Quần áo

Quần áo

18 thg 4, 2011

Muôn vàn "chiêu thức" nước hoa "dỏm"

Tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, tránh xa hàng duty free bán nhan nhản trong nước vì sợ hàng nhái, thì lại dính hàng duty free dỏm ở xứ người.
Mùa du lịch đang đến gần, biết bao người đang khấp khởi dự định trải nghiệm những kỳ nghỉ trên một đất nước khác. Hồ hởi xếp đồ đạc vào vali, họ xếp theo vào cả danh sách những thứ cần mua hoặc được nhờ mua hộ, trong đó hầu như lúc nào cũng có có hạng mục nước hoa.

Từ ngày xửa ngày xưa, các mỹ nữ từ Tây đến Tàu vẫn có chiêu rải cánh hoa hồng vào nước tắm để cơ thể thơm ngát hương hoa, đến những thiếu nữ người Việt chúng ta từ lâu cũng đã có thói quen nấu hoa bưởi gội đầu để mái tóc tỏa hương thơm dịu dàng. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của loài người đến sức quyến rũ của mùi hương. Chính vì vậy, người ta phát minh ra nước hoa, và khi nó chiếm lĩnh một vị trí vững chắc trong danh sách mua sắm của không chỉ các chị em mà còn cả những đấng mày râu, hàng nhái xuất hiện. Mà muôn thuở vẫn vậy, hàng nhái luôn là thứ không chỉ kém về hình thức, chất lượng, mà thậm chí còn độc hại đến cơ thể người sử dụng. Nhưng cái cơ bản nhất, là khi bị phát hiện ra dùng hàng nhái, không ít người chỉ muốn đất nứt lỗ ra cho mình chui vào mà giấu mặt. Từ đây, không ít người phải đau đầu với mọi phương cách để cố vượt qua đám hỏa mù hàng fake, mong "rước" được về chiếc lọ đựng thứ chất lỏng sóng sánh ngát hương "chính hiệu con nai vàng". Nhiều người mách nước: cửa hàng miễn thuế (duty free) thẳng tiến! Nhưng cũng từ đây, khối người dính phải những vố đau nhớ đời.

Trước hết, phải nói rằng: đâu phải ai cũng có tiền mua vé máy bay đi nước ngoài chỉ đơn giản vì thèm khát một lọ nước hoa chính hãng! Vậy, họ chỉ còn cách "vái tứ phương": có người quen đi du lịch thì nhờ người ta mua hộ, không có người quen thì đành nhắm mắt đưa chân, đặt hàng với những đầu mối chuyên nhập hàng duty free về. Họ có biết đâu tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa, tránh xa hàng duty free bán nhan nhản trong nước vì sợ hàng nhái, thì lại dính hàng duty free dỏm ở xứ người.


Nước hoa fake của Singapore được làm giống như thật từ kiểu dáng đến hương thơm
được bán đồng giá 155k-175k tại một shop ở Nha Trang. (Ảnh: Internet)


Xin phép lấy một ví dụ: Singapore là nước đi đầu trong việc nhái lại những hiệu nước hoa nổi tiếng trên thế giới. Với cùng một công thức sản xuất nhưng độ tinh dầu ít hơn, họ đã cho ra đời những chai nước hoa giống đến 90%-95% so với nước hoa chính hãng từ hình thức (vỏ hộp, mã số code đầy đủ) cho đến hương thơm, độ lưu hương,v.v... Từ đó khái niệm nước hoa "fake loại 1" được sinh ra và dán mác hàng nhập khẩu từ Singapore. Những người đang sinh sống và những sinh viên đang du học ở đây cho biết: những cửa hàng duty free đầy rẫy trong các chợ với hàng hóa được treo giá vô cùng rẻ mạt, có khi rẻ bằng một nửa so với giá sản phẩm trong các cửa hàng duty free trong sân bay. So với những lọ nước hoa được bán tại sân bay Changi, thì những sản phẩm tương tự tại các khu mua sắm như Lucky Plaza và China town đều "thật giả khôn lường".

Bên cạnh việc "cả Ngố" mua nhầm hàng rởm, cũng không thiếu những cái mũi giỏi đánh hơi được mùi lợi nhuận. Một lần mua nhầm hay "vớ bở", người ta có thể nhìn ra ngay những "món hời". Các đầu nậu nước hoa hối hả tuồn hàng dán mác "duty free" về Việt Nam bán với giá trên trời, và rung đùi ngồi hưởng lợi. Cuối cùng thì chỉ khổ cho dân tình, biết bao người dành dụm tích cóp mới dám "vung tay" một lần, chọn lựa kỹ càng xong lại đến khâu háo hức mong chờ một lọ nước hoa hàng hiệu, để rồi "ôm hận ngàn thu" khi dùng chán chê rồi mới tình cờ phát hiện ra sự thật.


So sánh hàng nhái đã mua nhầm có mã code trên lọ và trên vỏ hộp của hàng nhái hoàn toàn trùng nhau. (Ảnh: Internet)

Nếu bạn đang mừng thầm vì mùi hương đang tỏa ra trên cơ thể có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kèm giấy tờ mua bán được cấp từ một cửa hàng duty free trong sân bay nào đó, thì cũng hãy ngồi lại đây với chúng tôi mà cẩn thận nhìn kỹ lại. Đầu năm 2011, bạn V. (HCM) đã phải kêu trời khi mua nước hoa Dior còn nguyên tem niêm phong tại cửa hàng miễn thuế K.P nổi tiếng trong sân bay Thái Lan, rồi về nhà mở ra mới tá hỏa khi thấy lọ nước hoa "sao mà xấu xấu, dưới đáy dòng chữ in thông tin... cũng thấy nó xấu xấu sao đó, đặc biệt là trong chai có cặn là một sợi mảnh mảnh gì đó giống sợi tóc...". Mặc dù cũng giấy tờ mua bán, tem nhãn, phiếu bảo hành có ghi tên và số hộ chiếu đầy đủ, nhưng mà vẫn phải chào thua, vì chẳng lẽ lại phải mua vé máy bay sang Thái chỉ để đổi lại lọ nước hoa?

Những ví dụ trên đây là chỉ mới nói đến nước hoa bạn mua trong cửa hàng miễn thuế ở nước ngoài, chứ còn chưa nói đến loại nước hoa được rao bán trong nước với những lời chào mời hấp dẫn và tưởng như có thể tin cậy được, rằng "có người nhà làm tiếp viên hàng không hoặc làm ở sân bay nên lấy được hàng duty free về bán". Giữa thời buôn bán nhiễu nhương, chị em cũng cần suy xét kỹ lưỡng, kẻo lại dính phải những cú "lừa tiền" đau đớn mà không cách gì cứu vãn được, có khi khéo lại "tiền mất, tật mang" vì hàng rởm, kém chất lượng và độc hại.




Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ