Quần áo

Quần áo

13 thg 12, 2009

Đàn ông - Phong cách sống - Hồ Trung Dũng: “Tôi sợ chơi dao lắm”

Sau Mai Khôi, Hồ Trung Dũng cũng quyết định tách ra khỏi nhóm bè Cadillac sau 5 năm gắn bó để đi theo con đường solo. Liền sau đó, anh cho ra mắt album Vol.1 Hoài niệm, tuy chỉ là sự khởi đầu nhưng anh đã tạo được nhiều thiện cảm nơi khán giả. Hồ Trung Dũng đã dành một buổi trò chuyện khá thẳng thắn và cởi mở về chuyện nghề, sự nổi tiếng và những đự định sắp tới của mình.

Thị trường âm nhạc Việt Nam nhiều người nhận xét là đang tuột dốc nhưng tôi nghĩ nó vẫn phát triển, chỉ là nó phát triển theo kiểu “lan rộng” chứ không theo chiều sâu. Vậy anh thấy sự phát triển của mình đang đi theo chiều nào?

Tôi nghĩ rằng tôi đang đi theo cả 2 chiều và tốt nhất là nên theo cả 2 chiều.

Nếu tôi nói CD Vol.1 của anh thật ra vẫn chưa có một "chấp nhận" rõ ràng, anh nghĩ sao?

Tôi thì lại nghĩ rằng concept của tôi nằm trong tinh thần của album chứ không nằm ở mặt biên tập bài hát. Và tôi nghĩ mỗi khán giả khi nghe sẽ cảm nhận một chấp nhận của riêng họ trong chuỗi Hoài niệm.

Xin lỗi, một vài khán giả nhận xét anh có một chất giọng đẹp nhưng không có gì đặc biệt giữa rừng ca sĩ hiện nay. Anh nghĩ anh có gì để bức phá?
Tôi xin cảm ơn những khán giả đã nhận xét tôi có một chất giọng đẹp. Tôi xem đó là một lời khen tặng dành cho mình. Còn việc giọng tôi có đặc biệt hay không, có lẽ sẽ tùy thuộc vào sự đánh giá của những khán giả khác vì mỗi người một ý mà. Còn giữa thị trường âm nhạc với rất nhiều ca sĩ hiện nay, tôi không dám nói mình bức phá tới đâu nhưng tôi chắc chắn mình sẽ bức phá hết sức.
5 năm với Cadilac để lại cho anh ấn tượng gì? Sự kiên nhẫn!

Tôi đã nghe anh hát tiếng Anh trong CD đầu tay. Vì sao trong CD đầu tiên này anh lại chọn hát thêm tiếng Anh, có phải để thăm dò khán giả? Và nếu đúng là thăm dò thì anh đã thăm dò được gì rồi?

Đúng là tôi đang thăm dò khán giả và tôi biết được có nhiều khán giả thích thú với điều đó. Chính sự thích thú này đã tạo động lực cho tôi với sản phẩm tiếp theo của mình, hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong đó sẽ có khoảng 3 ca khúc do tôi sang tác. Và album mới tiếng Anh này sẽ rất đặc biệt, mọi người hãy chờ nghe nhé, vừa lạ vừa quen!
Anh có nhiều lợi thế khi vừa có ngoại hình, hát tốt lại biết sáng tác… nhưng theo anh cái anh thiếu nhất để vụt sáng là gì?

Tôi vừa chính thức xuất hiện với vai trò là ca sĩ solo khoảng 3 tháng, một khoảng thời gian quá ít để tuyên bố bao giờ mình vụt sáng thành ngôi sao. Tôi chỉ đang cố gắng hết sức mình để ghi những dấu ấn đẹp trong lòng khán giả bằng những sự xuất hiện chỉnh chu, nghiêm túc nhất của mình với công việc. Có lẽ tôi đang chờ những cơ may để vụt sáng. Tôi đánh giá cao cái duyên may trong nghề này!



Làm một nghề thường xuất hiện trước công chúng, coi như anh cũng đang làm dâu trăm họ. Anh có ý thức hết những thị phi và quy luật khắc nghiệt của nghề này chưa?
Tôi cũng có 5 năm trong nghề khi tham gia với nhóm bè Cadillac để thấy những điều anh vừa đề cập. Giờ đây khi là một ca sĩ solo, tôi chấp nhận những quy luật đó và cố gắng hết sức để sống “hòa thuận” với nó.
Nói một chút về sự đầu tư, dường như anh đang phải tự thân vận động mọi thứ, và tôi cũng biết có người muốn đầu tư cho anh nhưng anh từ chối. Một vài lý do cho sự quyết định này?
Điều gì cũng có tính 2 mặt của nó. Và tôi đâu nói mình từ chối một sự đầu tư nào, tôi chỉ cân nhắc thời điểm và những yếu tố khác sao cho dù có được đầu tư hay không, tôi vẫn kinh quyết với con đường đi của mình. Những sản phẩm sắp tới của tôi có sự giúp sức của nhiều người. Anh cho đó là những đại gia cũng được đấy. (cười)


Anh có nôn nóng không khi dạo này cái tên Hồ Trung Dũng hơi im ắng so với thời gian ra đĩa, tôi muốn viết về anh nhiều hơn đấy, nhưng thông cảm là tôi chưa thấy anh có gì mới. Nói ra điều này để thấy là đi theo dòng nhạc này như anh cũng khó để PR, anh có thấy vậy không?
Nói thật tôi cũng hơi nôn nóng một chút! Thế thì sắp tới tôi sẽ có nhiều chuyển động để mọi người viết về mình đấy. Hi vọng là sẽ được khán giả đón nhận.
Scandal là chiêu thức nhiều ca sĩ sử dụng hiện nay để lăng xê tên tuổi mình, sao anh không tạo ra… một cái gì đó để lên mặt báo ầm ầm như nhiều người làm hiện nay?
Chắc tại tôi không biết tạo ra những điều đó (cười lớn). Nhưng mà tôi sợ chơi dao lắm.
Điểm trừ lớn nhất anh tự cho mình là gì?
Tôi nghĩ đó là về tính cách. Có lẽ là sự nóng nảy, còn về công việc chắc là phong cách trình diễn của tôi chưa tự tin lắm. Tôi đang khắc phục nó đây.
Album đầu tay của anh về mặt hòa âm phối khí và cả chất giọng được nhiều người đánh giá cao, cụ thể là anh cũng đã được ghi nhận trong Album vàng tháng 7. Điều đó sẽ là động lực và áp lực cho sản phẩm tiếp theo của anh, vậy anh hứa hẹn gì với khán giả cho dự án tới của mình?
Tôi cho đó là những động lực thúc đẩy những sản phẩm tiếp theo của mình cũng phải thật chất lượng để đáp ứng sự yêu mến của khán giả. Tôi sẽ mang đến những album chất lượng cao để khán giả thấy xứng đáng khi bỏ tiền ra nghe tôi hát.
Anh tiết lộ một chút về nó được không?
Hiện tại tôi đang có 2 dự án mới: một album nhạc gần gũi hơn với khán giả hiện nay với những ca khúc trẻ trung nhưng vẫn có chiều sâu trong ca từ và giai điệu. Và một album tôi sẽ hát hoàn toàn bằng tiếng Anh những ca khúc Việt Nam, trong đó có 3 ca khúc do tôi sáng tác. Và 1 ca khúc trong đó tôi sẽ hát cùng 1 giọng nữ thật đặc biệt.






Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ