Quần áo

Quần áo

19 thg 9, 2010

Văn Quyến phải mổ: Tiền đâu?

Quyến cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt, trước khi tình trạng tràn dịch cổ chân của anh trở nên quá nghiêm trọng.

Thông tin mới nhất từ đội tuyển quốc gia, Văn Quyến sẽ phải phẫu thuật khẩn cấp nếu không muốn đối mặt nguy cơ giải nghệ. Như vậy, cơ hội cho tiền đạo xứ Nghệ tham dự AFF Cup 2010 chắc chắn không còn. Nhưng điều khiến bản thân Quyến lẫn VFF đau đầu lúc này là huy động ở đâu khoản tiền dự kiến lên đến hơn 15.000 USD để sang Singapore phẫu thuật.
Chia tay đội tuyển
Sau khi biết tin mình bị dính chấn thương nặng, Văn Quyến vẫn một mực khẳng định quyết tâm bám trụ và tìm lại vinh quang cùng đội tuyển. Nhưng một lần nữa, định mệnh khắc nghiệt lại quay lưng với anh. Chấn thương cổ chân mà Quyến mắc phải, sau khi được hội chẩn kỹ càng bởi các bác sỹ chuyên khoa đầu ngành đã cho kết quả: Tiền đạo xứ Nghệ phải phẫu thuật ngay lập tức, nếu không muốn đối mặt nguy cơ giải nghệ sớm.
Thông tin này đã được chuyển tới HLV Calisto khi ông đang vào thị sát đội tuyển U23 tại TPHCM. Không ngần ngại, thầy Tô thừa nhận ông sẽ nói chuyện với Quyến về khả năng xấu nhất có thể xảy đến. Như thế có nghĩa là Quyến chắc chắn phải chấp nhận chia tay đội tuyển, dù anh vẫn còn cháy bỏng khát khao với màu áo đỏ thiêng liêng.
Trao đổi cùng báo giới, ông Nguyễn Lân Trung (Phó Chủ tịch VFF) một lần nữa khẳng định lại khả năng này: “VFF và SLNA thậm chí đã lên kế hoạch cho Quyến sang Singapore phẫu thuật. Trong điều kiện chấn thương như vậy, tốt hơn hết là tạo cho Quyến tâm lý thoải mái và tránh những hy vọng trở lại viển vông. Cậu ấy cần phải nghỉ ngơi tối đa và sẽ hồi phục dần dần theo phác đồ điều trị. Quyến mới 26 tuổi và dẫu không thể tham dự AFF Cup 2010, tương lai ở đội tuyển vẫn rộng mở trước mắt cậu ấy. Tất nhiên là sau khi Quyến khỏi chấn thương và lấy lại phong độ cao nhất”.

Lo chuyện “đầu tiên”
Chuyện Quyến phải chia tay đội tuyển như thế đã rõ. Nhưng cho đến chiều qua (16/9), điều khiến dư luận quan tâm nhất không còn nằm ở khía cạnh chuyên môn này. Theo ông Nguyễn Lân Trung: “Địa điểm phẫu thuật cho Quyến đã được xác định nhưng ngày lên đường và tiến hành mổ thì chưa thể biết trước. Lý do nói ra rất tế nhị, cả VFF và SLNA hiện chưa thể lo đủ tiền phẫu thuật cho Văn Quyến”.
Nói như vậy bởi theo ước đoán, chi phí ca mổ của Quyến có thể “đội” lên đến hơn 15.000 USD (tương đương 300 triệu đồng). Số tiền này xấp xỉ mức mà HN.T&T đã chi ra cho Công Vinh đi Bồ Đào Nha phẫu thuật chấn thương đầu gối trước đó. Nhưng SLNA thì không dư dả như đội bóng Thủ đô và dĩ nhiên, bây giờ phần thiệt thòi đang bị đẩy về phía Văn Quyến.
Điều đáng lo là theo các bác sỹ, Quyến cần phải được phẫu thuật càng sớm càng tốt, trước khi tình trạng tràn dịch cổ chân của anh trở nên quá nghiêm trọng. Nguy cơ này sẽ là một áp lực lớn lên Văn Quyến trong bối cảnh khó khăn. Anh hiện không còn là một ngôi sao có ảnh hưởng lớn để khiến SLNA phải “chạy vạy”.
Trong khi VFF chưa từng có tiền lệ bỏ nhiều tiền đến thế chạy chữa cho một tuyển thủ bị chấn thương. Phương án khả dĩ nhất lúc này là VFF và SLNA cùng chia sẻ trách nhiệm. Nhưng chia sẻ như thế nào, ai chịu phần hơn thì vẫn chưa thể thống nhất. Bên cạnh đó, việc kêu gọi thêm nguồn tài chính từ bên ngoài cho Quyến mổ thì mới được đề xuất, chứ việc thực hiện vẫn chỉ là “ý tưởng trên bàn”.
Hôm nay (16/9), sau khi trải qua cuộc nói chuyện với HLV Calisto, Quyến có thể phải rời tuyển. Nhưng chuyện chấn thương của anh, chắc chưa thể giải quyết nhẹ nhàng như thế. Có thể nào, vì rắc rối liên quan đến vài trăm triệu đồng cho một ca mổ, BĐVN sẽ mất đi một tiền đạo tài năng nhất từng sản sinh trong thập niên vừa qua?
Chờ đợi Công Vinh
Trung tuần tháng 10, tiền đạo đang khoác áo HN.T&T sẽ trở lại sau khi tiến hành chữa trị chấn thương tại Bồ Đào Nha. HLV Calisto cho biết, ông vẫn để ngỏ tên tiền đạo xứ Nghệ trong chiến dịch chuẩn bị AFF Cup 2010. Tuy nhiên, nếu Công Vinh không đảm bảo thể lực, ông sẽ cân nhắc gọi Đình Tùng hoặc Văn Khải từ đội Olympic lên trám chỗ.
Quang Huy

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ