Quần áo

Quần áo

28 thg 7, 2010

Hoa hậu Việt Nam: 16 năm – một kiểu tóc!

Một điều trùng hợp kỳ lạ, tính từ năm 1994 đến nay, hầu hết các cô gái Việt Nam đăng quang tại các cuộc thi Hoa hậu mang tầm cỡ quốc gia đều để tóc búi cao!

Khôngmột lý thuyết hay thực tế nào cho thấy búi tóc đi thi Hoa hậu sẽ đẹphơn là để tóc xoã tự nhiên, hay tóc uốn xoăn lọn… Tuy nhiên, vì một lýdo nào đó, hầu hết các người đẹp của chúng ta đều lựa chọn tóc búitrong đêm chung kết, và dường như điều đó đã đem lại may mắn cho rấtnhiều Hoa hậu Việt Nam.

Tóc búi có nhiều kiểu, nhiều phongcách khác nhau như: búi tóc củ tỏi, búi tóc phồng, búi tóc ngắn, búitrễ, búi tròn,… Tuỳ từng gương mặt, từng cá tính cho đến nơi xuất hiệnmà bạn gái có thể chọn lựa kiểu tóc thích hợp. Ưu điểm của việc búi tóclà đem lại cảm giác mát mẻ hàng ngày, búi tóc sang trọng đi dạ hội làmtăng vẻ gợi cảm, quyến rũ cho phái nữ, hoặc tuỳ từng kiểu búi làm tônlên vẻ đẹp gương mặt, che khuyết điểm.

Ngược lại, không phảilúc nào búi tóc cũng là đẹp, là sang trọng. Tóc búi cao có thể làm lộtrán dô, đầu nhỏ hoặc to quá khổ, đầu không cân đối… Nhất là trong mộtcuộc thi sắc đẹp, việc búi tóc có thể làm ảnh hưởng đến việc… đội vươngmiện của Hoa hậu.



Hoa Hậu Thùy Dung

Mái tóc của HHVN 2008 Thuỳ Dunggiống như gắn lên một chiếc “chổi lông gà” không cần thiết lên phần tócphía sau đầu. Thuỳ Dung có gương mặt hơi quá khổ, nhất là khi cười, vìthế, tóc búi như vậy phần nào đã làm khuôn mặt cô trông có vẻ to hơn,và hơi mất cân đối. Nhìn chiếc vương miện trên đầu Thuỳ Dung giống nhưđược xoay theo chiều của mái tóc! Còn kiểu tóc búi đơn giản của Á hậu 1Minh Thư giống như một kiểu cố lộ vầng trán... hơi rộng của mình. Vớibúi của Á hậu 2 Thuỵ Vân dương như có sức thuyết phục hơn khi toát lênvẻ dịu dàng, nữ tính và thuần Việt nhất trong 3 cô gái đẹp nhất ViệtNam năm 2008.
HH Mai Phương Thúy

Với kiểu tóc thế này, Hoa hậu Việt Nam 2006 - Phương Thúy dần đã bộc lộ hết một số đặc điểm như: vầng trán và chiếc cổ cao, tóc hơi mỏng. Còn kiểu tóc vấn cổ truyền của Á hậu 2 Ngọc Lan làm cô có cảm giác già đi 10 tuổi so với hai người chị em bên cạnh.

Kiểu tóc của Á hậu 1 Lưu Bảo Anhkhông có gì đặc biệt, tuy nhiên do cô sở hữu gương mặt cân đối và kháhoàn hảo, cùng với bờ vai thon gợi cảm đi kèm với chiếc váy sáng màunên trông Bảo Anh thật lộng lẫy.
Nguyễn Thị Huyền (giữa)

Bạncó nghĩ đây là điểm trừ của việc búi tóc dạ hội? 3 người đẹp Việt Namnăm 2004 trông cứ như chỉ có một ít tóc mái giữa bầu trời đen, đặc biệttóc của hai á hậu lại được điểm xuyết những bông hoa trắng!!!

Trần Thị Quỳnh

Hoahậu thể thao 2007 Trần Thị Quỳnh có nhan sắc nổi bật hơn hẳn 2 Á hậu,một phần là do cô để kiểu tóc búi cao. Tuy nhiên, cô lại hơi bị lộgương mặt không mấy cân đối.

Ngọc Diễm

Chút 'e dè' nhìn thẳng vào gương mặt Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Ngọc Diễm trongđêm đăng quang. Mặc dù sở hữu gương mặt tuyệt đẹp, nhưng Ngọc Diễm saukhi đội vương miện trông cô gần như không có tóc, cô chỉ đang đội mộtchiếc nón bê rê, phải chăng lại tại kiểu tóc hay tại chiếc vương miệnhơi quá khổ? Còn tóc của Á hậu 2 Ngọc Trâm có thể sẽ ổn hơn rất nhiều nếu như bỏ đi “đám râu ngô” phía sau.

Dễ dàng nhận thấy nét dịu dàng, nữ tính của Á hậu 1 Phương Thảo khi cô để mái tóc dài, xoăn nhẹ buông xoã kết hợp với trang phục áo dài.

Thùy Lâm (giữa)

Không sở hữu nụ cười thiên thần như Á hậu 2 Thiên Lý, nhìn nụ cười của HH Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thuỳ Lâm hơi bị “nghiêng” mặc dù cả hai cô để phần tóc mái y chang nhau. Còn Á hậu 1 Hoàng Yến có lẽ bị già đi rất nhiều do với sắc đẹp thực, khi lựa chọn kiểu trang điểm và mái tóc hơi đứng tuổi.

Buôn Ya

Á hậu 2 của cuộc thi HH Các dân tộc Việt Nam 2007 Buôn Ya cómái tóc như được búi vội, chưa kịp chải chuốt, và kết hợp với bông hoato bản màu đỏ như để tăng thêm độ… "sinh động"! Còn tóc của Hoa hậu Hoàng Nhung thì hình như có dùng lược chải, nhưng đã bị rối sau khi đội chiếc vương miện chim công!
Alex Trần (giữa)

HHVN Toàn cầu 2009 Alex Trầncó gương mặt hoàn hảo, mái tóc của cô trong đêm đăng quang cũng khôngcó gì để phàn nàn. Chỉ có điều nó không hợp để đội một chiếc vương miệnhơi quá khổ như vậy!
HHVN 2002 Mai Phương và 2000 Phan Thu Ngân có kiểu tóc thật đơn giản
1996 Thiên Nga
HHVN 1998 Ngọc Khánh

Thu Thủy

HHVN 1994 Thu Thuỷtoát lên một vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy. Không biết, 16 năm trước, khi côđăng quang, Thu Thuỷ có biết mình sẽ mở đường cho một trào lưu tóc củaHH Việt cho đến tận bây giờ hay không?

Đặc biệt hơn, gu thờitrang tóc của các Hoa hậu Việt Nam 16 năm qua rất tương đồng với phongcách của các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ từ năm 1989 đến năm 2000. Trongvòng 12 năm đó, trong top 2 của Hoa hậu Hoàn vũ, bao giờ cũng có ítnhất một người để tóc búi.
Chúngta hãy chờ xem, những người đẹp Việt Nam sắp lộ diện sau hai cuộc thiHH lớn nhất Việt Nam năm 2010 (Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Thế giớingười Việt) sẽ khoe vẻ đẹp mái tóc như thế nào trong đêm chung kết?

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ