Quần áo

Quần áo

26 thg 11, 2010

Bí mật trẻ hơn 20 tuổi của người phụ nữ già

Nhìn mặt, Susan Johnson có được điều mà tất cả mọi phụ nữ đều ước muốn - một làn da trẻ trung căng mịn vĩnh viễn.

Đó là bởi cơ thể bà sản sinh quá nhiều collagen - loại protein tự nhiên thường được bổ sung trong các loại kem dưỡng da và được tiêm để làm đầy môi, giảm nếp nhăn - vì thế trông bà hầu như không nhăn nheo như những người thường.

Nhưng đằng sau vẻ "hào nhoáng" đó là một căn bệnh đau đớn, khiến Susan kiệt sức và khó khăn ngay trong cả những cử động bình thường.

TheoGazette, Susan lần đầu tiên phát hiện ra có điều khác thường là khi tay của bà đổi màu vào mùa đông năm ngoái. Đó không phải là sự thay đổi bình thường do khí hậu. Các ngón tay bà trở nên xanh, đỏ, rồi ngứa ran, vì thế bà đi gặp bác sĩ.

Bà được chẩn đoán mắc chứng Raynaud’s - tình trạng khiến máu không tới được ngón tay và ngón chân khi trời lạnh hoặc thời tiết thay đổi. Trong những tháng sau đó, bà thấy các khớp của mình trở nên sưng phồng và da thì căng quá mức.

Lần này, bác sĩ chẩn đoán bà bị scleroderma - gần tương tự như bệnh Raynaud’s. "Tôi hầu như không có mảng da nhăn nào trên cánh tay, vì thế việc mang túi đi chợ cũng rất đau đớn. Tôi không đủ sức để nhấc mình khỏi bồn tắm nữa. Ngay cả việc gọt khoai tây cũng trở nên khó khăn, vì các ngón tay bị cong lại".

Đây là tình trạng bệnh mà hệ miễn dịch đáng lý phải bảo vệ cơ thể chúng ta thì lại tấn công nó.

Giờ đây, bà phải uống thuốc mỗi ngày, như thuốc kháng viêm, thuốc lưu thông máu và giảm hoạt động của hệ miễn dịch. Bệnh phát triển rầm rộ trong vài năm đầu, sau đó sẽ ổn định dần. Tuy nhiên, Susan cho biết "tôi vẫn không rõ tương lai cái mặt của mình trông sẽ như thế nào".
Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ