Quần áo

Quần áo

8 thg 10, 2009

Tác dụng chữa bệnh của nước


- Rất nhiều người trong chúng ta biết rằng uống một cốc nước vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe. Nhưng bên cạnh đó, nước còn có rất nhiều tác dụng mà dám chắc không hẳn ai cũng biết.
1. Tàn nhang: Một cốc nước lọc nguội vào buổi sáng
Rất nhiều người trong chúng ta biết rằng uống một cốc nước vào buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe. Có người uống nước muối? Có người uống nước mật ong? Có người uống nước chanh để làm trắng? Vậy cuối cùng thì uống nước gì là tốt nhất? Sau một đêm bài tiết, các chất cặn bã trong cơ thể con người rất cần một sự trợ giúp đắc lực để đào thải các chất cặn bã ra ngoài. Không có bất cứ loại nước đường hay nước dinh dưỡng nào là tốt nhất cả. Nếu là nước đường hoặc nước dinh dưỡng cở thể sẽ cần một khoảng thời gian để chuyển hóa các chất đó, chúng sẽ không có tác dụng nhanh chóng trong việc làm sạch cở thể chúng ta. Vì thế, một cốc nước lọc vào buổi sáng sẽ có tác dụng tốt nhất để giải độc cơ thể.
2. Giảm béo: Một cốc nước vào nửa giờ sau bữa ăn
Một số người có suy nghĩ sai lầm rằng không uống sẽ giúp giảm nước. Hiện nay các chuyên gia y học đã chứng minh: Đây là một cách nghĩ hoàn toàn sai lầm. Nếu muốn giảm trọng lượng cơ thể mà không không uống đủ lượng nước cần thiết thì lượng mỡ trong cơ thể không thể tiến hành bài tiết, kết quả là trọng lượng cở thể bạn lại tăng đột ngột. Rất nhiều phản ứng hóa học trong cơ thể chỉ có thể diễn ra nếu có nước. Chức năng tiêu hóa, bài tiết của cơ thể đều cần có nước, những chất độc trong quá trình bài tiết đều cần có nước để được đào thải ra ngoài cơ thể. Uống nước một cách hợp lý có thể tránh hiện tượng rối loạn chức năng dạ dày. Bạn có thể uống một cốc nước vào nửa giờ sau bữa ăn, tăng cường chức năng tiêu hóa, giũ vóc dáng.
3. Cảm cúm: Cần uống nhiều nước hơn bình thường
Mỗi khi cảm cúm bạn đều được các bác sỹ khuyến cáo nên uống nhiều nước, bởi đây là cách điều trị tốt nhất đối với những người bị cảm. Khi người bệnh bị sốt, hiện tượng nhiệt độ cơ thể giảm là phản ứng tự bảo vệ của cơ thể, lúc này người bệnh sẽ ra rất nhiều mồ hôi, thở gấp, da ướt vì thế cần bổ xung lượng nước rất lớn. Hơn nữa chính cơ thể người bệnh cũng có hiện tượng khát. Uống nhiều nước không chỉ có tác dụng tăng cường toát mồ hôi và bài tiết mà còn giúp loại bỏ nhanh chóng các vius gây bệnh.


4. Ho: Uống nhiều nước nóng
Khi có hiện tượng ho, viêm họng rất nhiều có cảm giác nóng rát, khó chịu, có đờm. Lúc này biện pháp nào có thể giải quyết hiện tượng này đây? Đó chính là uống nhiều nước, hơn nữa phải là nước nóng. Thứ nhất, nước nóng có thể làm tiêu đờm, long đờm; Thứ 2, uống nhiều nước giúp tăng lượng nước trong cơ thể, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc; Ngoài ra. nước nóng còn có thể làm dịu khí quản làm giảm tần xuất ho. Nếu có thể làm được như vậy người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.
5. Đau dạ dày: Uống nước cháo
Người bị bệnh dạ dày hoặc cảm thấy dạ dày khó chịu có thể sử dụng cách này. Nhiệt độ nước cháo loãng phải vượt qua 60 độ, nhiệt độ này có tác dụng làm kết dính khiến các chất cay nóng khi được đưa vào cơ thể sẽ dễ dàn tiêu hóa hơn , phù hợp cho những người bị bệnh về dạ dày. trong cháo chứa một lượng nước lớn có tác dụng nhuận tràng, làm trôi các chất có hại trong dạ dày và đưa chúng ra khỏi cơ thể một cách dễ dàng.
6. Mất ngủ: Dùng nước nóng như một cách mát xa có tác dụng thần kỳ
Khi cơ thể con người đi vào trạng thái mơ màng chính là quá trình giảm nhiệt độ cơ thể. Vì thế nhiệt độ ấm là rất cần thiết tạo điều kiện cho một giấc ngủ ngon. Trước khi ngủ tắm bằng nước nóng hoặc ngâm chân bằng nước nóng là cách làm ấm bên ngoài cơ thể giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ hơn, nhưng một chút nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu.
7. Táo bón: Uống những ngụm nước lớn
Dẫn đến hiện tượng táo bón có 2 nguyên nhân: Một là cơ thể thiếu nước, hai là hệ thống tiêu hóa không có khả năng đào thải. Nếu do nguyên nhân thứ nhất hàng ngày bạn nên uống nhiều nước. Nếu do nguyên nhân thứ hai bạn nên uống nước theo từng ngụm lớn, cố gắng nhanh một chút để nước có thể kịp chạy tới đại tràng kích thích đại tràng hoạt động, thúc đẩy quá trình đại tiện. Hãy nhớ, không nên uống nước từng miếng nhỏ, như thế sẽ làm giảm tốc độ, nước sẽ bị hấp thụ ở dạ dày.
8. Nóng ruột: Uống nước với tần xuất cao
Trạng thái tinh thần của con người nếu có liên quan tới chức năng sinh lý, có một loại vật chất là mấu chốt có liên quan tới điều này, đó chính là hormone. Nói một cách đơn giản, hormone cũng chia làm hai loại: Một loại tạo nên khoái cảm, một loại tạo nên sự ức chế. Não con người tạo ra một chất kích thích gọi là “hormone hạnh phúc”, tuyến thận trên sinh ra chất gọi là “hormonen đau khổ”. Khi một người cảm thấy đau khổ, bất hạnh các hormone này sẽ tăng đột ngột, chúng cũng giống như một chất độc , nước sẽ giúp đào thải chúng ra khỏi cơ thể.
9. Buồn nôn: Dùng nước muối gây nôn
Tình trạng buồn nôn rất phức tạp. Có khi là đó là phản ứng bỏa vệ cơ thể khi ăn phải một laoij thực phẩm không tốt. Khi gặp phải tình huống này, không nên sợ nôn, bởi nếu nôn những thứ đó ra cơ thể bạn sẽ dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu quá khó chịu, có thể dùng nước muối gây nôn, chuẩn bị một cốc nước muối cầm trên tay, uống mấy miếng lớn để khiến những chất gây có hại đó bị nôn ra. Sau khi nôn có thể dùng nước muối tráng miệng sẽ có tác dụng kháng viêm. Ngoài ra, để điều trị tình trạng mất nước sau khi nôn, nước muối loãng có thể giúp cơ thể bổ xung nước, khôi phục sau suy nhược.
10. Bệnh tim: Một cốc nước trước khi đi ngủ
Nếu bạn là một người mắc bệnh tim nên hình thành thói quen uống một cốc nước trước khi đi ngủ, làm như vậy có thể tránh được hiện tượng đau tim, tắc cơ tim vào buổi sáng. Hiện tượng này do huyết áp tăng cao đãn đến. Trong lúc ngủ, do toát mồ hôi, cơ thể mất nước làm giảm lượng nước trong máu làm tăng nguy cơ trụy tim. Nhưng nếu trước lúc ngủ bạn uống một cốc nước có thể làm giảm nguy cơ này. Một cốc nước sẽ giữ một mạng sống.
11. Bốc hỏa: lần lượt uống từng miếng nước nhỏ
Sau khi chúng ta hoạt động mạnh với cường độ cao, nhiệt độ cơ thể tăng cao, một ượng mò hôi lớn được bài tiết ra ngoài. Lúc này bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, uống nước lúc này là một cách thích hợp để bảo vệ sức khỏe. Nước có thể điều tiết sự tuần hoàn của máu, hòa tan các chất dinh dưỡng để cung cấp cho cơ thể, làm giảm nhiệt độ, điều hòa nhiệt độc cho cơ thể, tăng cường sức dẻo dai. Nhưng cần lưu ý: Trong khi hoạt động không nên uống nhiều nước, chỉ nên uống một miếng nhỏ. Còn trước khi hoạt động uống một lượng nước vừa phải lại là một biện pháp bảo vệ sức khỏe không tồi.
Thanh Nga

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ