Quần áo

Quần áo

20 thg 11, 2009

ĐIỆN ẢNH - TRUYỀN HÌNH - Đoàn kịch Anh mang 'Christmas Carol' đến VN


Đoàn kịch TNT biểu diễn vở nhạc kịch chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng của Charles Dickens tại 5 thành phố lớn của VN.

Vở nhạc kịch Christmas Carol (tạm dịch: Quà tặng Giáng Sinh) do đạo diễn Anh Paul Stebbings chuyển thể và dàn dựng trên sân khấu nhà hát TNT.

Ngày 24/11, vở diễn ra tại Trung tâm văn hóa thành phố Quy Nhơn; và sau đó là tại Nhà hát kịch TP HCM từ ngày 26 đến 29/11; tại Trung tâm văn hóa thành phố Huế tối 1/12; tại nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng tối 2/12; cuối cùng là tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 3 đến 5/12.

Lão già Ebenezer Scrooge được các hồn ma ghé thăm đêm Giáng sinh. Ảnh: TNT

Nội dung vở kịch xoay quanh nhân vật lão già Ebenezer Scrooge, một người giàu có nhưng keo kiệt, bủn xỉn, sống cô độc. Vào đêm Giáng sinh, có ba hồn ma ghé thăm nhà Scrooge. Các hồn ma quá khứ đưa ông về những ngày xưa để thấy lại hình ảnh của mình lúc hàn vi nhưng tươi trẻ và hạnh phúc. Hồn ma hiện tại đưa ông ta đến với những quang cảnh lễ Giáng sinh tưng bừng ở khắp thành London. Hồn ma tương lai cho ông ta thấy kết cục của một ông già cô độc và đáng thương. 3 hồn ma đã làm cho Scrooge thay đổi hẳn cách nhìn về cuộc sống.

Được dàn dựng thông minh, hóm hỉnh với kỹ thuật biểu diễn năng động, vở Chrismat Carol của các nghệ sĩ Anh hứa hẹn mang lại cho khán giả Việt Nam không gian thưởng thức nhạc kịch ấm áp mùa Giáng sinh.

Nhờ hồn ma, lão già Ebenezer Scrooge trở về thời trai trẻ của mình. Ảnh: TNT

Đạo diễn Paul Stebbings, người chuyển thể tác phẩm của văn hào Charles Dickens là đạo diễn nghệ thuật của nhà hát TNT (Anh) và The American Drama Group Europe. Ông sinh ở Nottingham, học sân khấu tại Đại học Bristol. Paul thành lập nhà hát TNT vào năm 1980 và nhận được nhiều ủng hộ từ hội đồng nghệ thuật ở Vương quốc Anh.

gjhgjhgj
Đêm Giáng sinh đáng nhớ đã thay đổi cách nhìn của lão già keo kiệt về cuộc sống. Ảnh: TNT

Các nghệ sĩ trong đoàn kịch TNT gồm có: Christopher Terry, Eric Tessier Lavigne, Georgina Panton, Rebecca Naylor, David Ahmad, Sara Ciantar... Đoàn đến Việt Nam biểu diễn lần này theo lời mời của sân khấu Lê Quý Dương. Tháng 5 vừa qua, TNT mang vở kịch kinh điển Romeo và Juliet đến biểu diễn tại Việt Nam và được giới phê bình sân khấu trong nước đánh giá cao.

Thoại Hà

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ