Quần áo

Quần áo

13 thg 5, 2010

Tóc Tiên kể chuyện hát show ở Mỹ

(2!Thoitrang) - Cùng nghe "Cô bé tóc xù" chia sẻ chuyện vừa học vừa đi hát ở Mỹ vất vả ra sao.

Ca sĩ Tóc Tiên

- Hi, Tóc Tiên! Cuộc sống của bạn bên đó thế nào?

- Tôi đang học ở trường Pasadena City College ở bang California, chuyên ngành Sinh học (biology). Sau khi hoàn thành các tín chỉ ở đây, trung bình khoảng 2 năm, tôi sẽ chuyển tiếp lên trường đại học khác đề hoàn tất bằng BA hoặc BS, tương đương bằng cử nhân tại Việt Nam.

Học bên Mỹ khá thoải mái vì mình có thể tự chọn lớp, chọn giờ học sao cho phù hợp. Tôi học từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần và học cả từ sáng đến chiều. Tôi cũng chơi cùng một nhóm nhỏ các bạn học sinh Việt Nam. Bình thường, tôi chỉ đi diễn vào các tôi thứ 7 hàng tuần. Chủ nhật cũng có rất nhiều show nhưng tôi không thể nhận. Ở đây khi đi diễn, các ca sĩ Việt thường phải di chuyển sang các tiểu bang khác bằng máy bay, nên nếu nhận show chủ nhật, tôi không thể về kịp để thứ 2 đi học.

- Hát show ở Mỹ chắc khác Việt Nam nhiều?

- Các show ca nhạc bên Mỹ chủ yếu diễn vào cuối tuần. Có ba hình thức show phổ biến: hát cho club, hát ở casino, và hát ở các đại nhạc hội hay hội chợ. Ca sĩ bên đây phải di chuyển nhiều. Sự chênh lệch múi giờ và việc bay liên tục khiến tôi ban đầu chưa quen nên bị mất sức rất nhiều.

Năm ngoái, khi nhận lời biểu diễn vào tuần lễ Tạ ơn - một kỳ nghỉ lễ rất lớn của Mỹ vào tháng 11, tôi đã phải bay liên tục 5 ngày tới 5 thành phố và tiểu bang khác nhau. Hành lý mang theo nhiều, mà đến ngày thứ hai có một vali bị hỏng, tôi phải kéo vali rất nặng lê lết khắp sân bay. Thêm nữa, các show đa số kết thúc khá trễ, khoảng 1-2h sáng mới xong. Trong khi đó, các ca sĩ lại phải bay sớm để kịp show ngày hôm sau nên tôi gần như không ngủ suốt mấy ngày đó. Diễn đến ngày cuối cùng thì phải nằm vật vạ ngoài sân bay vì quá mệt.

Một kỷ niệm khác là đợt diễn vào dịp Tết âm lịch vừa rồi, lần đầu tiên ăn Tết không phải ở Việt Nam, không được ở nhà bên gia đình mà phải bay show liên tục nên vào khuya giao thừa, lúc trên đường ra sân bay tôi đã… khóc. (cười) Kể lại rất mắc cỡ nhưng dù sao bù lại, khán giả bên này rất dễ thương và gần gũi, họ ủng hộ ca sĩ hết mình.


- Tóc Tiên còn tự lái ô tô đi học mỗi ngày trong khi ở Việt Nam không biết lái xe máy?

- Bên đây mọi người vẫn thường nói đùa: “ Không có xe giống như người không có chân”. Thật vậy, di chuyển bên đây không gần như ở Sài Gòn, mọi người đều cần có xe như một điều tất yếu.

Từ nhà tới đến trường mất khoảng 30 phút chạy xe mà đã được xem là khá gần. Trước khi qua Mỹ, tôi cũng đã có học lái sơ qua. Khi qua bên đây, tôi phải thi tới 2 lần mới lấy được bằng lái. Khi cầm tấm bằng trong tay, tôi sung sướng vô cùng vì ở Việt Nam, tôi thậm chí còn chưa biết lái xe máy. Khoảng thời gian đầu khi lái xe còn nhiều bỡ ngỡ, tôi đã phải nhận tới hai vé phạt. Một lần khi đang đi xe thì đâm sầm vào xe người khác, lần thứ hai là lúc tôi chuyển qua làn đường khác mà không xi-nhan. Nhưng đó là lúc đầu, bây giờ, tôi đã lái tốt rồi nhé.

- Tóc Tiên đã đi chơi nhiều và rành hết đường phố nơi mình sống chưa?

- Tôi khá “lười” đi chơi nên dù mang tiếng ở Mỹ hơn một năm nhưng chẳng biết gì nhiều. Tôi chỉ hay đi shopping ở những trung tâm thương mại gần nhà và gần trường.

Tôi vẫn nhớ lần đi xem New Moon ở đây. Hôm đó là ngày đầu tiên công chiếu nên khán giả rất đông. Rạp chiếu có trên 20 phòng chiếu đầy đủ tiện nghi. Khán giả hâm mộ New Moon đến đông lắm. Tôi nghĩ họ đến trước ít nhất 2-3 tiếng trước khi chiếu phim, cốt chỉ để mua được vé và giành được chỗ ngồi đẹp, vì bên đây không có số ghế ngồi, ai vào trước sẽ được ngồi chỗ tốt. Rất đông người xếp hàng chờ đợi, những bạn gái ngồi ở hàng đầu tiên còn đem theo cả tấm lót, mền (vì lúc đó rất lạnh), vài dụng cụ giải trí… để chờ đến giờ xem phim.

- Bao giờ Tóc Tiên sẽ về Việt Nam?

- Tôi dự kiến sẽ về Việt Nam vào khoảng tháng 8 này. Tôi muốn tranh thủ giải quyết một số công việc và kết hợp đi diễn vì cũng nhớ sân khấu cũng như khán giả Việt Nam lắm rồi!

Cùng ngắm những hình ảnh mới nhất của Tóc Tiên:




Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ