Quần áo

Quần áo

26 thg 5, 2010

Thi sắc đẹp ở châu Á ngày một tai tiếng

Một thời, tại châu Á, Hoa hậu của các cuộc thi nhan sắc được coi là những hình mẫu. Nhưng ngày nay, danh hiệu "nữ hoàng sắc đẹp" thường đi kèm với các scandal tình dục.

Lịch sử các cuộc thi sắc đẹp ở châu Á bắt đầu từ đầu thế kỷ 20 khi Miss Siam được tổ chức lần đầu tiên tại Thái Lan năm 1934. Không kém gì phương Tây, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản cũng bắt đầu gửi thí sinh tham dự các đấu trường sắc đẹp quốc tế như Miss World và Miss Universe từ những năm 1950.

Các cuộc thi nhan sắc châu Á cũng có kịch bản tương tự như của thế giới với các phần: Trang phục dạ hội, Trang phục áo tắm, Tài năng, Ứng xử... nhưng với mức độ hở hang khiêm tốn hơn. Tại một số nơi, các người đẹp còn được "miễn" phần thi áo tắm, do bị coi là đi ngược với truyền thống văn hóa của người phương Đông. Cho mãi tới năm 2002, cuộc thi Hoa hậu Tây Tạng vẫn còn gây tranh cãi ầm ĩ khi các thí sinh bị đánh giá là khoe da thịt quá nhiều ở một đất nước mà phụ nữ thường trùm vải từ đỉnh đầu tới mắt cá chân.


Aishwarya Rai là một trong những Hoa hậu châu Á thành công trên thế giới.
Hội nhập với thế giới từ những năm 1950, nhưng từ khoảng giữa những năm 1990, châu Á mới bắt đầu ghi dấu ấn trên bản đồ sắc đẹp quốc tế. Rất nhiều nhan sắc Ấn Độ đã trở thành những ngôi sao lớn như Aishwarya Rai, Lara Dutta, Priyanka Chopra và Sushmita Sen. Nhật Bản, Trung Quốc cũng đã sản sinh ra những người đẹp đoạt ngôi vị cao nhất tại Miss Universe, Miss World như Riyo Mori, Trương Tử Lâm…

Tuy vậy, những năm gần đây, người đẹp châu Á phần lớn chỉ trở thành đề tài nóng bỏng cho các tờ báo lá cải với những vụ bê bối quanh chiếc vương miện. Tháng 8/2009, Emiri Miyasaka - thí sinh Nhật Bản tại Miss Universe - gây xôn xao dư luận khi diện một bộ kimono cách điệu đến nỗi khoe được cả nội y hồng chóe.

Trước đó, tháng 11/2008, người tiền nhiệm của cô là Hoa hậu Hiroko Mima bị nghi là đã tham gia đóng cảnh sex tập thể cùng với Hoa hậu Trinidad & Tobago. Mima được minh oan nhưng vụ việc ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của cô, khiến cô lọt vào top 5 những ngôi sao châu Á gây sốc với scandal tình dục.




Emiri Miyasaka gây xôn xao với bộ trang phục truyền thống hở nội y.


Cô đoạt vương miện Miss World năm 1994. Rai đang tham dự LHP Cannes diễn ra ở Pháp từ 12 đến 23/5.

Theo Cnngo, nhiều Hoa hậu khác lại bị coi là đã khai thác triệt để sắc đẹp của mình để phục vụ cho cuộc sống xa hoa. Một số người đẹp Philippines, Hong Kong trở thành bồ nhí hoặc gái bao của các đại gia nổi tiếng. Từ Tử San (Kate Tsui) - Hoa hậu Hong Kong 2004 - từng khiến bao người phải mắt tròn mắt dẹt ngỡ ngàng với những hóa đơn mua hàng khổng lồ và một căn nhà trị giá 20 triệu HKD (48 tỷ đồng), dù thu nhập của cô lúc đó chỉ khoảng 1.000 HKD (2,3 triệu đồng) mỗi tháng. Hoa hậu Hong Kong 2005 Diệp Thúy Thúy cũng từng tậu 2 căn biệt thự xa xỉ nhờ số tiền được cô giải thích là "thắng chứng khoán".

Các người đẹp Singapore cũng không kém phần tai tiếng. Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2009 Rachel Kum từng nói dối về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Cô còn bị lộ những bức ảnh khoe thân, hoặc ngả ngớn mô phỏng những động tác bản năng với các cô bạn gái. Hoa hậu Thế giới Singapore 2009 Ris Low lại bị truất ngôi vì từng ăn cắp và bị án tù treo. Bây giờ, cô làm người phát ngôn cho một hãng bao cao su.

Giải thích cho tình trạng này, Teo Ser Lee, người từng đăng quang một số cuộc thi sắc đẹp ở Singapore, cho rằng: "Các đấu trường sắc đẹp ở Singapore ngày một tệ đi là do khâu tổ chức. Thiếu nhà tài trợ và không được quảng bá đầy đủ, họ chỉ tuyển được những thí sinh tầm thường".

Còn Prasert Joemjutithum, một chuyên gia sắc đẹp của Thái Lan nhận định: "Các cuộc thi sắc đẹp không còn giữ được danh tiếng, vì hệ giá trị đã bị thay đổi".


Theo Vnexpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ