Quần áo

Quần áo

14 thg 1, 2010

Hậu trường - Lã Thanh Huyền sợ nhất cảnh sinh đẻ


Người đẹp của Phụ nữ thế kỷ 21 gặp khá nhiều áp lực và khó khăn khi đảm nhận vai Trần Thị Dung trong bộ phim truyền hình lịch sử 'Trần Thủ Độ'. Trước mỗi cảnh quay, cô đều có sự đầu tư kỹ lưỡng. Tuy nhiên, cô có chút e ngại khi quay phân đoạn Nguyên phi Trần Thị Dung sinh con.

Người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21 trong một cảnh quay.

Lã Thanh Huyền tâm sự: "Trần Thị Dung là một nhân vật có thật, lại rất nổi tiếng trong lịch sử. Hình mẫu của bà được xây dựng rất hoàn hảo, từ ngoại hình đến tính cách, tất cả toát lên vẻ đẹp chuẩn mực của người con gái sông nước, khỏe khoắn, tràn đầy sức sống, có cá tính mạnh mẽ. Tuy nhiên ẩn sâu bên trong con người bà lại là một tâm hồn tràn đầy tình cảm. Do đó, khi diễn, tôi phải cố gắng diễn ra sao cho đúng tính cách của Trần Thị Dung". Nhưng đây mới chỉ là giai đoạn đầu trong quá trình phát triển tâm lý của nhân vật mà Lã Thanh Huyền thủ vai. Cái khó tiếp theo cô vấp phải đó là thời gian Trần Thị Dung vào cung, trở thành Nguyên phi rồi Hoàng hậu. Ở mỗi giai đoạn, nhân vật lại có sự chuyển biến về cả ngoại hình lẫn phong thái. Khi trở thành mẫu nghi thiên hạ, Trần Thị Dung lúc nào cũng phải đề phòng trước những đố kỵ, mưu mô trong chốn thâm cung.

"Có những cảnh quay tôi đã khóc đỏ cả hai mắt, thậm chí mắt bị mờ đi và không còn nhìn rõ. Giọng tôi cũng khản đặc vì gào thét quá nhiều. Ngoài ra, các cảnh tập võ cũng khiến tay chân đau nhức và không đi lại bình thường được", Lã Thanh Huyền chia sẻ những vất vả trong quá trình đóng phim.

Người đẹp Phụ nữ thế kỷ 21 còn gặp nhiều khó khăn gấp bội khi phải diễn những cảnh bản thân cô chưa từng trải qua ở ngoài đời. Một trong những phân đoạn khó là cảnh Trần Thị Dung sinh con. Cô nói: "Tôi đã xem rất nhiều cảnh sinh con trên phim và cả đời thực để học kinh nghiệm, từ lúc đau đẻ tới khi lâm bồn… Nhưng đó chỉ là diễn xuất về hình thể, còn về nội tâm nhân vật mới thực sự làm tôi thấy áp lực. Trong hoàn cảnh lúc đó, Đàm Thái hậu (NSND Lan Hương) liên tục ra tay hãm hại, giết Trần Thị Dung nhiều lần nhưng chưa thành. Trong cung cũng đầy rẫy những kẻ muốn mưu hại. Nguyên phi bắt buộc phải sinh được Hoàng tử thì mới giữ được vị thế và tính mạng. Bà vô cùng ước ao và luôn trông mong đứa con mình sinh ra sẽ là con trai. Tuy nhiên, trải qua sự đau đớn về thể xác lúc lâm bồn, bà rơi vào tuyệt vọng khi người đỡ báo rằng bà hạ sinh công chúa. Chính lúc này nỗi đau được đẩy lên đến tột cùng. Nếu như diễn biến tâm lý bình thường, nhân vật sẽ khóc nhưng Trần Thị Dung lại chết lặng như hóa đá, từng giọt nước mắt rơi tựa như máu. Ở cảnh quay này, tôi đã dồn rất nhiều tâm sức để thể hiện và may mắn là đạo diễn đã hài lòng".

Lã Thanh Huyền đầu tư rất nhiều tâm huyết để diễn tả nội tâm phức tạp của nhân vật.

Thời tiết miền Bắc đang rất lạnh nên đoàn phim tạm dừng quay ngoại cảnh, tiến hành các phân đoạn trong phim trường để đảm bảo sức khỏe cho diễn viên. Không khí trường quay lúc nào cũng không ngớt tiếng cười nên tâm lý của Lã Thanh Huyền rất thoải mái trước khi vào vai.

Nói về hai bạn diễn, Thiên Bảo và Hứa Vĩ Văn, cô nhận xét: "Thiên Bảo rất hợp vai bởi anh có đôi mắt và cái nhìn uy nghiêm, lạnh lùng nhưng lại rất mưu trí. Anh ấy là một diễn viên có nhiều nỗ lực, hết mình cho nhân vật. Có nhiều cảnh diễn chung, Thiên Bảo giúp tôi có được cảm xúc. Ở ngoài đời anh luôn được mọi người trong đoàn yêu quý vì tính tình vui vẻ, hòa đồng. Còn Hứa Vĩ Văn thì ngày càng nhập vai. Thái Tử Sảm là một vai diễn có nhiều trường đoạn tâm lý rất phức tạp, nhiều lúc bị hóa điên dưới áp lực của một bộ máy chính trị mà ông lại không phải là người có tham vọng quyền lực. Thái Tử Sảm có tâm hồn đẹp, ông yêu Trần Thị Dung tha thiết và luôn coi bà hơn cả ngôi báu và chính bản thân mình. Hứa Vĩ Văn là một diễn viên chuyên nghiệp nên đã lột tả được cái thần của nhân vật. Trước mỗi cảnh quay, anh đều chủ động bàn bạc để phối hợp tốt với bạn diễn".

Lã Thanh Huyền luôn có sự động viên của bạn trai và gia đình trong suốt thời gian đóng phim. Dù phải tạm hoãn lại ngày lên xe hoa nhưng cô hạnh phúc khi được hóa thân vào một nhân vật lớn như thế. Khi những bức ảnh ở trường quay của Lã Thanh Huyền xuất hiện trên báo chí, đã có rất nhiều lời khen dành cho cô. Đáp lại tình cảm và sự quan tâm của mọi người, nữ diễn viên trẻ xinh đẹp hứa sẽ cố gắng hết mình để khán giả phải thất vọng khi thưởng thức bộ phim.

Một số hình ảnh của Lã Thanh Huyền trên phim trường "Trần Thủ Độ":

Lã Thanh Huyền và Hứa Vĩ Văn rất ăn ý trong từng cảnh quay.

Cả hai còn rất nhí nhảnh khi chụp hình kỷ niệm.

Lã Thanh Huyền và đạo diễn Đào Duy Phúc.

Nữ diễn viên xinh đẹp và một bạn diễn.

Không khí đoàn phim lúc nào cũng rộn rã tiếng cười.

Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ