Quần áo

Quần áo

7 thg 6, 2010

Thắp sáng niềm tin 7: Thụt lùi về chất lượng?

- Kịch bản cũ, bài hát cũ, ca sỹ ngôi sao hát quên lời... là những hạt sạn không đáng có trong chương trình Thắp sáng niềm tin 7 vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh tối qua 5/6.

Thắp sáng niềm tin 7 vừa diễn ra thêm một lần nữa mang đến một không gian âm nhạc thực sự thư giãn cho khán giả yêu nhạc, những vẫn còn đôi chút lo lắng cho một chương trình đã có sự yêu mến về chất lượng trong những năm qua.

Kịch bản của chương trình vẫn như mọi năm, dàn dựng lại những tình khúc cũ nổi tiếng của thế hệ nhạc sĩ tên tuổi bên cạnh những sáng tác được đánh giá cao về giá trị nội dung và nghệ thuật của các nhạc sĩ trẻ. Điểm mới lạ gây bất ngờ đối với nhiều khán giả theo dõi năm nay chính là các ca khúc trong chương trình đã được hòa âm - phối khí lại, mới lạ và sống động hơn, nhưng vẫn giữ nguyên nét đẹp phần hồn của ca khúc. Liên kết chuỗi các ca khúc cũ khá sáng tạo, liền mạch, nhuần nhuyễn khiến người xem cảm thấy thoải mái và hứng thú, không bị nặng nề bởi sự trầm buồn của loạt ca khúc này.

Điểm nhấn đầu tiên trong chương trình là kết cấu kịch bản đan xen các ca khúc ở phần đầu chương trình. Trong chiếc áo dài trắng, một bé gái được chọn để làm liền mạch chuỗi ca khúc của các nhạc sĩ nổi tiếng bằng ca khúc Quê hương (Giáp Văn Thạch - Thơ: Đỗ Trung Quân) được. Ý tưởng mời một gương mặt lạ tham gia chương trình nhắc nhớ lại chương trình năm ngoái, giọng hát chưa từng dược biết tới Trọng Khương được giao thể hiện ca khúc nổi tiếng Này em có nhớ (Trịnh Công Sơn).
Quang Dũng với phần thể hiện ca khúc Dòng sông lơ đãng (Việt Anh) trong phần 2 - Nơi tình yêu bắt đầu, cũng là phần chính mang tên gọi của chương trình đã thành công tạo dựng một phiên bản mới cho mình. Với những khán giả đã từng yêu mến giọng hát và tên tuổi của Thu Phương gắn liền với ca khúc này, sẽ không thể không dành cho Quang Dũng cái gật đầu thiện cảm với phong cách lịch lãm, giọng hát truyền cảm và đôi mắt chứa đầy cảm xúc khi chìm vào nỗi cô đơn da diết trong những dòng tự sự của Việt Anh

Ngoài việc trình diễn ca khúc nổi tiếng của chàng nhạc sĩ trẻ, Quang Dũng cũng làm tròn nhiệm vụ kết thúc chương trình bằng một tình khúc nổi tiếng khác của nhạc sĩ Quốc Bảo, đã từng được những ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Bằng Kiều ...thể hiện - Cảm ơn một đóa xuân ngời. Thắp sáng niềm tin 7 là chương trình lớn đầu tiên Quang Dũng nhận lời tham dự sau những ì xèo kiện cáo cuối tháng 5 vừa qua.

Còn tuổi nào cho em (Trịnh Công Sơn) - ca khúc năm ngoái đã từng được trình diễn bởi Trọng Khương và Nam Khánh AC&M năm nay được dàn dựng lại với phần trình diễn của Hiền Thục. Tiếng hát trong trẻo và cảm nhận tinh tế của một phụ nữ trải qua nhiều thăng trầm với nghiệp hát và cuộc sống riêng tư đã giúp Hiền Thục thể hiện cảm xúc khá tốt ca khúc này. Còn tuổi nào cho em cũng là ca khúc nằm trong album Portrait 17 (Chân dung 17) được giới chuyên môn đánh giá rất cao về cách thể hiện dung dị, bình yên nhưng đầy sâu sắc.

Vẫn là phong cách mạnh mẽ, đầy lửa Diva Thanh Lam với 2 bài hát Em và tôi (Thanh Tùng) và Cho em một ngày (Dương Thụ - song ca cùng Đàm Vĩnh Hưng) làm nóng lên toàn khán phòng bằng giọng hát và lối trình diễn đầy bản năng. Phần kết hợp với Mr Đàm cũng là một trong những dịp hiếm hoi Thanh Lam và fan "ruột" của mình đứng trên sân khấu mà "chủ sân" không phải là một trong hai người. Hiện tại, Thanh Lam cũng đang trong quá trình hoàn thiện nốt album và sẽ cùng Mr Đàm thực hiện tour xuyên Việt để quảng bá cho album sắp phát hành.

Nam ca sĩ duy nhất đến từ Hà Nội - Tấn Minh cũng làm "mát tai" khán giả Sài gòn với ca khúc nổi tiếng quen thuộc nhưng ít được trình diễn trong các chương trình lớn gần đây - Bức thư tình đầu tiên ( Đỗ Bảo).

Tuy nhiên, về tổng thể, chương trình năm nay chưa đạt được được hiệu quả cao. Năm ngoái , phần trình diễn quên và sai lời của Nguyên Thảo trong ca khúc Đưa em tìm động hoa vàng (Phạm Duy) vẫn chưa được nhà tổ chức khắc phục triệt để, Diva Mỹ Linh quên lời trong chính ca khúc trọng tâm của chương trình - Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui (Trịnh Công Sơn). Ngoài ra, phần trình diễn của Lệ Quyên (Nỗi nhớ mùa đông - Phú Quang), Thanh Thảo (Có quên được đâu - Đức Trí) và Dương Triệu Vũ (Giáng ngọc - Ngô Thụy Miên ) có thể xem là phần biên tập khá "non" so với các chương trình Thắp sáng niềm tin trước đây từng thực hiện.

Dẫu sao, Thắp sáng niềm tin 7 vẫn là một chương trình đáng để chú ý theo dõi trong tình trạng live show các ca sĩ đua nhau hát lip, chú trọng phần nhìn nhiều hơn nghe hiện nay. Hy vọng, trong các chương trình Thắp sáng niềm tin kế tiếp, những hạt sạn không đáng có sẽ được nhà tổ chức lưu ý để chương trình luôn là điểm hẹn của những khán giả yêu mến các ca khúc có giá trị.


Dạ Miên

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ