Quần áo

Quần áo

5 thg 11, 2009

Tấm lòng nhân ái - Trái tim bé trai 9 tuổi đang kêu cứu

Sau nhiều lần “gõ cửa” các bệnh viện, các tổ chức từ thiện … hành trình giành lại sự sống cho con đành phải dang dở vì không còn chi phí. Cuối cùng vợ chồng anh Văn Quý Vinh đã tìm đến báo Dân trí như tìm đến một tia hy vọng nơi cuối đường.


Căn nhà trống hơ trống hoác, không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc ti vi cũ từ đời nào.
Vợ chồng anh Vinh và chị Nhung có với nhau được 3 đứa con, cháu Văn Quý Phát là con út của anh chị. Khi cháu Phát được 5 tháng tuổi gia đình phát hiện cháu mắc bệnh tim bẩm sinh. “Hôm đó, thấy môi cháu tím tái, thở không được, vợ chồng tôi hoảng lên vội vàng đưa con vào viện. Bác sĩ cho biết cháu bị bệnh tim bẩm sinh”, chị Nhung - mẹ cháu Phát nhớ lại.

Kể từ đó, hai vợ chồng anh Vinh bắt đầu cuộc hành trình giành lại sự sống cho con. Nhưng cuộc hành trình với bao gian nan đó đã bị đứt đoạn chỉ vì nhà quá nghèo.

Lúc đầu anh chị đưa cháu ra Bệnh viện TW Huế điều trị, nhưng sau gần 1 năm sống trong cảnh lấy hành lang bệnh viện làm giường cuối cùng vợ chồng chị Nhung đành phải đưa con về nhà vì không gom đủ tiền để phẫu thuật.

Không bỏ cuộc, anh chị lại tiếp tục đưa cháu ra Bệnh viện Thái Bình Dương (Hội An) nhưng một lần nữa cũng phải quay về với lý do giống lần đầu. Vợ chồng anh Vinh cũng đã gõ cửa nhiều tổ chức từ thiện xin giúp đỡ nhưng họ cũng chỉ giúp đỡ được một phần cho ca phẫu thuật, nhưng khổ nỗi phần còn lại vợ chồng anh không biết kiếm đâu ra, rồi đành bỏ cuộc giữa chừng. Đến khi sức cùng lực kiệt, anh chị đành để cháu ở nhà, khi nào cháu lên cơn đau thì vợ chồng anh Vinh lại đưa cháu đến Bệnh viện.

Vừa qua, có Đoàn bác sĩ nước ngoài đến khám và chữa bệnh miễn phí, cháu Phát cũng được khám bệnh. Theo bác sĩ thì bệnh của cháu Phát đã rất nặng nhưng vẫn có thể chữa được. Lời của bác sĩ nhen nhóm lên tia hi vọng đối với vợ chồng anh Vinh, nhưng họ không biết phải làm thế nào kiếm ra một số tiền lớn như thế. Tìm đến báo Dân trí với hi vọng những tấm lòng sẽ giúp đỡ cháu là con đường cuối cùng đối với vợ chồng nghèo này.

Gia đình anh Vinh là gia đình thuộc hộ nghèo của xã Đại An. Thu nhập của cả gia đình là hai xào ruộng, mùa được mùa mất. Căn nhà nhỏ của anh chị trống trơn, không có vật dụng gì đáng giá. Trong đợt mưa lũ vừa qua, nhà anh Vinh nước ngập cao 2m, bốn mẹ con phải chạy qua nhà hàng xóm ở nhờ.

Cháu Phát nay đã 9 tuổi nhưng chưa một lần được đến trường, chưa một lần được chạy nhảy với các bạn. “Chân của cháu rất yếu, chỉ bước được từ giường ra cửa”, anh Vinh cho biết.

Chân yếu, ngực căng lên và đau, môi và hai lòng bàn tay luôn tím ngắt. Hầu như cháu chỉ ngồi trên giường và trên xe lăn. Thương hoàn cảnh của cháu, Ủy ban nhân dân huyện Đại Lộc tặng cho cháu chiếc xe lăn để cháu dễ di chuyển.

Biết tôi vào viết bài để kêu gọi những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cháu, cu Phát bẽn lẽn: “Cô ơi! Con muốn được đi học, muốn được đi chơi. Cô giúp con được chữa bệnh, con nhớ ơn cô suốt đời”.

Mong rằng những tấm lòng sẽ hướng về bé Phát. Mong bé sớm được đi học và chơi đùa như bao đứa trẻ khác.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Anh Văn Quý Vinh: thôn Giáo Tây, xã Đại Hòa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. DĐ: 01662. 79.79.75

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học và Dân trí - Báo điện tử Dân trí (Hà Nội)

Số 2/48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
Email:
quynhanai@dantri.com.vn

* Tài khoản VNĐ:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm


* Tài khoản USD:

Tên TK : Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK : 10 202 0000 004346

SWIFT Code: ICBVVNVX106

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương thành phố Hà Nội

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725


VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331


VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 071.3.733.269

Khánh Hồng

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ