Quần áo

Quần áo

15 thg 10, 2009

Có nên dùng máy tính trước khi đi ngủ

Xã hội ngày càng phát triển, thời gian con người sử dụng máy tính càng nhiều. Chuyên gia sức khỏe đã cảnh báo chúng ta, sử dụng máy tính trước khi ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giấc ngủ.
Có nên dùng máy tính trước khi đi ngủ
Đối với giới văn phòng bận rộn, đặc biệt là nam giới, sau bữa ăn buổi tối thường làm việc với máy tính, có người thích ngồi trên giường, đặt máy tính lên đầu gối; một só số người có sở thích viết blog, chat hoặc chơi trò chơi, những hoạt động này ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ.

Ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ

Ở những tình hình thông thường, nhiệt độ cơ thể con người ban ngày cao, ban đêm thấp. Nếu trước khi ngủ sử dụng máy tính, độ sáng của máy sẽ gây kích thích đối với mắt, phá vỡ quy luật thay đổi cơ thể, làm nhiệt độ cơ thể đáng ra giảm thấp lại ở vào trạng thái căng thẳng của công việc, nhiệt độ cơ thể tương đối cao, lâu dần ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây mất ngủ.

Vì thế trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng nên ngừng sử dụng máy tính, trong giường ngủ cũng không nên đặt máy vi tính, ti vi hoặc điện thoại di động. Tạo môi trường giấc ngủ thuần túy, trước khi ngủ có thể ngâm chân với nước nóng hoặc uống một cốc sữa ấm để giảm bớt triệu chứng mất ngủ.

Tia bức xạ dễ gây ung thư

Các tia bức xạ từ máy vi tính có thể ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn, miễn dịch, chức năng sinh đẻ và sự trao đổi chất trong cơ thể. Nghiêm trọng hơn còn gây ra ung thư cơ thể.
Ảnh hưởng đến hệ sinh dục

Ảnh hưởng đến hệ sinh dục của con người chủ yếu được biểu hiện thành chất lượng tinh trùng của nam giới giảm thấp, phụ nữ dễ sảy thai và sinh con dị dạng.

Ảnh hưởng đến mạch máu


Biểu hiện thành các triệu chứng tim đập nhanh, mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, tim đập lượng máu giảm thấp, tế bào bạch cầu giảm thấp, khả năng miễn dịch cũng giảm thấp.

Ảnh hưởng đến thị giác

Mắt là một trong cơ quan khá mẫn cảm đối với tia bức xạ điện từ, tia bức xạ điện từ quá cao có thể ảnh hưởng đến thị giác, chủ yếu biểu hiện thành các triệu chứng thị lực giảm sút, gây ra bệnh đục tinh thể.
Theo Socol

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ