Quần áo

Quần áo

22 thg 8, 2010

Bé đang táo bón lại chuyển sang tiêu chảy

Con em bị táo bón, em có đưa con đến viện dinh dưỡng khám và được bác sĩ tư vấn uống biobaby và lọ ceelin.
goài ra con em còn bị còi xương nên cần uống vitamin D, bổ sung canxi cho cả mẹ và con, nhưng em chưa kịp cho cháu uống, mới chỉ dùng bông tăm thụt mật ong cho cháu, ngay hôm đó cháu đi ngoài một lần.

Sau đó em có đổi khẩu phần ăn cho cháu bằng bột khoai lang, khoai tây, cà rốt, bí xanh thì ngày hôm sau cháu đi 2 lần, ngày thứ ba cháu đi 7 lần phân lỏng hoa cà hoa cải như tiêu chảy. Hôm sau nữa còn 4 lần rồi tiếp ngày sau 2 lần phân vẫn xì xoẹt. Số lần có giảm nhưng phân cháu không thành khuôn. Em không biết có phải cháu bị rối loạn tiêu hóa do ăn rau nhiều quá không? Rất mong được sự tư vấn của bác sỹ. Em nên cho cháu chữa tiêu chảy như thế nào?

(Vũ Thị Lan, Lĩnh Nam - Hà Nội)

Trả lời:

Chào chị Lan! Theo như chị kể thì cháu đang đi táo bón sau khi uống thuốc và ăn nhiều rau lại chuyển sang đi tướt (đi dạng lỏng) thì nguyên nhân không phải do cháu ăn quá nhiều rau mà có thể do vấn đề vệ sinh thực phẩm trong rau. Mặc dù cháu đi ngoài đã giảm hơn nhưng chị vẫn cần cho con đi khám tiêu hóa. Chị ở Hà Nội nên có thể đưa con đến khám tại nhà BS. Nguyễn Gia Khánh - Trưởng khoa Tiêu Hoá, Bệnh viện Nhi ở số 20 Hàng Hòm, Hà Nội. Trước khi cho con đến khám chị hãy đặt lịch hẹn trước theo số điện thoại 04 38.289.702.

Về chế độ dinh dưỡng cho cháu, nếu cháu còn bú mẹ thì cần tăng cường cho trẻ bú, mẹ ăn kiêng các món tanh. Còn nếu cháu chỉ ăn dặm thì vẫn cho cháu ăn đầy đủ chất nhưng hạn chế dầu mỡ, cần chọn các thức ăn dễ tiêu, chia nhỏ bữa ăn nếu trẻ chưa ăn ngon miệng.

Theo Afamily

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ