Quần áo

Quần áo

13 thg 4, 2011

BẠN GÁI NÊN TRANG ĐIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Là nữ giới, có lẽ ai cũng muốn làm cho mình đẹp lên qua cách trang điểm , ăn mặc…để được người khác ( nhất là người khác phái) ưa thích, “cảm tình” hơn. Và có thể nói mà không sợ quá đáng-rằng nữ giới trang điểm “chủ yếu là để cho nam giới chiêm ngưỡng”…Nhưng tâm lý chung của bạn trai chúng tôi về sự trang điểm của bạn gái là như thế nào?

Đa số bạn trai đều ưa thích vẻ đẹp “ tự nhiên” ở bạn gái. (Và nếu bạn có trang điểm thì cách tốt nhất là trang điểm mà “ đừng có vẻ điểm trang”).

Chẳng hạn, nếu bạn có một làn da hơi “sẫm màu” hay kém vẻ hồng hào, có lẽ cũng nên có một lượt phấn rất nhẹ và một chút son lên môi để làm tôn nét mặt của bạn lên vào những dịp cần thiết (hoặc bạn có thể chọn mặc một chiếc áo mầu hồng, để màu áo phản chiếu lên làm khuôn mặt bạn hồng hào tự nhiên hơn, v.v…).




Có hai quan điểm cực đoan về cách trang điểm mà bạn nên tránh: Một là tưởng rằng cứ dùng nhiều son phấn, uốn một kiểu tóc thật cầu kỳ, sơn móng tay móng chân đỏ chót, v.v…là bạn trở nên hấp dẫn hơn và được người khác ưa thích, mến mộ hơn. Thật ra thì trái lại: người khác sẽ nhìn bạn với ánh mắt “dò hỏi” hơn là tán thưởng, và suy nghĩ: “Sao cô ấy lại dùng nhiều son phấn thế nhỉ? Trông mất cả tự nhiên !”. Hay đánh giá bạn: “Cô ấy có vẻ là một người chỉ nặng về hình thức !”…Có bạn gái trang điểm quá kỹ đến mức trở thành cứng nhắc, lúng túng khi lao động hay giao tiếp, làm mất đi vẻ nhanh nhẹn, linh hoạt vốn là “ưu thế”của tuổi trẻ.

Quan điểm cực đoan thứ hai là quá “tự nhiên chủ nghĩa”, coi nhẹ việc trang điểm đến mức trở thành luộm thuộm, cẩu thả. Thật ra, trang điểm vừa phải để tăng thêm vẻ đẹp và sự duyên dáng của nữ giới là việc nên làm, để làm tăng thêm vẻ đẹp của cuộc sống. “Một bạn gái xinh đẹp là một bông hoa thắm, tô thêm nét đẹp cho vườn đời…”.

Bạn nên trang điểm sao cho phù hợp với công việc , với hoàn cảnh và ngành nghề của mình để không gây cản trở trong khi làm việc, mà trái lại đôi khi còn làm tăng hiệu quả của công việc (đặc biệt đối với các bạn gái là nhân viên ngành du lịch, nhân viên tiếp thị, bán hàng, diễn viên, y tá, v.v…) .Còn ở tuổi đi học, bạn chớ nên quá chú ý và cầu kỳ trong việc trang điểm; và khi cần, chỉ nên trang điểm thế nào để có một vẻ đẹp trong sáng, giản dị và tươi trẻ phù hợp với lứa tuổi của bạn.


Nếu bạn có một làn da xanh tái hay kém vẻ mịn màng – thường là biểu hiện của một sự “trục trặc” nào đó về sức khỏe – bạn nên nghĩ đến nguyên nhân và tìm cách khắc phục (bằng lao động chân tay, sống gần thiên nhiên, thể dục thể thao, ăn uống bồi dưỡng, trị bệnh, v.v…) để lấy lại vẻ hồng hào tươi tắn,hơn là chỉ nghĩ đến cách trang điểm để giấu khuyết điểm của làn da ấy. “Một vẻ đẹp khỏe mạnh và đầy sinh lực ở bạn gái bao giờ cũng hấp dẫn đối với bạn trai hơn là một vẻ đẹp yếu đuối, giả tạo nhờ son phấn”…

Bạn chớ nên băn khoăn lắm về khuôn mặt bẩm sinh của mình, dù có thể nó không được hài hòa , cân đối như mong ước của bạn. Một tâm hồn trong sáng, vị tha, nhân hậu; một trái tim nhiệt thành với công việc , với cuộc sống; một trí óc thông minh, năng động, ham hiểu biết, ham tiến bộ…thường làm toát lên một “vẻ đẹp tâm hồn” mà những sắc đẹp nông cạn bên ngoài khó mà sánh được.

Và đừng quên nhé nụ cười của bạn ! Đó là một vật trang điểm không mất tiền mua mà lại giúp bạn giành được nhiều thiện cảm của những người chung quanh nhất.

Theo caiduyen.tumblr.com

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ