm đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực trong xã hội.
Theo luật sư Nguyễn Văn Yên - Đoàn luật sư Hà Nội thì việc làm của ông Thúy đã có dấu hiệu của tội phạm “Làm nhục người khác” quy định tại Điều 121 (BLHS). Hậu quả từ hành vi dán ảnh, chú thích bêu diếu ông Uẩn tại nhiều địa điểm công cộng đã làm cho nạn nhân thấy bị tổn thương, bị xúc phạm đến mức mất uy tín, từ đó phải bỏ không tham gia công tác xã hội. Ngoài ra, do sức ép từ hành vi trái pháp luật đó, mà ông Uẩn đã buộc phải ký xác nhận sai sự thật trong đơn tố cáo của ông Thúy.
Thùy Chi

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ