Quần áo

Quần áo

28 thg 5, 2011

Hiệp gà: Vợ chồng tôi đang trục trặc

Diễn viên hài Hiệp gà không giấu nổi nỗi buồn khi chia sẻ người vợ thứ hai của mình vì quá giận đã bỏ về nhà mẹ đẻ.

“Chúng tôi đang “trục trặc– không hiểu sao tôi lại chia sẻ điều này, nhưng cũng không có gì phải giấu diếm. Gia đình nào chẳng có lúc bát đũa xô nhau và cô ấy đang hiểu lầm. Có nhiều lý do, hoặc vì tôi đã nói dối, có thể là do tôi không muốn vợ phải lo nghĩ, vì quá sợ... hoặc đơn giản là tôi đã nói dối để đi chơi. Vợ tôi là người rất thông minh và nhạy cảm, nên cô ấy đã hiểu vấn đề rất nhanh, theo cách rất riêng của phụ nữ và lập tức đã đưa ra một quyết định mà theo tôi là “vô cùng tàn ác” là bỏ về nhà bố mẹ đẻ” – uống vội ngụm sữa nóng vì quá mệt, Hiệp “gà” phân trần.

Những đợt sóng đời

Gặp Hiệp khi anh đang hoàn thành những cảnh quay cuối cùng cho một bộ phim truyền hình dài 6 tập về dân số, thời gian trò chuyện của chúng tôi là những phút giải lao ngắn ngủi giữa những lần quay của anh. Vẫn cái dáng cao gầy, diễn rất nhập tâm rồi cũng lại tâm trạng tức khắc khi trở về với điếu thuốc và cuộc trò chuyện quanh chủ đề hạnh phúc của mình. Anh tự hào rằng, trong công việc, anh chưa khi nào quên lời thoại. Điều ấy được minh chứng bằng chuyện anh nhập tâm rất nhanh khi nối mạch cuộc chuyện trò bị đứt quãng của chúng tôi.

Tuổi 34, hai con sóng lớn trong đời vừa lùi lại phía sau lưng Hiệp, ma túy và sự tan vỡ của cuộc hôn nhân đầu. Điều dễ thấy ở Hiệp “gà” là sự trải đời theo cả hai nghĩa – đen và bóng. Chuyện anh dính líu tới “nàng tiên nâu” thì quá rõ ràng và anh đã phải trải qua mấy trăm đêm dài để suy ngẫm và cải tạo suy nghĩ cũng như lối sống sai lệch đó của mình.

Còn chuyện tình cảm, hôn nhân của diễn viên hài “Gia Cát Dự” khiến báo chí tốn không ít giấy mực. Từ chuyện cảm động về mối tình li kì giữa anh diễn viên hài và cô thợ cắt tóc, cho đến những hình ảnh cảm động khi hai vợ chồng cùng diễn hài trong tù, nước mắt đoàn tụ ngày Hiệp được “xuất kho”... và rồi lại đến nụ cười hạnh phúc khi Hiệp “gà” tay trong tay cắt bánh vu quy cùng một người con gái trẻ đẹp khác. Nhiều người lên án anh là kẻ bạc tình, có kẻ thì lại trung dung và cũng có không ít người thông cảm cho Hiệp “gà”. Nội tình chuyện hôn nhân, chỉ có người trong cuộc mới hiểu được rõ nhất. Dù là ai, nghệ sĩ hay người bình thường cũng đều cần một chút sĩ diện. Nhất là khi lên báo, ai chẳng muốn nói tốt hơn cho bản thân mình.

Nhưng, Hiệp chia sẻ: “Tuy còn chưa biết có con sóng lớn nào đón đợi phía trước, nhưng tôi đang tạm an tâm với thực tại, khi đã vượt qua được chính mình. Tôi không hiểu từ bao giờ, mình có cảm giác sợ hãi, hạnh phúc dường như mong manh quá khiến lúc nào tôi cũng sợ nó tuột khỏi tay một lần nữa...'' Hiệp bảo rằng, hạnh phúc tuột khỏi tầm tay một lần và gây ra khá nhiều phiền toái khi sự thật bị đẩy đi quá xa. Tất cả những điều đó khiến anh bắt đầu trở nên hết sức thận trọng với các phát ngôn, theo cả nghĩa tích cực và tiêu cực – không riêng gì với báo chí, mà cả với đồng nghiệp, bạn bè, người thân...



Hiệp gà và vợ cũ Thanh Quý.

Có vẻ như Hiệp là một anh chàng khá tốt số khi cả hai người vợ của anh đều hết sức tận tụy với chồng. Anh tạm an tâm bởi anh đang chung sống với một người bạn đời khá hợp ý anh, biết chia sẻ cuộc sống và biết điều mà anh cảm thấy thiếu thốn từ cuộc hôn nhân trước. Hiệp nói rằng, anh thấy mình đang có một sức khỏe sung mãn. Đôi khi, anh cũng cảm thấy mệt mỏi vì công việc nhưng đó chỉ thoáng qua, nhờ có sự giúp đỡ của bố mẹ, anh em và cả từ phía Thu Trang - người vợ mới của mình.

Đặc biệt là con gái Hân Huyền, cháu rất hay gọi điện cho bố để thông báo rằng con vừa có điểm 10… Chính nhờ sự tin tưởng, yêu thương đó từ những người thân mà Hiệp “gà” càng thấy mình phải có trách nhiệm giữ gìn niềm tin ấy. Có những lúc công việc mệt mỏi, anh chẳng thiết đến ăn uống, nhưng một suy nghĩ lại lóe lên trong đầu: “Mình không ăn uống đầy đủ, mình gầy đi, mọi người lại nghĩ thằng Hiệp “gà” tái nghiện”. Thế là, lại cố ăn.

Nhìn lại cuộc hôn nhân đã qua, Hiệp nói rằng, đến tận bây giờ, chính anh cũng vẫn thấy bất ngờ bởi sự chia ly đến quá nhanh, như một sự bột phát tức thời… Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ có được từ những phút lắng đọng khi nhìn lại những ngày đã qua, còn cuộc sống hiện tại lại có những biến đổi mới, những thăng trầm mới và những thú vị mới.

Có thể bây giờ, Thu Trang đọc được những dòng này, chị sẽ chạnh lòng, nhưng cách sống của Hiệp là không che giấu cảm xúc thật và có lẽ Trang là người hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Hiệp tin vào điều đó như cách mà người vợ mới còn rất trẻ tuổi đời này đã vô cùng bình tĩnh trước những làn sóng lên án của dư luận khi hai người tổ chức đám cưới. Trong tình huống khó khăn đó, Hiệp vô cùng ngạc nhiên trước cách xử lý tình huống của người vợ thứ hai của mình.

Không dừng lại ở đám cưới, sóng gió còn ập đến với đôi vợ chồng trẻ không lâu sau đám cưới, khi có thông tin cho rằng, Thu Trang không phải là “gái ngoan” như mọi người vốn biết. Chẳng có người chồng nào không cảm thấy sốc trước thông tin như vậy, nhưng cái sự sốc của Hiệp “gà” không phải bởi Trang có phải là “gái ngoan” hay không mà bởi cái cách dư luận dựng đứng nên một câu chuyện mà anh vốn đã biết rõ nội dung của nó. Với Hiệp “gà’, cho tới tận bây giờ, chuyện nên duyên vợ chồng với một cô gái trẻ, đẹp, phẩm chất lại ngoan hiền, chấp nhận làm lẽ, chấp nhận lấy một người đàn ông vừa mới ra tù, chấp nhận biết bao búa rìu dư luận... để đến với anh, thì công bằng mà nói, là điều rất đáng trân trọng.


Hiệp gà và người vợ thứ hai Thu Trang

“Tôi là người sợ vợ!”

“Chúng tôi đang “trục trặc– không hiểu sao tôi lại chia sẻ điều này, nhưng cũng không có gì phải giấu diếm. Gia đình nào chẳng có lúc bát đũa xô nhau và cô ấy đang hiểu lầm. Có nhiều lý do, hoặc vì tôi đã nói dối, có thể là do tôi không muốn vợ phải lo nghĩ, vì quá sợ... hoặc đơn giản là tôi đã nói dối để đi chơi. Vợ tôi là người rất thông minh và nhạy cảm, nên cô ấy đã hiểu vấn đề rất nhanh, theo cách rất riêng của phụ nữ và lập tức đã đưa ra một quyết định mà theo tôi là “vô cùng tàn ác” là bỏ về nhà bố mẹ đẻ” – uống vội ngụm sữa nóng vì quá mệt, Hiệp “gà” phân trần.

Vợ tôi, khi đã tin tưởng chồng thì là tuyệt đối. Và rất đơn giản, là khi cô ấy biết tôi đã nói dối thì chuyện cô ấy phản ứng là rất dễ hiểu. Hiệp nói rằng mình là người sợ vợ - “vì tôi rất sợ mình lại đánh mất những gì đang có. Tôi rất sợ phụ nữ nói to – cứ khi nào cô ấy “nói to” là tôi đi ra ngoài, lúc nào nói nhỏ đi thì tôi quay về. Trong tình yêu, với tôi, không có gì quan trọng bằng sự cảm nhận của chính bản thân mình. Hiệp luôn luôn cố gắng sửa sai những gì bản thân cho đó là lỗi. Tôi tìm sự dựa dẫm nơi Trang nhiều hơn, về tinh thần, về lí trí. Đôi khi, tôi “ăn vạ” nàng như một đứa trẻ. Tiêu chí lớn nhất của tôi là có công việc là có tất cả''.

Bây giờ, điều Hiệp rất hạnh phúc khi người vợ thứ hai của mình có tài nội trợ và luôn dành cho anh những bữa ăn ngon. Anh thích về nhà ăn cơm, cơm nóng, mắm tép Hàng Bè, rau luộc và nếu có 1 lọ muối vừng thì có thể sống như vậy cả đời. Hiệp bảo Trang có cái sự nũng nịu rất đáng yêu khi mà có thể giặt cả chậu quần áo rất lớn nhưng lại muốn chồng phơi cùng. Anh chàng “Gia Cát Dự” này biết rằng, không phải vợ mình ngại phơi quần áo mà chỉ là cô ấy muốn cùng anh chia sẻ việc gia đình, để tạo sự gần gũi, tăng thêm lửa hạnh phúc.

Điều khiến Hiệp cảm động nhất ở người vợ thứ hai của mình, là cô luôn chủ động nghĩ trước cho Hiệp những điều anh phải nghĩ, làm trước cho anh những điều đáng ra cần phải làm từ lâu. Nơi ở của hai vợ chồng anh ở 542 Bạch Đằng lâu nay thiếu hơi người bởi Trang chủ động đề nghị với anh là về quê sống cùng bố mẹ chồng. Bố mẹ Hiệp cũng đã cao tuổi, cần có con cái ở gần. Chị cũng chủ động sắm sửa đồ dùng và sửa sang nhà cửa cho bố mẹ chồng... khiến Hiệp “gà” rất xúc động.

Khoảng thời gian yên bình nhất của Hiệp “gà” là những khi hai vợ chồng về quê ở Kim Động (Hưng Yên), Thu Trang giúp mẹ chồng nấu nướng còn Hiệp “gà” thì xoay trần tìm tòi xem đồ điện trong nhà có gì hỏng để sửa. Con gái Hân Huyền của Hiệp rất thân thiết với mẹ kế, trước khi giúp bố điều gì đều hỏi ý kiến của dì Trang. Sự thân thiện ấy giữa con gái riêng và vợ khiến Hiệp “gà” cảm thấy vô cùng hạnh phúc.


Thu Trang vợ Hiệp gà đã từng bị cho là có 'quá khứ bất hảo'

Vợ Hiệp hay “cự tuyệt” những món quà chồng tặng vì chị muốn anh phải tiết kiệm bởi đến nay, hai vợ chồng vẫn chưa có nhà riêng. Thế nhưng, mỗi khi đi đâu mà thấy một món đồ đẹp mắt, thế nào Hiệp cũng nhớ mua về tặng vợ, chẳng cần nhân dịp gì cả. Ngày đưa Trang về sống chung, Hiệp đã khiến người bạn đời của mình rất bất ngờ khi anh dẫn chị vào một căn phòng trải đầy hoa hồng. Thu Trang có sở thích khá đặc biệt là ngắm những chai nước hoa được bày trong tủ và Trang sử dụng rất tiết kiệm vì muốn ngắm những chiếc lọ vẫn còn đầy nước hoa.

Hiệp tâm sự: “Hạnh phúc của chúng tôi hiện nay không giống như chuyện tình yêu của cái thời mới lớn - “bẻ gẫy sừng trâu” nữa. Cuộc sống hạnh phúc đôi khi chỉ là sự sẻ chia – điều mà trong các mối quan hệ bình thường khác không có được. Vì thế, tôi phân biệt rất rõ đâu là cái mình đang thiếu, đâu là cái mình cần gìn giữ...”.

Hiệp có thói quen diễn xong là trở về nhà ngay, cho dù muộn đến mấy. Với anh, chẳng gì tuyệt bằng mỗi sáng được thức dậy trong nhà mình, cũng như chẳng gì cực bằng ngủ vạ vật ở đâu đó rồi sáng ra mới trở về nhà. Hiệp “gà” trân trọng cảm xúc thật, của bản thân và của người bạn đời, nên sau mỗi đêm diễn đầy mệt nhọc, anh chia sẻ rằng, mình chẳng bao giờ đủ cam đảm “diễn” với vợ trong phòng ngủ. Thu Trang là người thông minh và nhạy cảm, thật đáng sợ nếu cô ấy biết rằng chồng mình đang “diễn”. Vì thế, tôi không đủ can đảm để làm điều đó và cũng không muốn làm thế, vì tôi biết mình sẽ trở thành “diễn viên” tồi nhất!

Còn với Thu Trang, chấp nhận đi trên con đường đầy khó khăn với người bạn đời làm nghệ sĩ, chẳng khi nào chị đòi hỏi anh phải chiều vợ khi biết chồng mình quá mệt mỏi. Chị thường dành cho anh sự chăm sóc nhiều hơn cả mong đợi, có lẽ bởi chính chị cũng trân trọng sự cảm nhận rất thật tự trong chính con người mình.

Vội lên đường chuẩn bị cho đêm diễn tại Hải Phòng, nhưng Hiệp vẫn nán lại để chia sẻ hết nỗi lòng: “Tôi rất muốn cô ấy cho tôi 1 cơ hội vì tôi đã thực sự hiểu ra vấn đề. Không đặt ra mốc thời gian nhưng tôi hy vọng mình sẽ sớm sẵn sàng cho việc gặp Trang để bày tỏ rằng tôi đã sửa lỗi”.


Theo Vietnamnet

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ