Quần áo

Quần áo

20 thg 6, 2011

"Giá đi ăn tiệc của Minh Hằng là bao nhiêu?"

Hằng tâm sự, hồi mới chân ướt chân ráo bước vào showbiz, ai nói gì Hằng cũng nín thinh.

Bởi cô sợ, sợ những "tiểu xảo" mà người ta dành cho nhau chốn hậu trường

"Gáo nước lạnh" đầu đời

16 tuổi, tôi đăng ký học khóa Ước mơ trong tầm tay của thầy Lê Hải. Học được một thời gian, tôi quyết định tự lập nhóm hát. Tôi và ba cô bạn nữa lập nhóm GPI. Trong ba người, tôi thân nhất với T. - bạn học cùng lớp, xinh xắn, nói chuyện dễ thương và rất hiểu tâm lý của tôi. Tôi xem cô ấy như chị của mình, chuyện vui buồn gì cũng kể cho cô ấy nghe. Mỗi lần đi tập, tôi đều lặn lội xuống tuốt Thanh Đa chở T., tập xong lại chở cô ấy về nhà. Nói chung, chúng tôi là chị em tốt.

Rồi hai cô bạn kia đi nước ngoài, chỉ còn tôi với T. nên GPI phải rã nhóm. Tôi lại quay về phụ mẹ buôn bán quần áo ngoài chợ. Sau đó tôi nghe tin T. vào nhóm Pha Lê, đi hát cũng tạm ổn. Tôi khấp khởi mừng cho chị.

Gần một tháng sau, tôi nhận được điện thoại của một người trong nhóm Pha Lê mời tôi gia nhập nhóm. Cứ ngỡ T. là người giới thiệu, tôi vui ra mặt. Ai ngờ, khi gặp mặt, chị trong nhóm Pha Lê nói một câu làm tôi tỉnh người: "Lúc trước chị cũng tính kêu em và T. vào nhóm, nhưng T. là người ngăn cản nhiều nhất. Cô ấy nói nhỏ Hằng hát dở ẹc, nhảy cũng dở, mặt mũi cũng chẳng xinh, kêu nó làm gì. Gần đây thầy Lê Hải giới thiệu quá, chị mới thử kêu em vào xem sao". Tôi lặng người. "Chị em tốt" là như vậy sao?

"Giá đi ăn tiệc của Hằng bao nhiêu?"

Khi tôi đóng được vài phim truyền hình, báo chí bắt đầu chú ý tới tên Minh Hằng, một số công ty quảng cáo cũng nhăm nhe đến tôi. Lần đó tôi nhận được điện thoại của một anh tự xưng làm bên quảng cáo, muốn mời tôi đi cà phê để bàn việc quay clip cho công ty anh.

Đúng hẹn, tôi đến nơi để gặp anh ta. Nhìn bề ngoài, tôi chẳng thấy anh ta giống nhân viên gì cả. Đi xe hơi đời mới, áo quần toàn đồ hiệu, xịt nước hoa thơm lừng. Rồi anh ta huyên thuyên về... chiến tích tình yêu, từng yêu ai, cặp kè với ai. Đột nhiên anh hỏi tôi có người yêu chưa, sắp đến Giáng Sinh rồi, muốn mua quà gì không?
Tôi tròn mắt, nhắc anh quay lại chuyện clip quảng cáo. Anh ta đưa cho tôi một phong bì. Tưởng là kịch bản, tôi mở ra thì thấy trong đó có 500 USD. Thấy tôi ngơ ngác, anh cười bảo là "chi phí đi lại", việc quay clip quảng cáo để lần sau đi ăn bàn tiếp. Tôi trả lại anh phong bì, vội vã viện lý do bận việc xin về trước, có gì liên lạc sau.

Lần khác, khi ra Hà Nội lưu diễn, trong lúc đi làm tóc, chị nhân viên hỏi nhỏ tôi: "Hằng này, giá đi ăn tiệc của em là bao nhiêu vậy?". Tôi ngạc nhiên: "Ủa, đi ăn mà cũng được tiền nữa hả chị?". "Chứ sao. Có một thiếu gia ngoài này muốn mời em đi ăn tối, nhờ chị hỏi em thế nào. Giá của người mẫu X. là 1.200 USD, cô Z. là 1.500 USD. Em thấy sao?". Tôi từ chối, bảo mình không nhận show "đi ăn có tiền". Ai biết được, sau khi đi ăn rồi chuyện gì sẽ xảy ra.

Trong giới, ai cũng biết Y. - một nữ ca sĩ đàn chị nổi tiếng khoái "chặt chém" đàn em. Bản thân tôi từng chứng kiến không ít lần Y. nhào lên sân khấu, giựt micro của ca sĩ ít tên tuổi hát lót. Các ca sĩ trẻ đang hát giữa bài, chị nhào lên, giựt micro và "Xin cảm ơn phần trình bày của bạn A/B/C. Và bây giờ, Y. sẽ hát bài...". Tội nghiệp ca sĩ trẻ ấy, đứng như trời trồng trên sân khấu, không biết làm gì. Bầu show hiền thì không sao, gặp bầu "ác" thì coi như ca sĩ lót không có lương vì không hát đủ bài. Và rồi cũng có lúc tôi "chạm mặt" Y.


Lần đó tôi đi diễn tỉnh, đang hát trên sân khấu thì Y. vào. Theo "luật bất thành văn", khi có người khác đang hát trên sân khấu, nếu lịch sự thì bạn nên đi cổng sau để không làm khán giả phân tâm. Đằng này, thấy tôi đang hát, Y. băng ngang qua sân khấu trước mặt tôi, cố tình vẫy tay chào khán giả.


Dĩ nhiên, khán giả nhao nhao lên, hú hét ỏm tỏi. Tôi "đơ như cây cơ" khoảng mấy phút. Lát sau, trấn tĩnh lại, tôi mới nói với khán giả là ngôi sao đã tới rồi, các bạn có muốn Hằng hát thêm không? Cũng may, khán giả chưa muốn cho tôi out sớm.

Giành hát và bêu xấu

Một lần tôi tham gia một show trực tiếp truyền hình. Theo lịch, giờ diễn của tôi là 21h45 và tôi đã đến sớm trước nửa tiếng. Nhưng không hiểu sao chờ mãi, đến tận 22h30 mà tôi vẫn chưa được hát. Mấy bạn nhóm múa sốt ruột, bảo tôi phải diễn lẹ để cho các bạn còn chạy show event, nếu không hát thì các bạn sẽ bỏ. Tôi ra thỏa thuận với ông bầu, ông ta đồng ý cho tôi lên hát.

Khi mọi thứ đã sẵn sàng để chuẩn bị lên sân khấu thì N. - một nam ca sĩ nổi tiếng và khá thân với ông bầu xuất hiện. Anh ta nhất quyết không cho tôi hát trước, tôi và nhóm múa năn nỉ thế nào cũng "không là không".

Quá trễ, nhóm múa đành bỏ về để chạy show event. Thế là tôi chấp nhận hủy show vì không thể hát mà không có nhóm múa. Mấy ngày sau, ông bầu kia lên báo mạng bêu xấu tôi, nào là Minh Hằng chảnh, bỏ show giữa chừng không thông báo. Theo tin tức hành lang tôi nghe được, sở dĩ N. không dám cho tôi hát trước vì N. thấy tôi chuẩn bị dữ quá, nào là nhóm múa, nào là đạo cụ "khủng", N. sợ nếu tôi hát trước sẽ lấn át anh ta.

Theo Mực tím

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ