Quần áo

Quần áo

10 thg 1, 2011

29 tuổi trông như ông lão 80

Theo Metro, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật đầu tiên để giúp anh chàng Suan có một diện mạo mới đúng với tuổi của mình.

"Khi tôi nói mình 29 thì mọi người luôn nghĩ tôi nói dối và hoặc trở nên giận dữ hoặc cười nhạo, thậm chí nói tôi bị điên. Lý do là vì trông tôi không khác gì một ông già gần 80", anh Suan Jianhua, người Trung Quốc cho biết.
Tan Xiaoyan, Phó chủ tịch Bệnh viện Chỉnh hình Hàng Châu cho biết, bệnh nhân mắc một chứng bệnh về da được gọi là Cutis Laxa, da trở nên nhão, không có độ đàn hồi.
Căn bệnh hiếm gặp đến mức ngoài anh Suan chỉ có 2 người khác tại Trung Quốc mắc trong 20 năm qua. Và con số này trên thế giới chỉ là 10.


Anh Suan trước và sau ca phẫu thuật đầu tiên.

Ca phẫu thuật tiếp theo sẽ được tiến hành trong 6 tháng tới. Tuy nhiên, Suan chia sẻ anh đã thấy hài lòng với diện mạo mới của mình sau lần phẫu thuật đầu.

"Mong muốn lớn nhất của tôi là tìm bạn gái nhưng với diện mạo cũ điều đó là rất khó khăn. Tôi trẻ và hoàn toàn khỏe mạnh nhưng lại trông già hơn tuổi đến mấy chục năm", anh nói.

Anh sinh ra tại tỉnh Giang Tây, miền nam Trung Quốc. Chứng bệnh này bắt đầu biểu hiện từ đôi tay khi anh lên 7 tuổi và sau đó lan ra khắp cơ thể.

"Lúc đó, tôi mới chỉ học lớp 2 nhưng lại trông giống như một ông lão nhỏ bé. Mọi người nhìn tôi với ánh mắt hiếu kỳ và tôi không nói chuyện với bất kỳ ai, đặc biệt là con gái. Tôi đã bỏ học khi có thể và sau đó sống với cha mẹ", anh kể lại.

Nhờ các mối quen biết, bố mẹ đã tìm cho anh nhiều công việc khác nhau. Bất chấp hoàn cảnh gia đình khó khăn, họ vẫn không từ bỏ hy vọng, dành dụm tiền để đưa anh đi phẫu thuật.

"Chính tình yêu và sự quan tâm đó của cả gia đình khiến tôi có đủ dũng cảm để phẫu thuật", Suan nói.
Theo VnExpress

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ