Quần áo

Quần áo

18 thg 5, 2010

Đào hầm trong trại giam để vượt ngục

Hùng đào một đường hầm thông qua nhà vệ sinh trong phòng giam giữ, cùng đồng bọn trốn ra ngoài.

Khoảng giữa năm 2008, Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi) bị giam tại nhà tạm giữ ở quận Tân Phú, TP HCM cùng với 16 can phạm khác về tội trộm cắp, buôn bán ma túy và cướp giật.





Trong lúc đó, một can phạm khác là Tuấn "Sida" được vợ gửi vào một chiếc điện thoại di động bằng cách giấu vào trong hộp sữa để quản giáo không thể phát hiện được. Hùng đã dùng điện thoại này nhắn tin ra ngoài nhờ người tình (hiện vẫn chưa xác định rõ) mua gửi vào cho mình 3 lưỡi cưa sắt. Những lưỡi cưa này được giấu trong hộp bánh mua tại căng tin.

Sau đó, Hùng rủ 16 can phạm khác cùng lập kế hoạch vượt ngục nhưng nhiều người không đồng tình, tuy nhiên, 9 can phạm khác đã cùng Hùng thực hiện.

Trong nhiều ngày liền, Hùng cho người canh quản giáo rồi cùng Tuấn và một đồng bọn khác là Tuấn "Mồ Côi" dựng bình nước uống che khuất song sắt rồi cưa đứt hai đoạn song này đồng thời đục mảng tường thông gió nhằm trốn ra ngoài. Tuy nhiên mục đích này đã không thành. Sau đó, Hùng sai đồng bọn trám lại những lỗ hổng này bằng cơm nhồi với nước.

Ngày 14/10/2009, sau nhiều ngày tìm hiểu, Hùng phát hiện nền nhà dưới chân mình bị mục nước, liền nghĩ ra cách đào hầm để thông ra ngoài phòng giam. Thực hiện ý định, can phạm này cùng đồng bọn dùng ca nhựa, thìa, muỗng để tranh thủ đào liên tục hàng ngày. Khoảng 3 ngày sau, một đường hầm bí mật được nhóm can phạm này đào xong thông qua phía bên cống thoát nước.

Rạng sáng, Hùng cùng 9 đồng phạm khác chui qua đường hầm thoát ra phía sau nhà tạm giữ rồi tiếp tục nhảy qua tường rào thoát ra ngoài.

Trốn khỏi nơi giam giữ, kẻ cầm đầu cùng với một số đồng phạm lại đột nhập vào một căn nhà bên đường, trộm chiếc xe Nouvo rồi cùng nhau đem tiêu thụ. Trên đường đi, do không đội mũ bảo hiểm lại vội vàng vượt đèn đỏ nên người này đã bị cảnh sát 113 giữ lại.

Cũng từ đây, Hùng khai nhận trộm cắp xe máy. Rồi trong lúc bị tạm giữ, Hùng lại cùng 3 bị can khác tiếp tục tổ chức vượt ngục... lần thứ hai. Tuy nhiên, lần này kế hoạch đã không thành. Không những thế, cơ quan điều tra còn vạch trần cả vụ vượt lần trước của can phạm này.

Tại tòa án TP HCM hôm nay, Nguyễn Minh Hùng bị tuyên phạt mức án 8 năm tù về các tội "trốn khỏi nơi giam giữ" và "trộm cắp tài sản". Liên quan đến vụ án, Vũ Anh Tuấn, tức Tuấn "Sida", 32 tuổi và Trần Bình Hùng còn gọi là Hùng "Mồ Côi", 28 tuổi và 7 bị cáo khác cũng đã phải nhận từ 3 đến 4 năm tù.

Cẩm Trang

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ