Quần áo

Quần áo

15 thg 11, 2010

Em rể tương lai lừa chị vợ hàng chục tỷ đồng

Hỏi về số tiền hiện còn trong tài khoản sau thời gian kinh doanh, Vinh liền trả lời là 56 tỷ đồng. Cả gia đình Tú Anh tức tốc chở Vinh đến Ngân hàng Đông Á để kiểm tra tài khoản thì chỉ có 56.000 đồng.
Là con gái lớn của một doanh nghiệp tư nhân khá nổi tiếng ở huyện Giá Rai (Bạc Liêu), chuyên kinh doanh xăng dầu và xây dựng, chỉ trong thời gian ngắn Ngô Tú Anh kinh doanh sim, card theo tiếng gọi lừa đảo của gả em rể tương lai Nguyễn Hoàng Vinh, tất cả tài sản đều tan theo bọt nước.

Nguyễn Hoàng Vinh.
Tin người, hám lợi…mất tiền tỷ
Ngô Tú Anh, 34 tuổi, ngụ ấp 5, thị trấn Hộ Phòng, Giá Rai là chị cả trong gia đình 7 chị em (6 gái, 1 trai), được cha mẹ tin tưởng giao quán xuyến việc kinh doanh. Đối với Nguyễn Hoàng Vinh không chỉ là người yêu của em gái quen nhau gần 10 năm, mà còn là chỗ thân quen giữa hai gia đình người lớn với nhau.
Tú Anh xem Vinh như em rể tương lai trong nhà, bởi trước đó, gia đình hai bên bàn chuyện cưới hỏi và đã ấn định ngày giờ tổ chức đám cưới. Nghĩ trước sau gì Vinh cũng là em rể của mình, nên khi Vinh “thỏ thẻ” muốn cùng chị vợ tương lai mở kinh doanh sim, card điện thoại di động thì Tú Anh đồng ý ngay không chút do dự.
Khi nghe “ông xã tương lai” tính chuyện làm ăn với chị cả, Ngô Tú Vẹn (em gái Tú Anh)- vợ sắp cưới của Vinh, mừng thầm vì lấy được người “có máu” kinh doanh họp với gia đình. Tú Vẹn, cho biết thêm, hai người quen nhau từ lúc học phổ thông. Tốt nghiệp cấp ba, Vẹn và Vinh cùng thi đổ vào ngành chế biến thủy sản của trưởng Cao đẳng kinh tế Vĩnh Long.

Trong thời gian hai người học ở Vĩnh Long, Vinh cũng làm thêm bằng nghề mua bán sim, card và đủ nuôi sống hai người ăn học thành tài. Sau khi ra trường, Vẹn về phụ việc kinh doanh tiếp gia đình, còn Vinh không tìm xin việc làm, mà ấp ủ ước mơ khi có vốn hoặc tìm được đối tác mở cửa hàng kinh doanh riêng.
Cây xăng Tú Anh nơi mở điểm kinh doanh sim, card của Nguyễn Hoàng Vinh.
Để chứng tỏ mình là người am hiểu lĩnh vực này, Vinh vẽ ra “thiên đường” với đầy xa hoa gắm lụa nhằm dụ chị vợ tương lai rót vốn cho hắn kinh doanh. Hơn nữa, Vinh “nổ’ rằng mình có nhiều bạn bè, người quen làm trong ngành viễn thông ở thành phố Hồ Chí Minh, sẵn sàng cung cấp nguồn hàng lớn, ổn định, giá cả rất “mềm”.
Được cha “bật đèn xanh”, Tú Anh liền đưa tiền mỗi lần từ vài trăm triệu đến bạc tỷ cho Vinh kinh doanh sim, card. Lúc đầu, việc kinh doanh được Tú Anh giám sát chặt chẽ, nhưng thấy Vinh làm việc chăm chỉ, mọi việc đều tốt nên sau đó giao cho Vinh kiêm nhiệm luôn việc giao dịch với khách hàng.
Cả gia đình ai cũng yêu thương chàng rể chịu khó làm ăn quên cả chăm sóc bản thân. Riêng Vinh, luôn tỏ ra lăn lộn với công việc, đi sớm về trễ bất kể nắng mưa, đêm tối. Đặc biệt, chàng rể này “ngoan” đến mức không uống được rượu, bia, hút điếu thuốc, ăn mặc nhếch nhác, người lúc nào cũng bận rộn với công việc.
Đối với người ngoài, họ không ngớt lời khen ngợi khi thấy con rể tương lai ông Việt ăn nên làm ra. Mặc dù, Vinh xuất thân trong gia đình nghèo nhưng nhờ sự “đỡ đầu” bên nhà vợ tương lai, chỉ trong thời gian ngắn cha mẹ ruột Vinh xây được căn nhà khang trang trị giá gần 1 tỷ đồng.
Với những gì tận mắt thấy tai nghe, vô tình tạo thêm uy tín của Vinh “sáng chói” trong giới kinh doanh ở vùng quê nghèo khó này.
Đối với Tú Anh vì quá tin tưởng vào em rể tương lai, chị lao mình vào như con thiêu thân gom góp hết tiền bạc tích lũy của gia đình, người thân, vay bên ngoài, mỗi khi Vinh cần tiền gấp. Đến khi vụ việc vỡ lở, số tiền Tú Anh vay hỏi bên ngoài lên hàng chục hộ, với số tiền hơn 12 tỷ đồng.
Ông Phạm Viết Được (cùng ấp) là một trong những người tham gia góp vốn nhiều lần với số tiền khá lớn cho Tú Anh, riêng ông Được trực tiếp đưa tiền cho Vinh hơn 3,5 tỷ đồng để Vinh mua sim, card giao cho khách hàng kiếm lời bỏ túi cá nhân. Mặc dù, bản thân gia đình không có tiền, nhưng khi nghe Vinh “ru” bù tai, ông Được vay nóng họ hàng, người thân với lãi suất từ 3-9%/tháng đưa cho Vinh.
Thấy kiếm tiền quá dễ, ông Được gọi điện cho anh ruột ngoài Hà Nội chuyển vốn vào cho anh kinh doanh. Khi nghe em trai báo, ông Phạm Viết Khoa (anh ruột ông Được, ở Hà Nội) vay hỏi của 20 người thân gửi vào hơn 3 tỷ đồng. Ngoài ra, còn nhiều người khác bị Vinh lừa từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.
Sau khi hay tin ông Được “sập bẫy” tên lừa đảo Vinh, hàng chục con nợ kéo đến nhà siết nợ. Hiện ông Được đang kêu bán căn nhà đang ở để trả nợ. Riêng ông Khoa, cũng bỏ dở chuyện làm ăn ngoài Hà Nội, vào Bạc Liêu hòng “vớt vác” lại tiền của nhằm trót trao cho tên lừa đảo Nguyễn Hoàng Vinh.
Chiêu thức “kinh doanh” giao tiền mặt, mua hàng ảo
Ngày 13-7-2010, Công an huyện Giá Rai ra quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Nguyễn Hoàng Vinh, 26 tuổi, ngụ ấp Hòa 2, xã Long Điền, huyện Đông Hải, Bạc Liêu về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản của công dân”.
Theo đơn tố cáo của Ngô Tú Anh, vào 10-2009, thông qua sự quen biết thân thuộc đối với gia đình Ngô Tú Anh, Vinh bàn với Tú Anh kinh doanh sim, card để kiếm lời. Cứ mỗi sim, card giá 57.000 đồng thì lợi nhuận bán ra là 2.000 đồng.
Nghe theo lời của Vinh, Tú Anh đã bỏ vốn ra đưa cho Vinh kinh doanh sim, card với số tiền hàng chục tỷ đồng. Để tạo lòng tin cho Tú Anh “mê hồn trận” trong việc kinh doanh sim, card là có lợi nhuận cao, qua năm lần đầu cứ mỗi lần Tú Anh đưa tiền tỷ cho Vinh mua sim, card bán thì vài ngày sau đó Vinh đưa tiền lãi cho Tú Anh hàng trăm triệu đồng.
Để chiếm đoạt số tiền mà Tú Anh sẵn sàng bỏ ra đầu tư sim, card, Vinh liền “tương kế, tựu kế” dựng ra một đầu mối mua sim, card là một người tên Lâm (chưa rõ lai lịch) và cho số điện thoại của Lâm cho Tú Anh để hai bên tiện dịp giao dịch.

Thông qua đầu mối này mỗi lần Vinh muốn lừa đảo chiếm đoạt bao nhiêu tiền thì chỉ cần Lâm điện thoại cho Tú Anh cần mua bao nhiêu ngàn sim, card thì Tú Anh giao tiền cho Vinh đi mua sim, card ngay lập tức để cung cấp cho Lâm lấy lời. Cứ thế từ tháng 10-2009 đến nay Vinh đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền của Tú Anh gần 23 tỷ đồng.
Lộ mặt kẻ lừa đảo
Lợi dụng sự quen biết với ông Việt Thắng ở Cà Mau, Vinh cũng dùng chiêu thức kinh doanh sim, card lợi nhuận cao, qua nhiều phi vụ làm ăn Vinh đã có lòng tin với ông Việt Thắng tin tưởng và giao vốn cho Vinh kinh doanh sim, card.
Vào ngày 5/7/2010 ông Việt Thắng giao 1,4 tỷ đồng cho Vinh mua sim, card gởi xuống cho ông. Sau đó Vinh gởi 3 thùng hàng sim, card xuống cho ông Việt Thắng, mỗi thùng hàng đều niêm phong rất cẩn thận nhưng khi ông Việt Thắng mở ra xem thì cả ba thùng hàng đều là thức ăn nuôi tôm.
Thấy lạ ông Việt Thắng liền chuyển ba thùng hàng đến nhà Tú Anh trả lại và đặt vấn đề vì sao lại gởi thức ăn nuôi tôm, khi Tú Anh hỏi Vinh thì Vinh cho là gởi lộn hàng. Thấy có nhiều nghi vấn ông Việt Thắng buộc Tú Anh phải hoàn trả lại cho ông 1,4 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này Vinh đang toan tính tìm mọi cách để “hốt” cú chót để cao chạy xa bay, Vinh nói với Tú Anh hiện đầu mối trên thành phố Hồ Chí Minh kêu bán 500.000 sim nữa là hết hàng, giá mua 50.000 đồng/sim, trong khi đó giá thị trường 55.000 đồng/sim, ước tính khoảng 56 tỷ đồng.

Sau đó, chỉ giả vờ gọi vài cú điện thoại, Vinh hớn hở báo lại cho Tú Anh là toàn bộ số sim trên đã có người đặt mua lại hết, kêu Tú Anh kiếm tiền chuyển lên Sài Gòn gấp để nhận hàng về sẽ kiếm lời được tiền tỷ.

Căn nhà ông Phạm Viết Được đang kêu bán để trả nợ bị Vinh lừa đảo.
“Đi đêm có ngày gặp ma”, thủ đoạn của Vinh có nhiều khả nghi, ngay sau đó gia đình Tú Anh liền hỏi Vinh số tiền từ ngày mở ra kinh doanh sim, card đến nay trong tài khoản còn được bao nhiêu, Vinh liền trả lời là 56 tỷ đồng.
Nhẩm tính lại số tiền thấy có điều bất ổn, không khóp nhau, cả gia đình Tú Anh liền tức tốc chở Vinh lên thị xã Bạc Liêu đến Ngân hàng Đông Á để kiểm tra tài khoản thì chỉ có 56.000 đồng. Vinh cho rằng máy ATM này kiểm tra không chính xác.
Gia đình Tú Anh tiếp tục chở Vinh lên Sóc Trăng để đến một ngân hàng tiếp tục kiểm tra tài khoản của Vinh, khi đến Sóc Trăng thì Vinh thú tội toàn bộ số tiền gần 23 tỷ đồng mà từ trước đến nay Tú Anh đã bỏ ra và huy động bên ngoài giao cho Vinh kinh doanh sim, card, Vinh đã dùng chơi số, đánh bạc và thua sạch.
Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bạc Liêu ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hoàng Vinh. Bước đầu, Vinh thừa nhận hành vi phạm tội và không còn khả năng chi trả.

Theo Đang yêu


Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ