Quần áo

Quần áo

8 thg 5, 2010

Trị mụn bằng ánh sáng

Tôi có nhiều mụn ở mặt và đã đi chữa ở một vài nơi nhưng không khỏi. Hiện nay, tôi thấy có nhiều trung tâm quảng cáo phương pháp trị mụn bằng ánh sáng. Xin tư vấn giúp tôi về phương pháp này. (Mỹ Hạnh)

Công nghệ ánh sáng được ứng dụng trong thẩm mỹ vài năm gần đây và đã mang lại hiệu quả tốt trong trị liệu. Ánh sáng đơn sắc là loại ánh sáng được tách màu riêng biệt có tác dụng tăng sức đề kháng cho da, giúp da phục hồi nhanh hơn. Laser cũng là loại ánh sáng đơn sắc dùng để tẩy các đốm nám, tàn nhang, đồi mồi, nốt ruồi, các nốt mụn mủ, mụn bọc...



Ánh sáng dạng chùm là tập hợp của 7 màu sắc ánh sáng trong dải quang phổ, có nhiều chức năng trong thẩm mỹ, trong điều trị mụn, ở tần số 300 - 1.000 nm, chùm ánh sáng này phát huy ở diện rộng, tác động đến các hệ thống giúp làm liền sẹo mụn, kích thích nó hoạt động ở mức cao nhất, lấy đi các ống mao dẫn chết và giảm tính độc hại của các ổ vi khuẩn P.acnes, hạn chế tuyến nhờn và tăng sức đề kháng cho da.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng ánh sáng thì không thể điều trị triệt để mụn mà phải kết hợp với một quy trình trị liệu khép kín. Đầu tiên là làm sạch da bằng sản phẩm phù hợp, xông hơi nóng để làm mềm và khử trùng bề mặt da. Sau đó, dùng ánh sáng đơn sắc để kích thích ổ vi khuẩn và cô đặc rồi dùng máy chuyên dụng để hút ổ vi khuẩn ra ngoài đối với mụn bọc, mụn mủ có máu bầm, mụn chai..., dùng dụng cụ lấy mụn chuyên nghiệp để lấy hết các nhân mụn cứng ra ngoài đối với các loại mụn có nhân cứng.

Tiếp theo là đắp mặt nạ tiêu độc và làm dịu làn da, dùng máy chuyên dụng để đẩy kháng sinh vào trong các ổ mụn vừa được điều trị để tiếp tục triệt tiêu vi khuẩn. Chiếu chùm ánh sáng lên bề mặt da để kích thích phục hồi, tăng sức đề kháng và giúp da chóng lành. Cuối cùng là xịt nước khoáng avene cho da dịu mát.

Quy trình trị mụn bằng ánh sáng phù hợp sẽ rút ngắn được thời gian điều trị so với cách thông thường. Bên cạnh đó, bạn cần tuân thủ một cách nghiêm túc các yêu cầu của trung tâm trị liệu đề ra, cố gắng giữ cho mình một tinh thần ổn định, ngủ đủ giấc và sinh hoạt điều độ. Những người có vấn đề về gan cũng gây ra mụn, vì vậy bạn cũng nên đi khám để biết về tình trạng sức khỏe của mình để kết hợp điều trị song song thì mới có kết quả như mong muốn.

Cẩm Ly

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ