Quần áo

Quần áo

25 thg 6, 2010

Thói quen gây ‘tổn thương’ cho tóc


Các dành sự ‘ưu đãi’ cho làn da của mình nhưng không phải ai cũng quan tâm tới mái tóc. Việc nhuộm, chải và tạo style để làm đẹp khiến tóc bị ‘lạm dụng’ quá nhiều và kết quả đem tới là một mái tóc bờm xờm, thiếu sức sống và xơ rối.


Gội đầu bằng nước nóng


Nhiều người cho rằng sử dụng nước lạnh sẽ làm mất đi biểu bì của tóc, khiến tóc phát triển không khỏe mạnh nên cách chọn lựa của họ là dùng nước nóng. Điều này thực sự là một sai lầm bởi sức nóng của nước dễ làm trôi chất dầu bảo vệ tự nhiên. Tốt nhất nên dùng nước ấm, không chỉ giúp thư giãn mà còn tránh được tác hại.


Chải tóc khi ướt


Những sợi tóc rất dễ rụng, gãy và sơ rối vào thời điểm vừa mới gội. Trên thực tế, chúng không thể chịu được sự kéo mạnh và căng ra khi bạn sử dụng lược để chải. Nếu muốn chải tóc trong suốt quá trình gội và sau đó, bạn nên sử dụng chiếc lược với nhiều răng to và thưa, giúp hạn chế tác hại.



Sấy tóc


Mỗi lần sấy sẽ không làm hại đến tóc bạn quá nhiều nhưng nếu sử dụng hàng ngày với sức nóng cao cũng khiến cho tóc rất khô và dễ gẫy. Tóc trong điều kiện yếu sẽ dễ bị tổn hại và mất đi độ đàn hồi. Nếu sấy tóc tạo kiểu hàng ngày, các chuyên gia khuyên bạn nên để tóc khô một cách tự nhiên trước khi sấy hoặc nếu muốn tóc khô một cách nhanh chóng sau khi gội, chỉ sấy khô đến 80% sẽ tốt hơn.


Uốn - Duỗi tóc


Ngày nay, uốn xoăn và duỗi thẳng là việc các bạn gái hay làm nhất. Nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy những chất hoá học thường được sử dụng trong thuốc uốn và duỗi thực chất làm mất dần sự liên kết giữa các phân tử của sợi tóc, khiến tóc trở nên khô, xơ và giảm độ bóng tự nhiên.


Nhuộm tóc


Thuốc nhuộm tóc có chứa một lượng chất phổ biến như oxi già và amoni, là nguyên nhân phổ biến gây nguy hại đến tóc như khô, xơ rối và bạc tóc. Việc này sẽ còn nguy hại hơn khi bạn thường xuyên thay đổi từ màu tóc này sang màu tóc khác, đặc biệt khi chuyển từ màu tối sang màu sáng. Bởi quá trình nhuộm này phải trải qua hai bước, tẩy đi màu tóc cũ, sau đó mới nhuộm màu tóc mới. Quá trình này sẽ làm tóc yếu và tổn hại rất nhiều. Tốt nhất là hạn chế và không nên nhuộm thường xuyên.


Vũ Chi



Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ