Quần áo

Quần áo

8 thg 11, 2009

Chuyện lạ - Em bé gửi lời yêu thương từ thiên đường

Những dòng chữ và hình vẽ chứa đựng tình cảm của cô bé Elena Desserich, 6 tuổi, dành cho bố mẹ và em gái dần được tìm thấy khắp nơi trong nhà, suốt 2 năm sau khi bé mất vì bệnh ung thư.
Những tháng cuối cùng sống trên đời, Elena viết hàng trăm lời nhắn gửi và giấu những tờ giấy ở những chỗ kín đáo. Chỉ sau khi mất, những lời yêu thương của bé mới bắt đầu được tìm thấy.

Bé Elena Desserich. Ảnh: Barcroft.




Mẹ của Elena, Brooke, 34 tuổi, chia sẻ: "Tôi nghĩ những lời nhắn này là cách cô bé nói với chúng tôi rằng mọi thứ có thể rất ổn. Giống như cái ôm của bé bất cứ khi nào chúng tôi tìm thấy một dòng nhắn gửi".


Một bức tranh gửi lại gia đình của Elena. Ảnh: Barcroft.

Khi Brooke khám phá ra tờ giấy đầu tiên của con gái trong một chiếc hộp, cô nghĩ rằng đó chỉ là hình vẽ được cất kín một cách ngẫu nhiên. Nhưng vài ngày sau, cha cô bé, Keith, 35 tuổi, lại tìm thấy một tờ giấy nhắn nhủ khác trong túi quần của anh. Keith tâm sự: "Tôi bắt đầu tìm kiếm khắp nơi, trong ngăn kéo quần áo, trong tủ, trang sách và giữa các đĩa CD".
Brooke cũng tìm được lời nhắn trong những cuốn sách dạy nấu ăn và giữa chồng đĩa trên giá. Hơn hai năm sau cái chết của cô bé, họ vẫn tìm thấy những dòng chữ yêu thương của con gái.



Elena bên cha mẹ và em Grace. Ảnh: Barcroft.

Keith, một doanh nhân, kể: "Cho đến giờ, chúng tôi đã tìm được khoảng 300 lời nhắn. Chúng tôi thậm chí tìm thấy chúng cả trong các túi đựng đồ trang trí Giáng sinh". Nhiều lời nhắn vẽ một trái tim với dòng chữ: "Con yêu mẹ, bố và em Grace". Thi thoảng chúng dành cho em gái Grace, mới 4 tuổi khi Elena mất. Một tờ giấy ghi: "Chị yêu em, Grace".
Kèm theo lời nhắn, Elena còn viết lời hướng dẫn tới trường mẫu giáo cho Grace. Cô cũng viết danh sách những điều cần làm trước khi chết, như bơi với cá heo, đến Disneyland, trèo lên tháp Eiffel...
Đối với Keith, một trong những điều ước của Elena rất đặc biệt là "được khiêu vũ với bố tại đám cưới". Cơ hội này đến trong ngày cưới của một người họ hàng khi Elena ăn mặc rất xinh đẹp. Keith kể: "Đó là kỷ niệm cuối cùng và tuyệt vời nhất tôi có với con gái. Tôi ước điều đó diễn ra trong đám cưới của Elena khi bé trưởng thành... Chúng tôi đã mất bé hai ngày sau đó".



Elena bên chiếc bàn đặc biệt khi cô bé còn sống. Ảnh: Barcroft.

Theo The Sun, Elena bị bệnh ung thư não khi cô bé 5 tuổi. Các bác sĩ nói rằng bé sẽ chỉ sống được khoảng 4 tháng rưỡi. Cô bé đã chiến đấu với căn bệnh trong suốt 9 tháng và mất vào tháng 8/2007. Gia đình chưa bao giờ nói cho Elena biết bệnh tình nghiêm trọng và bé sắp chết. Nhưng cô bé biết điều đó.
Khi còn sống, Elena rất thích vẽ. Một trong những bức tranh của cô bé vẽ một trái tim được treo cạnh tranh của Picasso tại bảo tàng Cincinnati. Các bức tranh và dòng nhắn gửi của Elena được thu thập lại và in trong quyển sách "Lời nhắn gửi để lại phía sau".
Một số bức tranh và lời yêu thương của Elena:



























































Hoài Vũ





Nhãn:

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ